x close

ครม. ตั้ง นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นั่งรักษาการนายกฯ



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

              นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกฯ อันดับ 2 ปฏิบัติราชการแทนนายกฯ หลังยิ่งลักษณ์-สุรพงษ์ รองนายกฯ อันดับ 1 ถูกศาลวินิจฉัยให้พ้นสภาพ พร้อมเตรียมหารือ กกต. เพื่อเดินหน้าจัดการเลือกตั้งต่อ

            เมื่อวันที่ 7 พฤษภาคม 2557 นายพงศ์เทพ เทพกาญจนา รองนายกรัฐมนตรี แถลงข่าวภายหลังศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้ นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร พ้นตำแหน่งนายกรัฐมนตรี พร้อมกับรัฐมนตรีอีก 9 คน ซึ่งจะทำให้ไม่มีผู้ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีว่า ทางคณะรัฐมนตรีได้ประชุมนัดพิเศษร่วมกันแล้ว และมีมติให้ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล รองนายกรัฐมนตรี อันดับ 2 และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนนายกรัฐมนตรี ไปจนกว่าจะมีคณะรัฐมนตรีชุดใหม่

            ทั้งนี้ นายพงศ์เทพ ยังระบุด้วยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรียังประกาศเดินหน้าจัดการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งจะได้นัดคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาหารือเรื่องการจัดการเลือกตั้งร่วมกันในช่วงบ่ายวันศุกร์ที่ 9 พฤษภาคม 2557

            สำหรับ นายนิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นั้น ดำรงตำแหน่งรองนายกรัฐมนตรีอันดับ 2 ในรัฐบาลนางสาวยิ่งลักษณ์ โดยรองนายกรัฐมนตรีอันดับ 1 คือ นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ถูกศาลวินิจฉัยให้พ้นตำแหน่งตามนายกรัฐมนตรีไปพร้อมกัน



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม. ตั้ง นิวัฒน์ธำรง บุญทรงไพศาล นั่งรักษาการนายกฯ อัปเดตล่าสุด 7 พฤษภาคม 2557 เวลา 17:56:27 141,525 อ่าน
TOP