x close

ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว จตุพร ข้อหาก่อการร้าย แม้ยื่นคำร้องครั้งที่ 2





ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว จตุพร ข้อหาก่อนการร้าย แม้ยื่นคำร้องครั้งที่ 2

         ศาลอาญาไม่เปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม ไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวครั้งที่ 2 จตุพร พรหมพันธุ์ ข้อหาก่อการร้าย แม้เจ้าตัวยืนยันจะระวังไม่ให้เกิดขึ้นอีก

         วันที่ 25 ตุลาค 2559 นายวิญญัติ ชาติมนตรี ทนายความ ของ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธาน  นปช. ได้เดินทางไปยังศาลอาญา ถนนรัชดาพิเศษ เพื่อขอร้องปล่อยตัว นายจตุพร จำเลยที่ 2 คดีดำ อ.2542/2553  ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 1 เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายจตุพร พร้อมพวกรวม 21 คน เป็นจำเลย ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย

         ทั้งนี้  หลังจากอัยการโจทก์ได้ยื่นคำร้องขอเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวนายจตุพร เนื่องจากทำผิดเงื่อนไขการประกัน และศาลอาญามีคำสั่งเพิกถอนการปล่อยชั่วคราวนายจตุพร เมื่อวันที่ 11 ตุลาคมที่ผ่านมา

         โดยนายจตุพร อ้างในคำร้องสรุปว่า ที่ผ่านมาศาลได้เพิกถอนการปล่อยตัวตนชั่วคราว 15 วัน ซึ่งเป็นเวลาที่เหมาะสม และตนก็ยอมรับผลที่เกิดขึ้น ซึ่งหากได้รับการปล่อยตัวอีกก็จะระมัดระวังไม่ให้เกิดเหตุการอย่างนี้ขึ้นอีก จึงขอความเมตตาศาลอนุญาตปล่อยตัวชั่วคราวด้วย


         ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า ก่อนหน้านี้ศาลเคยอนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวจำเลย และมีเงื่อนไขกำหนดไว้ แต่จำเลยกลับไปออกรายโทรทัศน์พูดจาพาดพิงผู้อื่น และให้สัมภาษณ์สื่อ จนอัยการโจทก์ร้องขอให้เพิกถอนประกันจริง ซึ่งศาลพิจารณาแล้วเห็นว่า  เป็นการผิดเงื่อนไขตามที่ศาลกำหนดไว้จริง  แม้บุคคลผู้ที่อาจได้รับความเสียหายมิได้ใช้สิทธิฟ้องร้องหรือยื่นคำร้องต่อศาล เพื่อเพิกถอนประกันก็ตาม แต่ก็ไม่ตัดสิทธิอัยการโจทก์ที่จะร้องขอถอนประกัน และศาลมีคำสั่งให้เพิกถอนประกันได้ เมือวันที่ 11 ตุลาคม 2559 กรณีจึงยังไม่มีเหตุที่จะเปลี่ยนแปลงคำสั่งเดิม จึงไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราวนายจตุพร จำเลยที่ 2 ให้ยกคำร้อง

เกาะติดข่าว จตุพร พรหมพันธุ์ ทั้งหมด

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลไม่อนุญาตปล่อยตัวชั่วคราว จตุพร ข้อหาก่อการร้าย แม้ยื่นคำร้องครั้งที่ 2 อัปเดตล่าสุด 4 มกราคม 2560 เวลา 15:23:17 13,551 อ่าน
TOP