x close
hilight > ข่าวทั่วไป

จักรทิพย์ เชื่อ พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัด ลั่นหากจับกุมได้ ค้านประกันตัวเด็ดขาด !

| 4,617 อ่าน

ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจคดี พระธัมมชโย จะแล้วเสร็จใน 3 เดือน เชื่อ พระธัมมชโย ยังอยู่ภายในวัดไม่ได้หลบหนีไปไหน หากจับได้จะไม่มีการอนุญาตประกันตัวเด็ดขาด
วันที่ 6 ธันวาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงความคืบหน้าคดี พระเทพญาณมหามุนี หรือ พระธัมมชโย เจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ว่า ได้มอบหมายให้เป็นหน้าที่ความดูแลของ พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยตนเชื่อว่าพระธัมมชโย ยังพักอยู่ภายในวัดพระธรรมกาย จ.ปทุมธานี ยังไม่ได้หลบหนี แต่ยังไม่ยืนยันว่า พระธัมมชโย อยู่ในอาการอาพาธหรืออยู่ในลักษณะใด ซึ่งมั่นใจว่าคดีนี้น่าจะจบก่อน 3 เดือน และหากจับกุมได้จะไม่มีการอนุญาตให้ประกันตัว เนื่องจากได้ให้โอกาสมานานแล้ว ส่วนจะให้มีการสึกหรือไม่นั้นขึ้นอยู่ในการควบคุมของ พ.ร.บ.สงฆ์
ทั้งนี้ พล.ต.อ. จักรทิพย์ กล่าวว่า การปฏิบัติหน้าที่ทั้งหมดอยู่ในการควบคุมและต้องระมัดระวังไม่ให้กระทบด้านศาสนา ซึ่งหากคดีนี้ได้ขยายผลและพบว่ามีการทำผิดคดีอื่น เช่น การฟอกเงิน ก็จะดำเนินการเอาผิดในทุกข้อหาทันที
อย่างไรก็ตาม พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) ได้แสดงความเป็นห่วง เกรงจะเกิดเหตุการปะทะ เนื่องจากภายในวัดมีการระดมศิษยานุศิษย์มาสวดมนต์จำนวนมาก ซึ่งมองว่าเป็นเหตุที่ผิดปกติ ส่วนจะมีการซ่องสุมอาวุธหรือไม่ ยังไม่มีการยืนยันที่แน่นอน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จักรทิพย์ เชื่อ พระธัมมชโย ยังอยู่ในวัด ลั่นหากจับกุมได้ ค้านประกันตัวเด็ดขาด ! อัปเดตล่าสุด 7 ธันวาคม 2559 เวลา 15:50 4,617 อ่าน
TOP