x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 31 ธันวาคม 2559 - 1 มกราคม 2560

แนะนำหนังสือน่า

          ในช่วงปลายปีเก่ากำลังจะก้าวเข้าสู่ปีใหม่ เราทุกคนจะมีวันหยุดยาวมากพอให้อ่านหนังสือกันได้หลายเล่มทีเดียวเชียว และใครคิดว่าช่วงวันหยุดนี้จะนั่ง-นอนอ่านหนังสือให้ฉ่ำหัวใจ ลองมาดูกันค่ะว่าสัปดาห์ปลายปีล่วงเข้าสู่ต้นปีใหม่ กระปุกดอทคอมมีหนังสือน่าอ่านเล่มไหนมาแนะนำกันบ้าง
สำนักพิมพ์บงกช

แนะนำหนังสือน่า
          คุณหมออ้อนรัก โดย พิมพ์ชนก
          ราคาปก 149 บาท


          จันทมณีลืมตาตื่นขึ้นมาด้วยความอ่อนล้า พลันประสานสายตาเข้ากับดวงตาสีเขียวที่ใบหน้าห่างจากเธอไม่ถึงคืบ !

          ผู้ชายตรงหน้าเอ่ยปากขอตรวจทว่าเขาไม่ใช้หูฟังที่คล้องคออยู่สักนิด หากแต่หมอภาสกรบรรจงจุมพิตที่หน้าผากสวยและเอ่ยต้อนรับกลับมา ขณะที่หญิงสาวฟังแล้วได้แต่งง อีกทั้งยังสับสนเพราะความร้อนผ่าวจากริมฝีปากคู่นั้น นี่คือการวินิจฉัยแบบใหม่สำหรับคนเป็นโรคหัวใจที่อาการกำเริบหรือไร หากใช่...จันทมณีก็ไม่อยากหาย แต่อยากเลี้ยงไข้ไว้เพื่อให้หมอดูแลเพียงเฉพาะเธอ แต่หมอภาสกรรู้ดีว่าเขาต้องการมาชดเชยให้กับผู้หญิงที่เขากำลังจะแต่งงานด้วย จันทมณีจะยอมเป็นตัวแทนของดวงใจเธอคนนั้นให้กับหมอภาสกรหรือไม่...

แนะนำหนังสือน่า

          นายหัวรอรัก โดย พิมพ์ชนก
          ราคาปก 149 บาท


          นายหัวกระทิง คาร์ลอส เจ้าของธุรกิจโรงแรมยักษ์ใหญ่ผู้เด็ดขาดดุดันพลันต้องมาดหลุด เมื่อเจอฤทธิ์ของตุ๊กตายางดิ้นได้ที่ถูกส่งมาในกล่องของขวัญวันเกิด
   
          ไม่อยากจะเชื่อว่าเจ้าของร่างงามสะพรั่งตรงหน้าคือ ทิพย์ตะวัน เด็กอ้วนจอมตะกละที่เขาไม่อยากแม้แต่จะเสวนาด้วยในตอนนั้น ทว่าตอนนี้กลับต้องมาปราบพยศแม่จอมแสบตามคำขอร้องของพี่ชายเธอ แม้จะไม่เต็มใจ แต่ไม่รู้ทำไมทุกครั้งที่กลีบปากบางนั้นเคลื่อนไหว เขาเป็นต้องรั้งเอวคอดเข้ามาประทับจูบหนักหน่วงสั่งสอนเสียทุกครั้งไป จนหัวใจแกร่งของกระทิงดุต้องสั่นไหวหลังจากที่เคยด้านชาไปเกือบสี่ปี


แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          พันธนาการแห่งราชันย์กุหลาบ 1 โดย AYA KANNO
          ราคาปก 50 บาท


          ในยุคกลางของอังกฤษเป็นยุคของสงครามดอกกุหลาบที่ยอร์กแห่งกุหลาบขาวและแลนแคสเตอร์แห่งกุหลาบแดงต้องห้ำหั่นแย่งชิงบัลลังก์กันอย่างไม่จบสิ้น !
   
          ริชาร์ด ลูกชายลำดับที่ 3 แห่งราชวงศ์ยอร์ก มีความลับอย่างหนึ่งซ่อนอยู่ ริชาร์ดผู้นึกสาปแช่งตนเองได้ถูกนำพาไปสู่เส้นทางแห่งโชคชะตาอันโหดร้าย กระทั่งได้ลงมือทำเรื่องชั่วช้าลงไป แต่ทว่า...!? ดาร์กแฟนตาซีที่นำต้นแบบมาจาก “พระเจ้าริชาร์ดที่ 3” บทละครประวัติศาสตร์ของวิลเลียม เชคสเปียร์ ! ผลงานใหม่ล่าสุดของผู้วาด “ยอดชายใจแหวว” !!

สำนักพิมพ์ Sofa Publishing

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          Secret โรงเรียนซ่อนผี โดย ฌาปนินทร์
          ราคาปก 175 บาท

   
          DIE YOUNG ในบางครั้ง 'ความตาย' ก็มาทักทายโดยไม่ทันตั้งตัว !
          เรื่องราวของวัยรุ่นที่ต้องเผชิญความระทึกขวัญที่สุดในชีวิต
          ความตายของนักเรียนหนุ่มดวงซวย...
   
          อดีตที่ผิดพลาดทำให้ ธรานนท์ เด็กหนุ่มผู้มีพร้อมทั้งหน้าตา และฐานะ
          ต้องหนีความจริงบางอย่าง เพื่อมาเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่โรงเรียนชายล้วนแห่งนี้
          เขาหวังที่จะจบการศึกษาโดยไม่มีปัญหาอีก ทว่าเหมือนบางสิ่งไม่เป็นใจ
          เมื่อธรานนท์ตกเป็นเหยื่อคุกคามของ กนธี หัวโจกแก๊งนักเรียน ม.ปลาย
          เด็กหนุ่มถูกลากตัวไปขังยัง ‘เรือนคุณหลวง’ ซึ่งคนลองดีต้องเจอผีทุกราย
          และที่นั่นทำให้เขาพบกับวิญญาณร้ายที่เฝ้ารอคอยการล้างแค้น

          หลังจากนั้นแก๊งเด็กเกเรก็ถูกเล่นงาน พวกเขามั่นใจว่าเด็กใหม่เป็นคนลงมือ
          ธรานนท์ตั้งใจที่จะไม่ยอมถูกกลั่นแกล้งอยู่ฝ่ายเดียวอีกต่อไป แต่กระนั้น...
          เด็กหนุ่มก็ปฏิเสธว่าไม่เกี่ยวข้องกับซากสัตว์ที่ทำให้กลุ่มของกนธีขวัญผวา
          ท่ามกลางกลิ่นคาวเลือด และเหตุฆ่าตัวตายปริศนา ณ เรือนโบราณ
          อีกเพียงไม่นาน หนี้กรรมทุกอย่างจะถูกชำระและทวงคืนอย่างสาสม
          เพราะ ‘บาป’ อาจจะซุกซ่อนได้ตลอดไป แต่ไม่มีวันที่ ‘คนตาย’ จะลืม !

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          สางนางพราย โดย พลอยฝน
          ราคาปก 195 บาท

          นวนิยายชุดภูตเทวีเรื่องราวของความลับในอดีตที่เคยถูกฝัง เธอกำลังจะกลับมาทวงถามความผูกพัน...ด้วยน้ำตาที่หลั่งเป็นสายเลือด !

          ‘สางนางพราย’ กับความลับที่เต็มไปด้วยรัก โลภ โกรธ หลง ของผีพราย อนันตาเป็นหนึ่งในทายาทของตระกูลใหญ่แต่ไม่เป็นที่ยอมรับของญาติพี่น้อง เพราะหญิงสาวเป็นเพียงเหลนของคุณทวดที่เป็นภรรยานอกสมรส มีก็แต่เพียงพิธานและเก็จมุก ลูกพี่ลูกน้องที่รักและคอยหวังดีกับเธอเสมอ หากอนันตาก็ไม่ได้น้อยอกน้อยใจ เธอพอใจและมีความสุขดีกับชีวิตที่เป็นอยู่ กระทั่งวันหนึ่งได้เจอกับชายหนุ่มผู้ที่ทำให้ชีวิตของเธอเปลี่ยนไปอย่างสิ้นเชิง...

          เวทิศ ทายาทหนุ่มของอีกตระกูลใหญ่หนึ่งซึ่งไม่ลงรอยกับตระกูลของอนันตา สองตระกูลนี้เคยมีเรื่องบาดหมางกันเมื่อเกือบร้อยปีที่ผ่านมา เวลาที่ผ่านเลยไม่ได้ทำให้ความโกรธเกลียดน้อยลง กลับส่งต่อความแค้นให้กันรุ่นสู่รุ่น ทว่าเวทิศกลับคิดต่าง ชายหนุ่มอยากยุติเรื่องบาดหมางระหว่างสองครอบครัว เพียงแต่เขาไม่รู้ว่าต้นเหตุมันเกิดจากอะไร หากด้วยความบังเอิญหรือบ่วงกรรมก็สุดรู้ การลงทุนทำธุรกิจของเขาที่ใช้พื้นที่ ‘ขุมเหมือง’ ในการสร้างพลาซ่า

          ที่นั่น...ทำให้วิญญาณตนหนึ่งถูกปลดปล่อย และคอยติดตามเขาไปทุกหนแห่ง เมื่อเวทิศหลงรักอนันตา รัก...ทั้งที่รู้ว่าหญิงสาวเป็นคนของตระกูลต้องห้าม ความรักที่ไม่อาจเป็นไปได้จึงตกเป็นเครื่องมือในการแก้แค้นของวิญญาณตนนั้น ‘นางพราย’ จะแปรเปลี่ยนความรักแสนหวานปานน้ำผึ้งให้เป็นยาพิษสุดขมขื่น ! ใช้ความโกรธในใจตนล่อหลอกให้คนที่เคยทำร้ายหล่อนต้องเจ็บปวดแสนสาหัส ให้สาสมกับที่พวกมันเคยทำหล่อนเจ็บปวดและต้องตายเพราะความรัก

          พิษของความโกรธกำลังจะออกอาละวาด...แสงแห่งความรักจะถูกดับลง!

แนะนำหนังสือน่าอ่าน

          บ้านเช่า เข้า-อยู่-ตาย โดย ปองวุฒิ
          ราคาปก 175 บาท


    เพียงฝัน เธอเพิ่งเปลี่ยนงานใหม่เพื่อหนีปัญหารัก และยังต้องหาที่อยู่ใหม่ด้วย เธอเลือกบ้านเช่าที่มีขนาดใหญ่และทำเลสวยแต่ราคาถูกยิ่งกว่าเช่าอพาร์ทเมนต์ โดยชวนเพื่อนสนิทสมัยเรียนมหาวิทยาลัยอย่าง นพมาศ และ พิพิธ มาแชร์ร่วมกัน

          ผู้เช่าใหม่พากันปลาบปลื้มได้ไม่นาน ก็พบว่าบ้านเช่าหลังนี้มีความลี้ลับอยู่ทุกมุมบ้าน ทั้งความรู้สึกที่เหมือนถูกจับตามอง ทั้งมีบางสิ่งลักลอบเข้ามาในบ้านแต่ไม่เห็นตัว ประตูที่ปิดล็อกเองได้ รวมถึงการปรากฏตัวของหญิงแก่หน้าตาน่ากลัวในคืนเดือนมืด หญิงแก่คนนั้นมายืนด่าสาปแช่ง ขับไล่เพียงขวัญและเพื่อนให้ออกไปจากบ้านเช่า เพื่อนบ้านบอกว่านั่นคือวิญญาณ คุณนายเยียรยง อดีตเจ้าของบ้านหลังนี้ ในคืนหนึ่ง คุณนายเยียรยงบันดาลโทสะแล้วฆ่าลูกฆ่าผัวก่อนปลิดชีพตัวเองตาม ว่ากันว่า ‘วิญญาณของพวกเขา’ ยังวนเวียนอยู่ที่นี่ และเฮี้ยนหนักถึงขั้นทำให้คนที่ซื้อบ้านหลังนี้ ‘ตายยกครัว !’

          แม้พวกเธอจะไม่เชื่อเรื่องที่เพื่อนบ้านเล่า แต่ก็เจอเหตุการณ์ที่ทำให้ขวัญผวาอยู่เรื่อย กระทั่งพิพิธที่ออกไปทำงานนอกบ้านยังเผชิญกับอุบัติเหตุที่ดึงดูดวิญญาณเข้ามา สุดท้าย เพียงฝันกับนพมาศตัดสินใจคิดไขปริศนาประวัติของบ้านหลังนี้ แต่กลับพบว่ายิ่งขุดคุ้ยลงลึกเท่าไหร่ ก็ยิ่งพบเจอความลับที่ซ่อนอยู่มากขึ้นทุกที และความลับเหล่านั้นกำลังตอบโต้และฉุดดึงพวกเธอให้จมลงไปในความดำมืด

          ไม่รู้เหมือนกันว่าสุดท้ายพวกเธอจะรอดไปได้...หรือจะ ‘ตายก่อนหมดสัญญาเช่า !’


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพจาก
,


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 31 ธันวาคม 2559 - 1 มกราคม 2560 อัปเดตล่าสุด 30 ธันวาคม 2559 เวลา 18:09:05 1,470 อ่าน
TOP