x close

มหัศจรรย์แสงออโรร่า ดูให้เต็มตาที่ท้องฟ้าจำลอง !

มหัศจรรย์แสงออโรร่า

          แสงเหนือที่เขาล่ำลือกันว่าสวยหนักสวยหนา หน้าตาเป็นยังไงนะ ถ้าไม่ได้ไปประเทศอย่าง รัสเซีย ฟินแลนด์ หรือนอร์เวย์ คงไม่มีวาสนาได้เห็นเป็นแน่....ไม่ต้องน้อยใจไป ทางท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ เขาจัดแสงเหนือมาให้ได้ยลกันแล้ว

          ฝันที่เป็นจริงของคนไทยที่จะได้สัมผัสแสงออโรร่าอย่างใกล้ชิด เสมือนว่าเราอยู่ที่ขั้วโลกมาถึงแล้ว เมื่อทางท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ จัดฉายภาพยนตร์สารคดีแบบเต็มโดม 4K เรื่อง “Experience The Aurora” (มหัศจรรย์แห่งออโรรา) หลังการสอนดูดาว ตลอดเดือนมกราคม 2560
          คุณงามความดีของภาพยนตร์เรื่องนี้ต้องยกให้กับความทุ่มเทของทีมงานสร้างภาพยนตร์ที่สู้ลำบากตรากตรำ เดินทางไปถ่ายทำถึงคาบสมุทรอาร์กติกที่ขึ้นชื่อในเรื่องอากาศหนาวจัด  แถมยังต้องอดทนรอให้ฟ้าเปิดในตอนกลางคืนเพื่อจะได้เก็บภาพความงามของแสงออโรร่าอีกด้วย น่านับถือใจของทีมงานภาพยนตร์เรื่องนี้จริง ๆ

          สำหรับค่าบัตรเข้าชมนั้นก็ไม่แพงเลย ภาคภาษาไทย ที่ได้ดีเจพีเค ปิยะวัฒน์ เข็มเพชร มาช่วยพากย์นั้น ค่าบัตรผู้ใหญ่ 30 บาท เด็ก 20 บาท ส่วนภาคภาษาอังกฤษ ค่าบัตรผู้ใหญ่ 50 บาท เด็ก 30 บาท โดยมีรอบการแสดงให้เลือกชมหลายรอบ อย่าลืมเช็กวัน-เวลาทำการ และรอบการแสดงก่อนไปนะคะ จะได้ไม่เสียเที่ยว

มหัศจรรย์แสงออโรร่า

          ส่วนการเดินทางไปศูนย์วิทยาศาสตร์เพื่อการศึกษา ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ ก็แสนจะสะดวกสบาย สามารถใช้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ลงสถานีเอกมัย แล้วออกทางประตู 2 ได้เลย หรือนั่งรถประจำทางสาย 2, 25, 38, 40, 48 และ 511 ก็ได้เช่นกันค่ะ หากใครอยากทราบรายละเอียดเพิ่มเติมก็เข้าไปดูได้ที่เพจเฟซบุ๊ก ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ - Bangkok Planetarium หรือโทรศัพท์สอบถามได้ที่ 0-2392-1773, 0-2932-0508 และ 0-2391-0544 เลยค่ะ

ภาพจาก เฟซบุ๊ก ท้องฟ้าจำลองกรุงเทพ - Bangkok Planetarium
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหัศจรรย์แสงออโรร่า ดูให้เต็มตาที่ท้องฟ้าจำลอง ! อัปเดตล่าสุด 9 มกราคม 2560 เวลา 18:22:15 11,589 อ่าน
TOP