x close

บิ๊กตู่ ขอให้เห็นใจรัฐบาลแก้ปัญหาน้ำท่วม บอก คงไม่ฉลาดน้อยไปกว่าปี 54







             นายกรัฐมนตรี ห่วงผู้ประสบภัยน้ำท่วมภาคใต้ สั่งจัดตั้งศูนย์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย เผยน้ำท่วมภาคใต้ใหญ่คราวนี้ เกิดจากการระบายน้ำไม่ทัน ขอให้เห็นใจรัฐบาลที่พยายามแก้ปัญหา บอกคงไม่ฉลาดน้อยไปกว่าปี 54

             วันนี้ (11 มกราคม 2560) รายการเรื่องเล่าเช้านี้ ทางช่อง 3 รายงานว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.)  เป็นห่วงประชาชนที่ประสบอุทกภัยในพื้นที่ภาคใต้ ขอให้ประชาชนติดตามข่าวสารจากกรมอุตุนิยมวิทยาอย่างใกล้ชิด ซึ่งกรมอุตุฯ ได้มีการแจ้งเตือนมาโดยตลอด นอกจากนี้ยังสั่งให้มีการจัดตั้งศูนย์รับบริจาคเพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัยภาคใต้ของสำนักนายกรัฐมนตรีขึ้นมา เน้นรับเป็นเงินบริจาคเพื่อส่งให้จังหวัดที่ได้รับผลกระทบ นำไปใช้แก้ปัญหาอย่างเหมาะสมในพื้นที่ หากบริจาคเป็นสิ่งของขณะนี้ยังมีปัญหาเรื่องการจัดส่ง เพราะบางพื้นที่ยากต่อการเข้าถึง


             ส่วนมาตรการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบ ยังคงเป็นไปตามหลักเกณฑ์ของแต่ละหน่วยงาน แต่ถ้าหากว่ามีสถานการณ์รุนแรงก็จะมีการตั้งคณะกรรมการพิเศษลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย และจัดทำหลักเกณฑ์พิเศษมาเยียวยาต่อไป

             นายกรัฐมนตรี ยังบอกอีกว่า น้ำท่วมภาคใต้ใหญ่คราวนี้ ปัญหาส่วนหนึ่งเกิดจากการระบายน้ำไม่ทัน เนื่องจากสิ่งปลูกสร้างไปกีดขวางทางน้ำ ทั้งนี้ได้สั่งการให้แก้ไขกฎหมายผังเมืองและควบคุมอาคาร ให้มีระบบระบายน้ำและบำบัดน้ำเสียที่ถูกต้อง รวมถึงขุดลอกคลองและเจาะคลองระบายน้ำ ดังนั้น ขออย่าขัดขวางการแก้กฎหมายดังกล่าว

             ส่วนประชาชนบางส่วนที่ยังไม่ยอมอพยพออกจากพื้นที่และอยู่แต่ในบ้าน ตนเข้าใจนิสัยคนไทยติดบ้าน แต่ขอให้เห็นใจรัฐบาลที่พยายามแก้ปัญหาด้วย ตอนนี้ก็ให้เจ้าหน้าที่นำเรือเข้าไปส่งอาหารให้ทุกวัน ตนทำงานตั้งแต่น้ำท่วมปี 54 สมัยเป็นผู้บัญชาการทหารบก รู้ว่าต้องทำอย่างไร คงไม่ฉลาดน้อยไปกว่าปี 54 


ภาพและข้อมูลจาก
รายการเรื่องเล่าเช้านี้
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ขอให้เห็นใจรัฐบาลแก้ปัญหาน้ำท่วม บอก คงไม่ฉลาดน้อยไปกว่าปี 54 อัปเดตล่าสุด 16 มกราคม 2560 เวลา 10:30:34 10,192 อ่าน
TOP