x close

รอง ผกก. พ่อมือฆ่าปอนด์ บอกลูกทำผิดต้องรับโทษ ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย

ข่าวฆ่านักศึกษาศิลปากร

          รอง ผกก. พ่อมือสังหารปอนด์ เผย เสียใจกับพฤติกรรมของลูก ชี้เมื่อทำผิดก็ต้องได้รับโทษ ย้ำไม่ขอก้าวก่ายและยุ่งกับคดีขอให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ยันพร้อมช่วยเหลือครอบครัวผู้เสียชีวิตทุกอย่างเท่าที่จะทำได้

          จากกรณี ข่าวฆ่านักศึกษาศิลปากร เป็นเหตุให้ นายธีรพงศ์ ฐิตะฐาน หรือ ปอนด์ อายุ 24 ปี นักศึกษา มหาวิทยาลัยศิลปากร วิทยาเขตเพชรบุรี เสียชีวิต โดยถูกกลุ่มคนร้ายใช้ไขควงแทงศีรษะจนมิดด้าม และคดีดังกล่าวมีลูกรองผู้กำกับโรงพักมีเอี่ยวด้วยนั้น

          วันที่ 6 มีนาคม 2560 รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง AMARIN TV รายงานว่า "ไบร์ท" ที่ถูกมองว่าเป็นมือสังหาร ล่าสุดเจ้าตัวได้เข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้ว ซึ่งตัวไบร์ทนั้นเป็นลูกชายของตำรวจระดับรองผู้กำกับสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ทางทีมข่าวของอมรินทร์จึงได้โทรศัพท์ไปสัมภาษณ์ รอง ผกก. คนดังกล่าว โดย รอง ผกก. เผยว่า พร้อมจะพูด แต่ขอไม่ให้บันทึกเสียง
ข่าวฆ่านักศึกษาศิลปากร

          อย่างไรก็ดี รอง ผกก. ได้บอกกับผู้สื่อข่าวว่า หลังจากที่ทราบเรื่องก็รู้สึกไม่สบายใจ เข้าใจหัวอกคนเป็นพ่อแม่ ตนก็รู้สึกไม่ต่างกัน แม้ว่าตนจะไม่ได้สูญเสียลูก แต่ตนก็เสียใจกับพฤติกรรมของลูกชาย ในส่วนตัวนั้นทุกคนคงคิดเหมือนกันว่าไม่มีใครอยากให้เรื่องนี้เกิดขึ้น แต่เมื่อเกิดขึ้นแล้วตนพร้อมที่จะพาลูกชายเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม

          รอง ผกก. บอกอีกว่า ไม่ต้องกลัว ถึงแม้ว่าคนก่อเหตุจะเป็นลูกของตน แต่คดีความทั้งหมดตนจะไม่เข้าไปยุ่งเกี่ยว และจะไม่ก้าวก่าย ทุกอย่างจะปล่อยให้ลูกต้องถูกดำเนินการตามกระบวนการยุติธรรม ยืนยันว่าไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย คนทำผิดต้องได้รับโทษ ส่วนที่สังคมกังวลว่าคนก่อเหตุเป็นลูกของตนที่เป็นตำรวจแล้วกลัวว่าตำรวจกำลังจะช่วยคดีนี้ ย้ำว่าตนไม่สามารถเข้าไปยุ่งเกี่ยวได้ และสิ่งนี้ครอบครัวน้องปอนด์อาจจะคิดกันไปเอง เพราะหลักฐานก็ชัดเจน

ข่าวฆ่านักศึกษาศิลปากร

          เรื่องที่เกิดขึ้นตนก็ไม่ได้นิ่งนอนใจ เพราะหลังจากเกิดเรื่องก็รีบบอกให้ลูกไปมอบตัวกับพนักงานสอบสวน และพร้อมที่จะช่วยเหลือครอบครัวน้องปอนด์ทุกอย่างเท่าที่จะทำได้เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับครอบครัวของน้องปอนด์

          รายงานระบุด้วยว่า คดีนี้ได้รับความช่วยเหลือจากทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์  โดยทนายรณณรงค์ เปิดเผยว่า คดีที่เกิดขึ้นครอบครัวของนายธีรพงศ์ก็กลัวกันหมดเพราะเกี่ยวกับลูกตำรวจ ซึ่งหลักฐานที่ได้ตอนนี้คือกล้องวงจรปิด อีกทั้งคดีนี้ถ้าพิสูจน์ได้ว่าเจตนาฆ่า โทษคือประหารชีวิตสถานเดียว พฤติกรรมของคนกระทำผิดไม่ใช่เด็กวัยรุ่น หรือเด็กแว้นทั่วไป เพราะหลังทำผิดรีบมามอบตัว

          ทั้งนี้ตนแปลกใจว่า ทั้ง ๆ ที่เป็นคดีสะเทือนขวัญแต่ทำไมตำรวจให้ประกันตัว แต่มั่นใจว่าคดีนี้ดูจากรูปการณ์แล้วมีเจตนาฆ่าผู้อื่นอย่างชัดเจน และที่สำคัญอาจเป็นการฆ่าโดยไตร่ตรองไว้ก่อนด้วย เชื่อว่ากระบวนการยุติธรรมจะให้ความเป็นธรรมแก่ครอบครัวน้องปอนด์ คดีคงไม่พลิกเป็นแค่ข้อหาทำร้ายร่างกายจนเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต แต่อย่างไรก็ตามยังวางใจไม่ได้จนกว่าศาลจะพิจารณา

ข่าวฆ่านักศึกษาศิลปากร

          "ตอนนี้หลักฐานที่ทางพนักงานสอบสวนรวบรวมไว้ก็ค่อนข้างเกือบจะเต็มร้อยขาดแค่ทางนิติวิทยาศาสตร์ ไม่ได้มีอะไรน่ากังวลมาก มีการตั้งกรรมการเป็นพนักงานสอบสวน มีลำดับชั้น มีการตั้งคณะบุคคลรวมกันหลายคน จะมาวิ่งเต้นไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะทางสำนักงานตำรวจแห่งชาติก็ยังให้ความสนใจ ถ้าจะบอกว่าเจตนาทำร้ายร่างกายทำไมถึงไม่แทงแขน-ขา บางคดีที่เป็นข่าวในหน้าหนังสือพิมพ์ยังไม่เห็นได้ประกันตัว" ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ กล่าว



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รอง ผกก. พ่อมือฆ่าปอนด์ บอกลูกทำผิดต้องรับโทษ ไม่มีใครอยู่เหนือกฎหมาย อัปเดตล่าสุด 7 มีนาคม 2560 เวลา 16:05:20 60,218 อ่าน
TOP