x close

พนักงานขับรถใจงาม จอดข้างทางช่วยเด็กหลง ร้องไห้หนาวสั่นกลางอุณหภูมิ -3 องศา

พนักงานขับรถบัสช่วยเด็กชายหลงทาง

         เปิดโมเมนต์สุดซึ้งใจ พนักงานขับรถบัสใจงาม จอดรถข้างทางรับเด็กชายหลงทาง ยืนหนาวสั่นร้องไห้ ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ อุณหภูมิ -3 องศา

         เป็นที่ทราบดีว่า รถโดยสารสาธารณะอย่างรถบัส ตามกฎการบริการแล้วจะจอดรับผู้โดยสารเฉพาะป้ายเท่านั้น แต่สำหรับรถบัสโดยสารคันนี้ แม้จะฝ่าฝืนกฎจอดรับผู้โดยสารนอกป้าย แต่ก็ทำให้หลาย ๆ คนซาบซึ้งใจไปตามกัน เพราะผู้โดยสารที่จอดรับนั้นเป็นเด็กชายตัวน้อย ที่เดินร้องไห้ลำพังอยู่ข้างถนน ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ แถมรองเท้าก็ยังไม่มีสวมใส่
         จากรายงานของเว็บไซต์มิเรอร์ เมื่อวันที่ 19 มีนาคม 2560 เปิดเผยว่า ดีไนซ์ วิลสัน หญิงพนักงานขับรถบัสโดยสารคันหนึ่ง สังเกตเห็นเด็กชายตัวน้อยเดินเต็ดเตร่ตามลำพังอยู่ที่ข้างถนนในเมืองมิลวอกี ในรัฐวิสคอนซิน สหรัฐฯ โดยทั้งตัวสวมเพียงเสื้อยืด 1 ตัว และกางเกงขาสั้น ส่วนรองเท้าไม่ได้สวมใส่ ทั้ง ๆ ที่สภาพอากาศข้างนอกเลวร้ายมาก อุณหภูมิ -3 องศาเซลเซียส

พนักงานขับรถบัสช่วยเด็กชายหลงทาง

         เมื่อดีไนซ์ เห็นเช่นนั้นเธอไม่คิดลังเลเลยสักนิด ตัดสินใจจอดรถทันทีพร้อมกับลงไปอุ้มเด็กชายรายดังกล่าวขึ้นมานั่งหลบหนาวบนรถ ระหว่างนั้นยังมีคนแปลกหน้าใจดี ที่มอบเสื้อโค้ทหนาให้เด็กชายที่ดูท่าทางยังไม่รู้ประสีประสาสักเท่าไหร่นัก ได้มาห่มร่างกายเพื่อเพิ่มความอบอุ่นด้วย 

         หลังจากนั้นระหว่างที่ขับรถไปหาเจ้าหน้าที่ตำรวจให้ดำเนินการต่อ ดีไนซ์ก็ได้หันไปถามเด็กชายว่าซึ่งดูท่าทางว่ายังหนาวสั่นอยู่เล็กน้อย ว่าโอเคไหม พร้อมทั้งหยิบยื่นขนมให้กินไปพลาง ๆ ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจมาถึงและทำการสืบสวนก็ทราบว่า เด็กชายรายนี้เดินหลงมาไกลจากบ้านที่อยู่อาศัย ก่อนจะพาตัวกลับไปส่งบ้านโดยปลอดภัย


พนักงานขับรถบัสช่วยเด็กชายหลงทาง

         เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา โดยภายหลังจากคลิปวิดีโอเหตุการณ์ถูกนำมาเผยแพร่และแชร์ต่อกันในโลกออนไลน์ หญิงพนักงานขับรถรายนี้ก็ได้รับคำชื่นชมเป็นอย่างมาก หลาย ๆ คนยกให้เธอเป็นฮี่โร่ แต่สำหรับดีไนซ์เองเธอไม่คิดเช่นนั้น

         "ฉันไม่คิดว่าฉันเป็นฮีโร่หรอก ฉันก็แค่อยู่ตรงนั้นจึงช่วยเหลือได้พอดี... บางทีพระเจ้าอาจจะดลใจให้เราไปอยู่ตรงนั้นที่เด็กชายต้องการความช่วยเหลือ และคิดว่าหากเป็นคนขับรถรายอื่นมาพบแบบนี้ ก็คงทำเช่นเดียวกันกับฉันแน่นอน"
ดีไนซ์ กล่าว



ภาพจาก Milwaukee County Transit System

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พนักงานขับรถใจงาม จอดข้างทางช่วยเด็กหลง ร้องไห้หนาวสั่นกลางอุณหภูมิ -3 องศา โพสต์เมื่อ 20 มีนาคม 2560 เวลา 11:15:29 13,523 อ่าน
TOP