x close

อูเบอร์ ยันไม่หยุดให้บริการ ด้านขนส่งทางบก ลั่นถ้าเจอโดนจับปรับแน่



          อูเบอร์ (Uber) ยืนยันไม่หยุดให้บริการ ด้านขนส่งทางบก ชี้ถ้าเจอโดนจับปรับแน่ เพราะเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

          วันที่ 20 มีนาคม 2560 นายสมศักดิ์ ห่มม่วง รองปลัดกระทรวงคมนาคม ระบุหลังการประชุมแก้ไขปัญหาการนำรถส่วนบุคคล หรือรถป้ายดำ มาให้บริการเป็นรถโดยสารสาธารณะ ซึ่งเป็นเรื่องผิดกฎหมายนั้น ทางที่ประชุมมีมติให้ศึกษาความเป็นไปได้ และความเหมาะสมในการนำระบบบริการร่วมเดินทาง (Ridesharing) ซึ่งเป็นการนำเอาเทคโนโลยีมาใช้บนสมาร์ทโฟน มาให้บริการแท็กซี่
          นายสมศักดิ์ ระบุอีกว่า ขณะนี้ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายรองรับระบบดังกล่าว โดยคาดว่าจะใช้เวลาศึกษา และสรุปผลได้ภายใน 6 เดือน ถึง 1 ปี ซึ่งในระหว่างนี้ ขอให้อูเบอร์ยุติการให้บริการไปก่อน มิฉะนั้นจะเกิดปัญหาการจับกุม และทะเลาะกัน ซึ่งตัวแทนอูเบอร์ก็รับปากในที่ประชุมว่าจะยุติการให้บริการ

          ด้านนางเอมี่ กุลโรจน์ปัญญา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายนโยบายรัฐสัมพันธ์ และสื่อสารองค์กร ประจำภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อูเบอร์  กล่าวว่า ทางอูเบอร์ได้รับปากในประเด็นที่ให้มีการศึกษาความเหมาะสมเท่านั้น ไม่ได้รับปากว่าจะยุติให้บริการตามที่กระทรวงคมนาคมระบุแต่อย่างใด ทั้งนี้ยืนยันว่าจะเดินหน้าให้บริการต่อไป เพราะทางอูเบอร์ไม่ได้ทำผิดกฎหมาย เพียงแต่ประเทศไทยยังไม่มีกฎหมายรองรับระบบบริการร่วมเดินทางของอูเบอร์มากกว่า

          ขณะที่ นายสนิท พรหมวงษ์ อธิบดีกรมการขนส่งทางบก (ขบ.) กล่าวว่า เมื่ออูเบอร์ยืนยันว่าจะไม่หยุดให้บริการ ทางคณะกรรมการจัดระเบียบรถตู้ ซึ่งมีทั้งทหาร ตำรวจและ ขบ. ก็คงจะต้องดำเนินการให้เป็นไปตามกฎหมาย โดยเฉพาะการจับปรับตามที่มีการร้องเรียน เพราะถือว่าการให้บริการดังกล่าวเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อูเบอร์ ยันไม่หยุดให้บริการ ด้านขนส่งทางบก ลั่นถ้าเจอโดนจับปรับแน่ อัปเดตล่าสุด 20 มีนาคม 2560 เวลา 23:08:32 9,196 อ่าน
TOP