x close

พระทัตตชีโว-กลุ่มพระลูกวัดพระธรรมกาย รับทราบข้อหารุกป่า เตรียมฝากขังวันนี้

 

             พระทัตตชีโว-กลุ่มพระลูกวัดพระธรรมกาย รับทราบข้อหารุกป่าสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรม แต่ยังคงปฏิเสธข้อกล่าวหา เตรียมฝากขังวันนี้ ด้านดีเอสไอจัดชุดสะกดรอยศิษย์ เชื่อ พระธัมมชโย ยังอยู่ในประเทศ

             วันนี้ (25 มีนาคม 2560) พลตำรวจเอก ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เข้าสอบปากคำ พระเผด็จ ทัตตชีโว, พระครูปลัดพิพัฒน์ ปาละวิสุทธิ์, พระภาวนาธรรมวิเทศ, พระครูสมุห์วิศณุ ปัญญาทีโป และบุคคลธรรมดา 6 คน ในนามของกรรมการมูลนิธิตะวันธรรม  มูลนิธิธรรมกาย และมูลนิธิมหารัตนอุบาสิกาจันทร์ขนนกยูงฯ ภายหลังทั้งหมดเดินทางเข้ารับทราบข้อกล่าวหากรณีบุกรุกพื้นที่ป่า ก่อสร้างศูนย์ปฏิบัติธรรมเวิลด์พีซวัลเลย์ เขาใหญ่ จังหวัดนครราชสีมา ต่อพนักงานสอบสวนปราบปรามการ กระทำความผิดเกี่ยวทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ปทส.)


             จากการสอบปากคำ พบว่าทุกคนยังให้การปฏิเสธ ทั้งนี้หลังสอบปากคำเสร็จจะปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากมาตามหมายเรียก และจะนัดมาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งในวันนี้ (25 มีนาคม) เพื่อนำไปฝากขังศาลจังหวัดสีคิ้ว จังหวัดนครราชสีมา

             สำหรับอีก 10 คนที่ไม่ได้เข้าพบตามหมายเรียกนั้น ได้ขอเลื่อนเข้าพบเป็นวันที่ 4 เมษายน เวลา 10.00 น. ซึ่งในจำนวนนี้มี พระไชยบูลย์ สุทธิผล หรือ พระธัมมชโย อดีตเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ด้วย แต่จะยังอยู่ในประเทศหรือไม่คงต้องถามข้อมูลจากดีเอสไอ

             ขณะที่ทาง พันตำรวจเอก ไพสิฐ วงศ์เมือง อธิบดีดีเอสไอ เปิดเผยความคืบหน้าการติดตามตัว พระธัมมชโย ผู้ต้องหาหลบหนีหมายจับในข้อหาสมคบกันฟอกเงิน ร่วมกันฟอกเงิน และรับของโจรว่า ดีเอสไออยู่ระหว่างดำเนินการแต่คงไม่สามารถเปิดเผยอะไรได้มาก ยืนยันว่าดีเอสไอไม่นิ่งนอนใจในการติดตามตัวพระธัมมชโย


             นอกจากนี้ยังมีรายงานแจ้งว่าทางดีเอสไอได้จัดชุดเจ้าหน้าที่ออกติดตามสะกดรอยกลุ่มลูกศิษย์คนสนิท เพื่อติดตามตัวพระธัมมชโยแล้ว โดยกระจายกำลังไปตรวจสอบในหลายเป้าหมาย เบื้องต้นพบว่าพระธัมมชโยยังไม่ได้หลบหนีออกไปยังนอกประเทศ แต่มีการเปลี่ยนที่อยู่ไปมาตลอดเวลา

ภาพและข้อมูลจาก ข่าวช่อง 8

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระทัตตชีโว-กลุ่มพระลูกวัดพระธรรมกาย รับทราบข้อหารุกป่า เตรียมฝากขังวันนี้ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2560 เวลา 12:08:12 7,542 อ่าน
TOP