x close

เจ้าของบ้านผงะ ! เจองูเห่าดงแผ่แม่เบี้ยขู่ในห้องน้ำ-พุ่งจะฉก รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับ

งูเห่าดง

          เจ้าของบ้านผงะ เจองูเห่าดงแผ่แม่เบี้ยขู่ในห้องน้ำ-พุ่งจะฉก รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับ เผยเป็นงูพิษร้ายสุดในไทย มีสิทธิ์ถึงตายถ้าถูกฉก

          วันนี้ (25 มีนาคม 2560) เกิดเหตุเจ้าของบ้านในตำบลบ้านสวน อำเภอเมืองชลบุรี พบงูเห่าดงซุกซ่อนอยู่ภายในอ่างน้ำ จึงได้ร้องขอความช่วยเหลือจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ ต่อมาตำรวจภูธรเมืองชลบุรี พร้อมด้วยหน่วยจับอสรพิษ จากหน่วยกู้ภัยไตรคุณธรรม จึงเข้าช่วยเหลือโดยนำท่อพีวีซีและเชือกมาเป็นอุปกรณ์จับงูในห้องน้ำ
งูเห่าดง

          ด้าน นางกัลยา ศรีอมร เจ้าของบ้านซึ่งยังอยู่ในอาการตกใจ เผยว่า ตนพบงูตัวดังกล่าวขณะจะเข้าห้องน้ำ เห็นงูโผล่ส่วนหัวขึ้นมาแผ่แม่เบี้ยขู่ จะพุ่งฉก แต่โชคดีที่หลบทัน จึงรีบปิดประตูล็อกขังงูในห้องน้ำ แล้วรีบโทรศัพท์แจ้ง 191

งูเห่าดง
          ทั้งนี้ในระหว่างการจับงู เจ้าหน้าที่พยายามใช้เชือกคล้องหัวงูที่พยายามต่อสู้ จนงูเหนื่อยจึงสามารถดึงเชือกคล้องมัดให้แน่น แล้วนำตัวออกมาได้ พบว่างูตัวนี้อายุประมาณ 2 ปี มีความยาวประมาณ 150 เซนติเมตร เป็นงูชนิดมีพิษร้ายแรงที่สุดในประเทศไทย หากพลาดถูกฉก พิษจะเข้ากระแสเลือด อาจเสียชีวิต

งูเห่าดง

          โดยจากนี้เจ้าหน้าที่ได้นำงูใส่กระสอบ เพื่อนำไปปล่อยคืนสู่ป่าต่อไป



ภาพและข้อมูลจาก ช่อง 8


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของบ้านผงะ ! เจองูเห่าดงแผ่แม่เบี้ยขู่ในห้องน้ำ-พุ่งจะฉก รีบแจ้งเจ้าหน้าที่ช่วยจับ อัปเดตล่าสุด 25 มีนาคม 2560 เวลา 15:33:46 23,614 อ่าน
TOP