x close

ระทึก บันไดเลื่อนยาวสุดในฮ่องกง เลื่อนสวนทาง นักช้อปร่วงระนาว-เจ็บเพียบ

บันไดเลื่อนยาวสุดในฮ่องกง เลื่อนสวนทาง นักช้อปร่วงระนาว

         บันไดเลื่อนยาวที่สุดในเกาะฮ่องกงเกิดอุบัติเหตุ ฝั่งขาขึ้นกลับเลื่อนลงกระทันหัน ผู้คนร่วงไปกองกับพื้น บาดเจ็บ 18 ราย ทางห้างเร่งสาเหตุแล้ว

         เมื่อวันที่ 26 มีนาคม 2560 สำนักข่าวไชน่ามอร์นิงโพสต์ รายงานข่าวอุบัติเหตุระทึกขวัญ บันไดเลื่อนภายในห้างสรรพสินค้า Langham Place ตั้งอยู่ในย่านมงก๊ก ฝั่งเกาลูนของฮ่องกง เกิดเหตุขัดข้องทำให้บันไดฝั่งเลื่อนขึ้นเกิดเลื่อนลงอย่างกระทันหัน ส่งผลให้ผู้ที่ใช้บริการจำนวนมากร่วงลงไปกองกับพื้น โดยเหตุเกิดในช่วงบ่ายวันเสาร์ที่ผ่านมา (25 มีนาคม)
         บันไดเลื่อนที่เกิดเหตุคือบันไดเลื่อนที่มีความสูงมากที่สุดของฮ่องกง มีความยาว 45 เมตร เชื่อมต่อ ระหว่างชั้น 4 กับ ชั้น 8 จากในคลิปวิดีโอที่บันทึกเหตุการณ์จะเห็นได้ว่า ในช่วงแรกบันไดเลื่อนไปตามปกติ ไม่มีอะไรน่าตกใจ แต่อยู่ดี ๆ ก็เกิดเลื่อนกลับลงอย่างรวดเร็ว มีผู้บาดเจ็บจากอุบัติเหตุครั้งนี้ทั้งหมด 18 ราย เป็นหญิง 14 ราย ชาย 4 ราย โดยผู้ชายคนหนึ่งได้รับบาดเจ็บสาหัส จากศีรษะตกไปกระแทกพื้นอย่างรุนแรง เขาถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลอย่างเร่งด่วน  ในขณะนี้อาการยังคงน่าเป็นห่วง ส่วนรายอื่น ๆ ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย

บันไดเลื่อนยาวสุดในฮ่องกง เลื่อนสวนทาง นักช้อปร่วงระนาว

         ผู้เห็นเหตุการณ์หลายคนต่างกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่า เหตุการณ์ชุลมุนวุ่นวายมาก ตอนที่เกิดเหตุ บันไดเลื่อนเร็วกกว่าปกติราว 2-3 เท่า ผู้จัดการร้านกาแฟใกล้เคียงเล่าว่านักช้อปหลายคนวิ่งขึ้นไปบันไดสวนกลับไป มีบางคนกระโดดก้าวข้ามไปฝั่งตรงข้าม หญิงผู้เห็นเหตุการณ์อีกรายหนึ่งกล่าวว่า เธอเห็นผู้ชายคนหนึ่งล้มลงหัวกระแทกพื้น มีเลือดไหล เจ้าหน้าที่ของทางห้างและชายชาวต่างชาติรีบเข้ามาช่วยเหลือเขา ส่วนนอกรายอื่น ๆ ที่ล้มลงไปก็ลุกกลับขึ้นมาตามปกติ เธอกล่าวอีกว่าโชคดีมากที่ไม่มีผู้สูงอายุอยู่บนบันได้เลื่อน เพราะอาจเกิดบาดเจ็บร้ายแรงได้มากกว่าคนหนุ่มสาว


         หลังเกิดเหตุ ตัวแทนของทางห้างออกมากล่าวว่าผู้ได้รับบาดเจ้บทุกคนจะได้รับความช่วยเหลือ ส่วนสาเหตุของความขัดข้องนั้น ทางห้างได้ประสานงานไปยังบริษัทโอทิส เอเลเวเทอร์ เพื่อให้มาสืบหาต้นตอของปัญหาแล้ว โดยจะร่วมมือกับทางการเพื่อเร่งหาสาเหตุได้ในเวลาต่อไป





ภาพจาก classic240, Budget Stark สมาชิกเว็บไซต์ยูทูบดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระทึก บันไดเลื่อนยาวสุดในฮ่องกง เลื่อนสวนทาง นักช้อปร่วงระนาว-เจ็บเพียบ โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2560 เวลา 14:43:29 44,777 อ่าน
TOP