x close

อุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อนทำฝนฟ้าคะนองทุกภาค ชี้ภาคใต้เจอฝนเยอะขึ้น

พยากรณ์อากาศ

         อุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อนทำฝนฟ้าคะนองทุกภาค ชี้ภาคใต้เจอฝนเยอะขึ้น ทำให้อากาศจะร้อนน้อยลง ขอระวังอันตรายจากลมแรง

         วันนี้ (26 มีนาคม 2560) กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศเรื่องอากาศแปรปรวนบริเวณประเทศไทย ฉบับที่ 15 ระบุว่า ประเทศไทยมีสภาวะอากาศแปรปรวน บริเวณภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคตะวันออก จะมีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น โดยมีพายุฝนฟ้าคะนอง ฟ้าผ่า ลมกระโชกแรง กับมีลูกเห็บตกได้บางพื้นที่ และอากาศจะคลายความร้อนลง ส่วนภาคใต้จะมีฝนเพิ่มมากขึ้นและมีฝนตกหนักบางแห่ง ซึ่งสภาวะอากาศดังกล่าวจะเกิดขึ้นตามภาคต่าง ๆ ในวันที่ 26-29 มีนาคมนี้ จึงขอให้ประชาชนหลีกเลี่ยงการอยู่ในที่โล่งแจ้ง ใต้ต้นไม้ใหญ่ และป้ายโฆษณาที่ไม่แข็งแรง ในขณะที่เกิดพายุฝนฟ้าคะนอง และระวังอันตรายที่เกิดจากลมกระโชกแรง ฟ้าผ่า และลูกเห็บตกไว้ด้วย
         ทั้งนี้เนื่องจากบริเวณความกดอากาศสูงกำลังปานกลางจากประเทศจีนได้แผ่ลงมาปกคลุมภาคตะวันออกเฉียงเหนือและทะเลจีนใต้แล้ว ในขณะที่ประเทศไทยมีอากาศร้อน ประกอบกับคลื่นกระแสลมฝ่ายตะวันตกจากประเทศเมียนมาเคลื่อนเข้ามาปกคลุมบริเวณภาคเหนือและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ส่งผลให้ทำให้บริเวณประเทศไทยตอนบน มีพายุฤดูร้อนเกิดขึ้น ส่วนในช่วงวันที่ 27-29 มีนาคม 2560 ลมตะวันออกที่พัดปกคลุมอ่าวไทยและภาคใต้จะมีกำลังแรงขึ้น

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
กรมอุตุนิยมวิทยา

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อุตุฯ เตือนรับมือพายุฤดูร้อนทำฝนฟ้าคะนองทุกภาค ชี้ภาคใต้เจอฝนเยอะขึ้น โพสต์เมื่อ 26 มีนาคม 2560 เวลา 16:39:43 7,234 อ่าน
TOP