x close

ช่างกล้า รวบหนุ่มค้ายา-ส่งผ่านไปรษณีย์ คาดเอี่ยวไซซะนะ ยึดของกลางกว่า 60 ล้าน

 
ขบวนการค้ายาไซซนะ

             ตำรวจ-ทหาร แถลงข่าวรวบหนุ่มค้ายาเสพติด ส่งผ่านไปรษณีย์ไทย คาดเอี่ยวขบวนการค้ายาไซซนะ พบของกลางยาเสพติดมูลค่ากว่า 60 ล้านบาท

             วันที่ 26 มีนาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 7 พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทหาร แถลงข่าวจับกุม นายอภิชัย  ยิ้มมุขผ่อง อายุ 26 ปี ผู้ต้องหา พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 300,000 เม็ด, ยาไอซ์ 1 กิโลกรัม, เฮโรอีน น้ำหนัก 800 กรัม, เครื่องระบุตำแหน่งบนพื้นโลก (GPS) 2 เครื่อง, รถยนต์โตโยต้า พรีอุส สีขาว 1 คัน, โทรศัพท์มือถือ ไอโฟน 6 พลัส 1 เครื่อง ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหามียาเสพติดให้โทษประเภท 1 ไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายโดยไม่ได้รับอนุญาต โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้เมื่อวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา

ขบวนการค้ายาไซซนะ
             เจ้าหน้าที่ตำรวจ เผยว่า การจับกุมครั้งนี้เนื่องมาจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบทราบว่ามีขบวนการค้ายาเสพติด ส่งมาทางไปรษณีย์ จึงได้สั่งการและกำชับเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานี ประสานกับนายไปรษณีย์ในเขตรับผิดชอบ ให้ช่วยตรวจสอบพัสดุต้องสงสัย ซึ่งต่อมาได้รับแจ้งจากนายไปรษณีย์ลูกแก อ.ท่ามะกา จ.กาญจนบุรี ว่า พบพัสดุต้องสงสัย จำนวน 6 กล่อง ส่งมาจาก อ.แม่สาย จ.เชียงราย

             ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบและจัดกำลังเฝ้ารอผู้ที่มารับกล่องพัสดุดังกล่าว แต่ไม่มีใครมารับ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพรางตัวเป็นเจ้าหน้าทีไปรษณีย์ พบว่ามีพัสดุส่งมาอีก 1 กล่อง ผู้ส่งและผู้รับเป็นคนเดียวกับพัสดุ 6 กล่องแรก  เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เฝ้าดูผู้มารับก็ยังไม่มีผู้ใดมารับ

             กระทั่งวันที่ 25 มีนาคม ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจได้เฝ้าดูจนที่ทำการไปรษณีย์ใกล้จะปิด ก็พบว่า นายอภิชัย ได้เดินทางมารับพัสุดดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงส่งสัญญาณให้ชุดจับกุมที่ซุ่มอยู่ด้านนอกทราบ และปล่อยให้นายอภิชัยลงชื่อรับมอบพัสดุดังกล่าว

             และเมื่อนายอภิชัย ได้ขนพัสดุใสรถยนต์ เจ้าหน้าที่ตำรวจที่ซุ่มอยู่ก็ได้แสดงตัวขอทำการตรวจสอบพัสดุดังกล่าวก็พบว่ามียาเสพติดบรรจุอยู่ในกล่อง จึงได้ทำการจับกุม รวมของกลางทั้งหมดมูลค่า 60,510,000 บาท

ขบวนการค้ายาไซซนะ

             ด้าน นายอภิชัย ให้การว่า เดิมทีตนเองเป็นเจ้าของบริษัทผลิตพื้นพาเลท แต่ธุรกิจเจ๊ง จึงหันมารับเหมาก่อสร้างก็ประสบปัญหาอีก และการขนส่งยาเสพติดครั้งนี้ ตนไม่รู้จริง ๆ ว่าต้องมารับยาเสพติด รู้แต่เพียงว่าให้มารับกล่องใส่อาวุธปืนที่ไปรษณีย์ เท่านั้น จากนั้นก็จะมีผู้มาแบ่งไป ที่เหลือค่อยนำไปส่งที่ปลายทาง โดยได้รับค่าจ้างในครั้งนี้จำนวน 50,000 บาทและเพิ่งทำครั้งแรก เบื้องต้นทางชุดจับกุมยังไม่ปักใจเชื่อ และได้ประสานขยายผลต่อไปยัง ไปรษณีย์ต้นทางเพื่อตรวจสอบผู้ที่ส่งยาเสพติดดังกล่าวเพื่อขออนุมัติหมายจับต่อไป

ภาพและข้อมูลจาก workpointtv
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างกล้า รวบหนุ่มค้ายา-ส่งผ่านไปรษณีย์ คาดเอี่ยวไซซะนะ ยึดของกลางกว่า 60 ล้าน อัปเดตล่าสุด 26 มีนาคม 2560 เวลา 16:59:49 3,963 อ่าน
TOP