x close

พบกับ แลมเบิร์ต สิงโตสุดมุ้งมิ้งติดผ้าห่มงอมแงม ใครมาแย่งก็ไม่ยอมนะเออ

 สิงโตติดผ้าห่ม

สิงโตติดผ้าห่ม

            เปิดเรื่องราวน่ารักอบอุ่นใจของ "เจ้าแลมเบิร์ต" สิงโตผู้ติดผ้าห่มเป็นชีวิตจิตใจ ติดมาตั้งแต่เด็กจนโต ไม่มีผ้าห่มใกล้ ๆ จะนอนไม่หลับ ของรักของหวงแบบไม่ยอมยกให้ใครเลยทีเดียว

            ตอนเด็ก ๆ ทุกคนคงต้องมีสิ่งของบางอย่างที่สุดรักสุดหวง อยู่ข้างตัวตลอดเวลา ไปไหนมาไหนก็ต้องเอาไปด้วย จะนอนก็ต้องเอามากอด ไม่อย่างนั้นนอนไม่หลับ ซึ่งบ้างก็เป็นตุ๊กตาหมีเน่าที่กอดเล่นจนดำ แถมไม่ยอมให้แม่ซัก หรืออาจจะเป็นผ้าห่มที่กอดจนขาดเปื่อย แต่ไม่ใช่จะมีแค่คนเท่านั้นที่มีของรักแบบนี้ เพราะ เจ้าแลมเบิร์ต สิงโต แอฟริกันตัวนี้ก็เช่นกัน ดังที่เว็บไซต์เดอะโดโด้ ได้หยิบยกเรื่องอันน่ารักของแลมเบิร์ตมาเผยแพร่เอาไว้ เมื่อวันที่ 24 มีนาคม 2560

สิงโตติดผ้าห่ม

            สำหรับที่มาของเรื่องต้องนับย้อนไปในปี 2557 ตอนนั้นแลมเบิร์ตเป็นสัตว์เลี้ยงของครอบครัวหนึ่ง เจ้าของของมันซื้อมันมาไว้ที่บ้านหลังจากที่ลูกชายวัย 2 ขวบ และ 3 ขวบของเขาดูหนังเรื่อง Lion King จบ แล้วเกิดอยากได้ซิมบ้ามาเป็นของตัวเอง เด็ก ๆ รบเร้าขอให้พ่อซื้อสิงโตให้ สุดท้ายพ่อก็ตามใจ หาซื้อลูกสิงโตวัย 3 เดือนมาให้จนได้ แต่เมื่อพวกเขาเลี้ยงดูมันได้สักพักก็เกิดเปลี่ยนใจขึ้นมา ไม่อยากเลี้ยงมันอีกต่อไปแล้ว

            ครอบครัวนี้ได้ติดต่อไปยังองค์กรอนุรักษ์สัตว์ป่าเพื่อที่จะยกสิงโตน้อยตัวนี้ให้ เมื่อองค์กรทราบเรื่องก็ได้ติดต่อไปยัง วิคกี้ คีย์เฮย์ ผู้ก่อตั้งศูนย์ศึกษาและอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่า อิน-ซิงค์  ในรัฐเทกซัส สหรัฐฯ อีกต่อหนึ่ง เพื่อสอบถามเธอว่าต้องการรับลูกสิงโตไปอนุเคราะห์หรือไม่ วิคกี้ไม่ปฏิเสธและเดินทางมารับตัวแลมเบิร์ตในทันที ตอนที่วิคกี้เห็นแลมเบิร์ต มันเป็นลูกสิงโตน้อยน่ารักน่าเอ็นดูที่ร่าเริงไม่ต่างอะไรกับลูกสุนัขตัวเล็ก ๆ ชอบวิ่งออกไปกลางแจ้ง นอนอาบแดดอย่างสบายอกสบายใจบนสนามหญ้า

            วันแรกที่แลมเบิร์ตมาถึงศูนย์อนุรักษ์ฯ มันตื่นเต้นมาก วิ่งเล่นไปมารอบ ๆ สำรวจสิ่งแวดล้อมใหม่อย่างสนุกสนาน แต่แล้วแลมเบิร์ตก็แสดงอาการเครียดและวิตกกังวล วิคกี้จึงพยายามหาทางแก้ปัญหา และเธอก็นึกขึ้นมาได้ว่าแลมเบิร์ตเคยถูกเลี้ยงอยู่ในบ้านเหมือนกับแมวตัวหนึ่ง

            "ฉันนึกถึงแลมเบิร์ต แล้วก็นึกขึ้นมาได้ว่า เจ้าเด็กตัวนี้เคยนอนอยู่บนเตียงนี่นา ฉันจึงไปหาผ้าห่มมาให้มัน เอาไปวางในมุมหนึ่งของกรง แลมเบิร์ตเดินไปหาผ้าห่ม ม้วนตัว มุดไปมุดมา สุดท้ายก็หลับปุ๋ยเลยค่ะ หลังจากนั้นฉันก็เอาผ้าห่มไปให้มันนอนทุกวัน" วิคกี้ เล่าถึงที่มาที่ไปของการติดผ้าห่มของแลมเบิร์ต

สิงโตติดผ้าห่ม

             เนื่องจากแลมเบิร์ตเคยเลี้ยงดูอยู่ในบ้าน มันจึงเชื่องมากและยังไม่เคยเรียนรู้การใช้ชีวิตในป่า วิคกี้จึงหัดให้มันกินเนื้อดิบ ๆ เพื่อเริ่มฝึกฝนให้ชินก่อนจะถึงเวลาปล่อยกลับคืนสู่ป่าในอนาคต ตอนนี้เวลาผ่านไป 3 ปีแล้ว แลมเบิร์ตเติบโตเป็นสิงโตหนุ่มตัวใหญ่หน้าตาน่าเกรงขามสมกับสายพันธุ์เจ้าป่า แต่มันก็ยังเหมือนลูกแมวตัวน้อยตัวเดิม ตอนเด็ก ๆ เคยได้เล่นของเล่นพลาสติก ตอนโตมาก็ติดสเกตบอร์ด และที่ไม่เคยเปลี่ยนเลยก็คือนิสัยติดผ้าห่มของมัน

            วันครบรอบวันเกิดของแลมเบิร์ตคือวันที่ 22 มีนาคม 2560 แลมเบิร์ตได้ของขวัญวันเกิดมากมาย ซึ่งส่วนใหญ่แล้วเป็นของเล่น และแน่นอนที่ขาดไม่ได้ก็คือ ผ้าห่มผืนใหม่ไฉไลให้เอาไว้มุดเล่น แลมเบิร์ตก็เอาแต่มุดผ้าห่มจนเป็นสิงโตห่อผ้า แหม แบบนี้ต้องเปลี่ยนชื่อเป็นทองม้วนแล้วม้างงงง

สิงโตติดผ้าห่ม

สิงโตติดผ้าห่ม

สิงโตติดผ้าห่ม

สิงโตติดผ้าห่ม

สิงโตติดผ้าห่ม

สิงโตติดผ้าห่ม

สิงโตติดผ้าห่ม





ภาพจาก insyncexotics
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบกับ แลมเบิร์ต สิงโตสุดมุ้งมิ้งติดผ้าห่มงอมแงม ใครมาแย่งก็ไม่ยอมนะเออ อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2560 เวลา 16:52:37 39,639 อ่าน
TOP