x close

ค้านตั้งพระนอกเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หวั่นจุดชนวนขัดแย้งเพิ่ม !



          เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ค้านแต่งตั้งพระนอกเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ยันรับหน้าที่ดูแลเอง หวั่นขัดแย้งเพิ่ม พร้อมเผยยังสึกพระธัมมชโยไม่ได้ เพราะยังไม่เจอตัว !

          วันที่ 28 มีนาคม 2560 พ.ต.ท. พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ หรือ พศ. เปิดเผยว่า ไม่สามารถแต่งตั้งพระจากวัดอื่นขึ้นเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายได้ เนื่องจาก พระเทพรัตนสุธี เจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี คัดค้านว่าหากทำเช่นนั้นเกรงว่าจะเกิดการไม่ยอมรับจากพระสงฆ์ ฆราวาสวัดพระธรรมกาย และประชาชนโดยรอบวัด จนนำมาซึ่งความขัดแย้งอีก
          ทั้งนี้ พ.ต.ท. พงศ์พร กล่าวว่า การควบคุมดูแลวัดในตอนนี้คงต้องปล่อยให้เป็นหน้าที่ของรักษาการเจ้าอาวาส และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ซึ่งยืนยันว่าจะมีการแต่งตั้งเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกายใหม่แน่นอนภายในวันที่ 5 ธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นวันครบรอบ 1 ปี ของการแต่งตั้งรักษาการเจ้าอาวาส


          นอกจากนี้ ในส่วนของการขอบังคับใช้กฎมหาเถรสมาคม ฉบับที่ 21 ให้พระภิกษุสละสมณเพศของพระธัมมชโยนั้น ทางรักษาการเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย ยืนยันว่า ยังทำไม่ได้ เพราะยังไม่พบตัวพระธัมมชโย แต่อย่างไรก็ตาม ในวันที่ 31 มีนาคม 2560 เวลา 14.00 น. จะมีการประชุม 4 ฝ่ายภายในวัดพระธรรมกาย จากหน่วยงานทั้งเจ้าหน้าที่ พศ. ดีเอสไอ พระวัดพระธรรมกาย และเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ในเรื่องการบริหารจัดการภายในวัดพระธรรมกาย ตามประกาศหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ หรือ คสช. ในมาตรา 44 เรื่องพื้นที่ควบคุมพิเศษ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ค้านตั้งพระนอกเป็นเจ้าอาวาสวัดพระธรรมกาย หวั่นจุดชนวนขัดแย้งเพิ่ม ! อัปเดตล่าสุด 28 มีนาคม 2560 เวลา 18:18:54 3,034 อ่าน
TOP