x close

ชี้คดีหมอหื่นลำปาง ถ้าเคลียร์กันสำเร็จ ก็ถอนแจ้งความได้-ไม่รู้อีกฝ่ายเรียกหลักล้าน


หมอหื่นลวนลามพยาบาล

       ตำรวจชี้คดีหมอลำปางลวนลามพยาบาล ไม่แน่ใจผู้เสียหายเรียกหลักล้าน อาจมีการคุยนอกรอบ เผยหากตกลงกันได้ก็ถอนแจ้งความได้

       จากกรณี หมอเมืองลำปางลวนลามพยาบาลสาว และมีการแจ้งความไว้ ซึ่งหลังจากเกิดเรื่องนั้น คู่กรณีทั้งสองก็ไม่ได้ทำงานอยู่โรงพยาบาลเดียวกันเนื่องจากฝ่ายพยาบาลสาวรู้สึกอับอาย จึงย้ายไปทำงานที่โรงพยาบาลอื่น ด้านนายแพทย์ผู้ก่อเหตุก็ถูกย้ายไปทำงานที่โรงพยาบาลอื่นเช่นกัน ต่อมาทางแพทยสภาเตรียมตั้งกรรมการสอบ เอาผิดทั้งทางวินัยและจรรยาบรรณแพทย์ ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น [อ่านข่าว : แพทยสภา ชี้หมอลวนลามพยาบาล หากผิดจริงเจอโทษแน่ คลิก]
       ล่าสุดวันที่ 28 มีนาคม 2560 นพ.วรินทร์เทพ เชื้อสำราญ รองนายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดลำปาง เปิดเผยว่า หลังจากเกิดเรื่องนั้น นพ.ศิริชัย ภัทรนุธาพร นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัด ได้สอบถามถึงเรื่องที่เกิดขึ้น และได้ตั้งคณะกรรมการสอบสวนข้อเท็จจริงขึ้นมา หลังจากนั้นก็จะดูข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นว่าเป็นอย่างไรถึงจะมีการพิจารณาดำเนินการตามวินัย และจรรยาบรรณของราชการ โดยจะมีการเสนอเรื่องให้ผู้บังคับบัญชาดำเนินการตามลำดับชั้นต่อไป
               
       ด้าน พ.ต.อ. ชัยยุทธ ฉิมพลี ผกก.สภ.เมืองปาน กล่าวว่า คดีดังกล่าวขณะนี้ได้มีการรวบรวมพยานและหลักฐานต่าง ๆ ไว้หมดแล้ว และมีภาพจากกล้องวงจรปิดจริง แต่ไม่สามารถเผยแพร่ได้ ซึ่งได้นำไปใช้ประกอบคดีดังกล่าว จึงทำให้แพทย์ผู้ก่อเหตุยอมรับสารภาพ อย่างไรก็ตาม เมื่อทำการสรุปคดีเสร็จก็จะมีการนำตัวนายแพทย์ผู้ก่อเหตุ ส่งตัวไปยังสำนักงานอัยการจังหวัดลำปาง เพื่อส่งฟ้องศาลดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ในข้อหากระทำการอนาจาร, บังคับใช้กำลังต่อผู้อื่นเพื่อไปกระทำการอนาจาร และกักขังหน่วงเหนี่ยว

       ขณะที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ ระบุว่า ผู้เสียหายและผู้ก่อเหตุยังไม่มีการมาพูดคุยต่อหน้ากัน หรือมาไกล่เกลี่ยต่อพนักงานสอบสวน สำหรับกรณีที่มีการระบุว่าผู้เสียหายจะเรียกค่าเสียหายหลักล้านบาทนั้น ตนไม่ทราบ ซึ่งอาจจะมีการพูดคุยกันภายนอก ทั้งนี้หากผู้เสียหายและคู่กรณีตกลงกันได้แล้วนั้นก็สามารถถอนแจ้งความได้ ถือว่าเป็นสิทธิ์ของผู้เสียหายที่จะกระทำการได้ แต่ในส่วนของเจ้าหน้าที่ตำรวจหากสรุปสำนวนเสร็จสิ้น ก็จะมีการส่งคดีเพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที โดยคาดว่าน่าจะส่งคดีได้ในสัปดาห์หน้า

ภาพจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชี้คดีหมอหื่นลำปาง ถ้าเคลียร์กันสำเร็จ ก็ถอนแจ้งความได้-ไม่รู้อีกฝ่ายเรียกหลักล้าน อัปเดตล่าสุด 29 มีนาคม 2560 เวลา 11:02:11 13,793 อ่าน
TOP