x close

แฉเพจดังก๊อปโพสต์คนอื่น หลอกตุ๋นเงินไถ่ชีวิตโค-กระบือ



          เพจสายดาร์กแฉเพจดังก๊อปโพสต์คนอื่น ตุ๋นเงินชาวเน็ตหลอกไถ่ชีวิตโค-กระบือ ด้านสาวเจ้าของโพสต์ชี้ โดนก๊อปโพสต์ตั้งแต่ปี 59 เปลี่ยนเลขบัญชี จ่อแจ้งความเอาผิด

          จากกรณีเพจสายดาร์กเพจหนึ่ง ได้มีการโพสต์ขอรับบริจาคสมทบทุนช่วยไถ่ชีวิตโค-กระบือ โดยทางเพจระบุว่ายังขาดเงินอีกกว่า 9 หมื่นบาท จนกระทั่งมีผู้ใจบุญได้โอนเงินเข้าไปเป็นจำนวนมาก กระทั่งต่อมาเฟซบุ๊กเพจหลายเพจ ได้ออกมาทวงถามที่มาของเรื่องดังกล่าวจากเจ้าของเพจว่าเป็นความจริงหรือไม่ ซึ่งทางเพจได้อ้างว่ามีผู้ฝากแชร์ และผู้โพสต์ดังกล่าวนั้นหลอกลวง จนกลายมาเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


          เกี่ยวกับเรื่องนี้วันที่ 23 เมษายน 2560 ผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ได้สัมภาษณ์ น.ส.กันต์พีรา ไชยโสภาพันธุ์ หรือ แก่น อายุ 21 ปี เจ้าของโพสต์ขอรับบริจาคเงินไถ่ชีวิตโค-กระบือดังกล่าว ทราบว่า เมื่อเดือนกันยายน 2559 ตนได้โพสต์ชวนเพื่อน ๆ ร่วมกันบริจาคไถ่ชีวิตโค-กระบือรวม 17 ตัว และลงหลักฐานการสนทนากับพระอาจารย์รูปหนึ่ง ซึ่งจะนำเงินไปไถ่ชีวิตโค-กระบือจากโรงฆ่าสัตว์ใน จ.แพร่ ซึ่งต้องมีการใช้เงิน 6.5 แสนบาท แต่ยังขาดอีก 1.4 แสนบาท และหลังจากที่ตนโพสต์ไปก็มีคนบริจาคมาถึง 9 แสนบาท


          น.ส.กันต์พีรา ระบุว่า ตนได้โพสต์สลิปเงินของผู้บริจาค และหลักฐานด้านการเงินอื่น ๆ และรูปภาพข้อเท็จจริงตลอด และปิดรับบริจาค แต่เมื่อช่วงสายของวันที่ 23 เมษายน 2560 กลับมีคนเข้ามาคอมเมนต์ต่อว่าตนหาว่าตนหลอกลวง เมื่อตนชี้แจงไปก็ได้รับคำขอโทษ ซึ่งผู้ที่เข้ามาต่อว่า ได้มาบอกตนว่ามีแฟนเพจสายดาร์กเพจหนึ่ง กล่าวอ้างว่าตนหลอกลวง เมื่อตนเข้าไปดูในเฟซบุ๊กดังกล่าวก็พบว่า ได้มีการแคปภาพเฟซบุ๊กของตนไป โดยไม่มีการเซ็นเซอร์ และได้มีการคัดลอกข้อความและภาพที่ตนเคยโพสต์ไปลง แต่เปลี่ยนเลขบัญชีของพระสงฆ์เป็นของชายคนหนึ่ง

           ทั้งนี้ภายหลังแฟนเพจสายดาร์กอื่น ๆ ได้แจ้งว่าเป็นผู้ที่เคยติดคดีความมาก่อน อีกทั้งยังไม่มีการลบเลขที่บัญชี และไม่มีการอายัดเลขบัญชีนั้นออกด้วย ทำให้ยังคงมีผู้ใจบุญโอนเงินเข้าไปอย่างไม่ขาดสาย ซึ่งตนจะเดินทางเข้าแจ้งความเอาผิด เพื่อป้องกันตัวเองที่เป็นผู้เสียหาย และรวมไปถึงผู้ใจบุญรายอื่นที่หลงกลโอนเงินไปให้เพจดังกล่าวด้วย















ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก โคตรห้าวv3

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แฉเพจดังก๊อปโพสต์คนอื่น หลอกตุ๋นเงินไถ่ชีวิตโค-กระบือ อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2560 เวลา 14:01:43 9,220 อ่าน
TOP