x close

สะเทือนใจ..แม่นกเงือกสู้สุดใจ ปกป้องลูกจากคนใจร้าย สุดท้ายตายคาโพรง


          เรื่องเล่าสุดสะเทือนใจ แม่นกเงือกพยายามสู้สุดใจ เพื่อปกป้องลูกจากคนใจร้าย แต่สุดท้ายสู้ไม่ไหวตายคาโพรง ส่วนลูกนกเงือกถูกขโมยไปแล้ว

          เมื่อวันที่ 23 เมษายน 2560 เฟซบุ๊ก เรารักษ์ เกาะยาว ได้มีการโพสต์ภาพและเรื่องราวสุดสะเทือนใจของนกเงือก โดยเล่าว่า วันนี้ตอนบ่ายไปดูโพรงรังนกเงือกที่ต้นเสม็ดแดงตามปกติ ซึ่งจะไปดูสองวันครั้ง ไปวันนี้ก็รู้สึกแปลก ๆ เพราะสภาพเงียบผิดปกติ ไม่มีเสียงลูกนกร้อง เลยเข้าไปดูใกล้ ๆ สภาพโพรงที่ว่างเปล่า บอกให้รู้ว่าได้มีขโมยมาล้วงเอาลูกนกเงือกไปอีกแล้ว แต่รู้สึกแปลกใจว่าในโพรงมันน่าจะมีอะไรอยู่ เพราะสภาพในโพรงรังมืด ใช้แฟลชกล้องถ่ายรูปส่องดู เห็นมีนกเงือกนอนอยู่ในโพรง เลยลงไปชวนโกบกับรุสดิ้นขึ้นมาดู หลังจากกะเทาะดินด้านหน้าของโพรงออกแล้ว เจอแม่นกเงือกนอนตายอยู่ในโพรง

          แม่นกคงต่อสู้เพื่อปกป้องลูกของมันจากคนที่ไปขโมยลูก เลยถูกคนทำอันตรายถึงตาย น่าเศร้าใจจริง ๆ ครับ นกเงือกแม้มันเป็นสัตว์ แต่ความรักที่มันมีต่อลูกน้อยของมัน มีค่ากว่าชีวิตของตัวเอง ยอมตายเพื่อจะปกป้องลูก วันนี้อีกหนึ่งชีวิตแม่ที่จบสิ้น เพราะความรักลูก และเพราะความใจร้ายของคน วันนี้ที่ต้นเสม็ดแดง เคยมีเสียงลูกนกร้อง เสียงแม่นกเพรียกหาพ่อนก เสียงพ่อนกร้องเสียงดังก่อนที่จะไปป้อนอาหารที่รัง บัดนี้ไม่มีแล้ว









ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรารักษ์ เกาะยาว
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สะเทือนใจ..แม่นกเงือกสู้สุดใจ ปกป้องลูกจากคนใจร้าย สุดท้ายตายคาโพรง อัปเดตล่าสุด 24 เมษายน 2560 เวลา 11:23:51 46,610 อ่าน
TOP