x close

ยิ่งลักษณ์ ทวงสัญญา คสช. คืนความสุข ชี้อย่าให้ 3 ปีของการยึดอำนาจสูญเปล่า


ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

            ยิ่งลักษณ์  ทวงสัญญา คสช. เร่งปฏิรูปสร้างความปรองดอง ชี้อย่าให้ 3 ปี ของการยึดอำนาจต้องสูญเปล่า หวังอยากเห็นบ้านเมืองสงบ เกิดหลักนิติธรรม ลดความเหลื่อมล้ำ

          และแล้วก็มาถึงวันที่ 22 พฤษภาคม 2560 กับการครบรอบ 3 ปี ของ คสช. ในการตัดสินใจทำรัฐประหาร เมื่อวันที่ 22 พฤษภาคม 2557 จากนั้นเราก็ได้รัฐบาลที่มี พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ซึ่งเป็นทั้งนายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช. มาบริหารบ้านเมือง ซึ่งโอกาสในวันครบรอบนี้ ก็ได้มีผลโพลจากหลายสำนักออกมาเผยความคิดเห็นจากประชาชนกับผลงานรัฐบาลที่ผ่านมา ซึ่งมีทั้งเข้าตาบ้างและไม่เข้าตาบ้างนั้น
          ล่าสุด (22 พฤษภาคม 2560) น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ก็ได้โพสต์ข้อความผ่าน เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra แสดงความคิดเห็นต่อการทำงานครบ 3 ปี ของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ โดยมีเนื้อหา ดังนี้

          วันนี้เป็นวันที่ ครบรอบ 3 ปี ของ คสช. ที่เข้ามายึดอำนาจจากรัฐบาลดิฉัน คงจะจำกันได้ว่าเหตุผลที่เข้ามายึดอำนาจนั้น เพราะมีปัญหาจากความแตกแยกทางการเมืองต้องแก้ไข ให้กลับเข้าสู่ภาวะปกติโดยเร็ว โดยให้ประชาชนในชาติเกิดความรัก ความสามัคคี เช่นเดียวกับห้วงที่ผ่านมา และต้องการที่จะมาปฏิรูปโครงสร้างทางการเมือง เศรษฐกิจ สังคมให้ดีขึ้น เกิดความเป็นธรรมกับทุกพวกทุกฝ่าย จะได้เกิดความสงบ และมีความปรองดองเกิดขึ้นในชาติ

ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          และวันนี้ก็ครบ 3 ปี แล้ว เป็น 3 ปี ของประเทศไทย ที่รอวันนั้นด้วยความหวัง หวังจะให้บ้านเมือง เกิดความสงบ ปรองดองและเกิดหลักนิติธรรมขึ้นในบ้านเมือง เราจะได้เลิกทะเลาะกันสักที และร่วมกันปฏิรูปประเทศเพื่อลดความเหลื่อมล้ำ จะได้ร่วมกันทำให้บ้านเมืองของเราดีขึ้น ประชาชนมีความเป็นอยู่ที่ดีขึ้น และอยู่ในเวทีโลกด้วยความภาคภูมิใจ ตามที่สัญญาว่าจะคืนความสุขให้กับพี่น้องประชาชนและประเทศ แต่วันนี้พวกเรายังไม่เห็นการปฏิรูปอย่างเป็นรูปธรรม ถ้าไม่มีการปฏิรูปก็สูญเปล่า เพราะความเสียหายทางเศรษฐกิจมีมาจากการล้มล้างระบอบประชาธิปไตย ดังนั้น อย่าให้เป็น 3 ปี ที่ต้องสูญเปล่า ดิฉันขอทวงสัญญา


ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Yingluck Shinawatra

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ทวงสัญญา คสช. คืนความสุข ชี้อย่าให้ 3 ปีของการยึดอำนาจสูญเปล่า อัปเดตล่าสุด 22 พฤษภาคม 2560 เวลา 13:31:49 7,743 อ่าน
TOP