x close
hilight > ข่าวต่างประเทศ

ช็อกโลก ! บึ้มกลางคอนเสิร์ต อะรีอานา กรานเด คร่า 22 ชีวิต พบเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย

| 103,324 อ่าน


เกิดเหตุคนร้ายวางระเบิดในแมนเชสเตอร์ อารีน่า สถานที่ที่ใช้จัดคอนเสิร์ตของอะรีอานา กรานเด (Ariana Grande) คร่าชีวิตผู้บริสุทธ์กว่า 22 คน ในจำนวนนี้มีเด็กด้วย ด้านเจ้าหน้าที่เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน พร้อมประกาศเป็นการก่อการร้าย 

เมื่อวันที่ 23 พฤษภาคม 2560 สำนักข่าวซีเอ็นเอ็น รายงานว่า ได้เกิดเหตุวางระเบิดที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า ซึ่งใช้เป็นสถานที่จัดคอนเสิร์ตของ อะรีอานา กรานเด  (Ariana Grande) นักร้องชื่อดัง และตำรวจได้ออกมายืนยันจำนวนผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 19 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บประมาณ 50 คน โดยคาดว่าเหตุการณ์นี้ น่าจะเป็นการก่อการร้าย

ทั้งนี้ ในเฟซบุ๊กของตำรวจเกรทเตอร์แมนเชสเตอร์ เผยแถลงการณ์ว่า หน่วยกู้ภัยได้พยายามเข้าไปช่วยเหลือในที่เกิดเหตุ หลังจากที่มีรายงานว่าเกิดเหตุระเบิดที่แมนเชสเตอร์ อารีน่า โดยมีผู้ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้เป็นจำนวนมาก จึงขอความกรุณาให้ผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องหลีกเลี่ยงการแวะเวียนไปยังสถานที่ดังกล่าว

รายงานระบุว่า เกิดระเบิดดังขึ้น 2 ครั้งในคอนเสิร์ตของ อะรีอานา กรานเด ในคืนวันจันทร์ที่ผ่านมา ตามเวลาท้องถิ่น โดยผู้ชมส่วนใหญ่นั้นเป็นวัยรุ่นที่มาชมคอนเสิร์ตของ อะรีอานา กรานเด จากการทัวร์รอบเกาะอังกฤษทั้งหมด 3 รอบ ซึ่งการทัวร์คอนเสิร์ตครั้งนี้เป็นส่วนหนึ่งของทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรปและลาตินอเมริกา

ด้านนายอิโว เดลกาโด พยานผู้เห็นเหตุการณ์ บอกกับซีเอ็นเอ็นว่า เขาได้ยินเสียงระเบิดลูกหนึ่งหลังจากที่คอนเสิร์ตจบ จากนั้นก็ปรากฏกลุ่มควันที่ระเบียงทางเดินด้านนอกที่นั่งและบริเวณเวที

"มันเป็นระเบิดที่ใหญ่มาก ทุกคนเริ่มร้องตะโกนและวิ่งหนี ในตอนนั้นมีคนที่ทั้งล้มลงบนพื้น และเกิดความสับสนอลหม่านไปหมด"

ขณะที่ต่อมา สำนักข่าวรอยเตอร์ส ได้อัพเดทตัวเลขผู้เสียชีวิต ทราบว่าขณะนี้ยอดผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 22 รายแล้ว โดยในจำนวนนี้มีเด็กอยู่ด้วย ส่วนยอดผู้บาดเจ็บเพิ่มขึ้นไปถึง 59 ราย

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ออกแถลงการณ์เพิ่มเติม ระบุว่า การก่อเหตุในครั้งนี้เชื่อว่าเป็นฝีมือของชายคนหนึ่ง ที่นำอุปกรณ์ระเบิดเข้าไปก่อเหตุ ในลักษณะของระเบิดฆ่าตัวตาย แต่ยังไม่แน่ชัดว่าเป็นการกระทำโดยบุคคลเพียงคนเดียว หรือกระทำกันเป็นขบวนการ ซึ่งทางตำรวจจะจัดคดีนี้เป็นการก่อการร้าย จนกว่าจะทราบข้อมูลใด ๆ เพิ่มเติม

ทั้งนี้เนื่องจากคอนเสิร์ตดังกล่าวมีแฟนเพลงเป็นกลุ่มเด็กและวัยรุ่นจำนวนมาก ซึ่งส่วนใหญ่ไม่มีพ่อแม่มาชมคอนเสิร์ตด้วย ทำให้เกิดความวุ่นวายอย่างหนักภายหลังเหตุระเบิด โดยผู้ที่อยู่ในที่เกิดเหตุรายหนึ่งชี้ว่า เด็ก ๆ ที่กำลังขวัญเสียและหวาดผวาทำได้แต่กรีดร้องและผลักกันไปมา เพราะไม่มีใครคอยปลอบพวกเขาให้สงบจิตใจลง

ขณะที่ในโลกออนไลน์ขณะนี้พบว่ามีผู้ปกครองจำนวนมาก ใช้ช่องทางโซเชียลมีเดียในการประกาศหาตัวลูก ๆ ที่หายตัวหรือพลัดหลงไปภายหลังเกิดเหตุระเบิด ซึ่งผู้ใช้ทวิตเตอร์บางรายยังได้ให้เบาะแสแก่ผู้ปกครอง ให้ลองติดต่อไปยังโรงแรมแห่งหนึ่งซึ่งเปิดที่พักให้เด็กหลงกว่า 60 คน ได้พักชั่วคราว นอกจากนี้ประชาชนที่มีบ้านอยู่ในละแวกดังกล่าวต่างก็ให้ความช่วยเหลือแฟนเพลงที่ไม่สามารถเดินทางกลับบ้านได้ ด้วยการให้เข้ามาพักอาศัยเป็นการชั่วคราวเช่นกัน

ทางด้านเว็บไซต์ TMZ เปิดเผยข้อมูลจากแหล่งข่าวว่า อะรีอานา กรานเด ได้ตัดสินใจระงับการทัวร์คอนเสิร์ตในยุโรปของเธอแล้วหลังเหตุระเบิดดังกล่าว โดยจะไม่ขึ้นแสดงคอนเสิร์ตที่อังกฤษในวันที่ 25 พฤษภาคม 2560 ขณะที่กำหนดการทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศอื่น ๆ อย่าง เบลเยียม โปแลนด์ เยอรมนี และสวิตเซอร์แลนด์ ก็จะได้รับผลกระทบด้วยเช่นกัน 

ทั้งนี้ อะรีอานา กรานเด มีกำหนดการทัวร์คอนเสิร์ตในประเทศไทย วันที่ 17 สิงหาคม 2560 ซึ่งยังไม่เป็นที่ทราบแน่ชัดว่า จะมีการเลื่อนทัวร์คอนเสิร์ตออกไปด้วยหรือไม่ 

ภาพจาก Twitter @hannawwh, @RhiannaBurke

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช็อกโลก ! บึ้มกลางคอนเสิร์ต อะรีอานา กรานเด คร่า 22 ชีวิต พบเป็นระเบิดฆ่าตัวตาย อัปเดตล่าสุด 24 พฤษภาคม 2560 เวลา 15:21 103,324 อ่าน
TOP