x close

สุดกลุ้ม...หนุ่มถูกสลัมคลองเตย รุกที่ดินบรรพบุรุษ ไล่ไม่ไป แถมทำอะไรไม่ได้

สลัมคลองเตย

          หนุ่มเผยเรื่องราวสุดหนักใจ ที่ดินของครอบครัว ถูกชาวสลัมคลองเคยรุกล้ำปลูกบ้านอยู่อาศัย ไล่ไม่ไป ไม่กลัวโดนฟ้อง ทำมืดแปดด้าน วอนสังคมช่วยเหลือ

          วันที่ 27 พฤษภาคม 2560 สมาชิกหมายเลข 1924153 ได้โพสต์กระทู้ ในเว็บไซต์พันทิปดอทคอม  เผยเรื่องราวสุดหนักใจ เมื่อที่ดินของแม่ที่ซื้อมาในอดีต ใกล้กับสลัมคลองเตย ปัจจุบันถูกชุมชนรุกล้ำเข้ามาสร้างบ้านอยู่อาศัย และไร้วี่แววที่จะแก้ไขปัญหานี้ได้

สลัมคลองเตย
          โพสต์ดังกล่าว เล่าว่า ที่ดินดังกล่าวมีเนื้อที่ประมาณ 3 ไร่ เดิมทีคุณแม่ได้ทำการถมดินและให้บริษัทโฆษณาเช่าติดตั้งป้ายมาหลายปี แต่ก็เคยมีผู้ยากไร้ขอเข้ามาอยู่อาศัยชั่วคราว ซึ่งก็จะมีการเรียกเก็บค่าเช่าบ้าง แต่พักหลัง ๆ ก็มีคนหลายกลุ่มเข้ามาโดยไม่ได้ขออนุญาต ไม่จ่ายค่าเช่า ซ้ำยังมาปลูกบ้านอยู่อาศัยทำเหมือนเป็นที่ดินของตัวเอง ซึ่งตอนนี้ พื้นที่ที่ถูกรุกล้ำกินแดนเข้ามากว่า 1 ใน 4 ของพื้นที่ทั้งหมดแล้ว

          เจ้าของเรื่องราว เล่าอีกว่า ที่ผ่านมาคุณแม่ได้เข้าไปบอกกับชุมชมเสมอว่าอย่ารุกล้ำเข้ามา  แต่จนถึงตอนนี้ก็ไม่เป็นผล ซ้ำยังถูกชาวชุมชนบางส่วนท้าทายให้ไปฟ้อง เพราะมั่นใจว่าจะไม่ถูกเอาผิด ทั้ง ๆ ที่อาศัยในพื้นที่คนอื่น โดยเรื่องนี้ตนเคยนำไปแจ้งทางเขตแล้ว แต่ก็ไม่มีความคืบหน้า ขณะที่ติดต่อกรมที่ดิน ก็พบว่าไม่สามารถรางวัดได้ เนื่องจากหาหลักหมุดไม่เจอ เพราะถูกบ้านที่บุกรุกสร้างทับไปแล้ว ทำให้ตอนนี้ ตนจึงไม่สามารถฟ้องร้องได้ ยืนยันว่าไม่คิดขาย เนื่องจากเป็นสิ่งที่มีคุณค่าต่อจิตใจ แต่หมดหนทางจะจัดการ จึงอยากนำเรื่องมาตีแผ่เพื่อให้ได้มีการช่วยเหลือแก้ไขปัญหานี้

สลัมคลองเตย


          ทั้งนี้หลังกระทู้ดังกล่าวถูกเผยแพร่ ก็มีผู้เข้ามาแสดงความเห็นใจ รวมถึงแนะนำวิธีแก้ปัญหามากมาย โดยส่วนใหญ่แนะนำให้ปรึกษาทนายเพื่อหาทางเอาผิด และฟ้องขับไล่ผู้รุกล้ำออกจากพื้นที่ให้ได้ เนื่องจากผู้เป็นเจ้าของที่ดินโดยถูกกฎหมาย ไม่ควรต้องมาเจอกับเหตุการณ์เช่นนี้

ภาพและข้อมูลจาก สมาชิกหมายเลข 1924153 เว็บไซต์พันทิปดอทคอม

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุดกลุ้ม...หนุ่มถูกสลัมคลองเตย รุกที่ดินบรรพบุรุษ ไล่ไม่ไป แถมทำอะไรไม่ได้ อัปเดตล่าสุด 28 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:57:59 98,565 อ่าน
TOP