x close

ผบ.ตร. เผยรู้ตัวมือบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ แล้ว แต่อุบข้อมูล หวั่นไหวตัวทัน

พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา

          ผบ.ตร. เผยรู้แล้วมือระเบิด รพ.พระมงกุฎเกล้า เป็นใคร แต่ให้ข้อมูลสื่อไม่ได้ หวั่นไหวตัวทัน รับแนวทางสืบสวนสอดคล้องกองทัพ รายชื่ออยู่ในฐานข้อมูลทั้งหมด  

          เมื่อวันที่ 29 พฤษภาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 11.00 น. พล.ต.อ. จักรทิพย์ ชัยจินดา ผบ.ตร. กล่าวถึงความคืบหน้าเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้า ว่า เรื่องดังกล่าวเจ้าหน้าที่กำลังเร่งสืบสวนสอบสวน ไม่ว่าเวลาจะผ่านไป 7 วัน 14 หรือ 21 วัน ก็ต้องดำเนินการอยู่แล้ว สำหรับการติดตามคนร้ายมีความคืบหน้าไปพอสมควร ส่วนสัปดาห์นี้จะสามารถออกหมายจับได้หรือไม่นั้น ถ้ามีพยานหลักฐานก็สามารถออกหมายจับได้อยู่แล้ว ส่วนกรณีที่มีการนำตัว 3 เจ้าหน้าที่ของโรงพยาบาลพระมงกุฎเกล้ามาสอบปากคำนั้น พล.ต.อ. ศรีวราห์ รังสิพราหมณกุล รอง ผบ.ตร. ยังไม่ได้รายงานมา ส่วนจะมีคนภายในโรงพยาบาลเกี่ยวข้องด้วยหรือไม่นั้นตนไม่ทราบ อยู่ระหว่างสืบสวน
          เมื่อถามว่า ตำรวจสามารถพิสูจน์ทราบตัวบุคคลได้หรือยัง ว่ามือระเบิดชื่ออะไร นามสกุลอะไร เป็นใครมาจากไหน ผบ.ตร. กล่าวว่า ได้แต่ไม่ขอบอก ผู้สื่อข่าวซักต่อว่า กำลังติดตามคนนี้อยู่ใช่หรือไม่ ผบ.ตร. ตอบว่า อยู่ในข่ายของเราอยู่แล้ว และกำลังพิสูจน์ทราบว่าคนนำระเบิดมาวางเชื่อมโยงกับทั้ง 3 จุดหรือไม่อย่างไร

          ส่วนกรณีที่ พล.อ. เฉลิมชัย สิทธิสาท ผู้บัญชาการกองทัพบก ออกมาระบุว่า นายวุฒิพงศ์ กชธรรมคุณ หรือโกตี๋ ผู้ต้องหาตามหมายจับในคดีความผิดมาตรา 112 และคดีความมั่นคงซึ่งหลบหนีอยู่ในต่างประเทศอาจจะมีความเชื่อมโยงเหตุระเบิดนั้น ตนบอกได้แค่ว่าตัวละครใกล้เคียงกัน ซึ่งที่ผ่านมา โกตี๋ แสดงจุดยืนยันชัดเจน อยู่ตรงข้ามรัฐบาล ตรงข้ามสถาบัน คนเหล่านี้ตนไม่ขอพูดถึงดีกว่า  ส่วนอดีตนายพลนอกราชการที่ถูกพาดพิงก็อยู่กลุ่มฐานข้อมูลเก่า ๆ ที่ต้องตรวจสอบ 

          ส่วนการแต่งตั้งคณะทำงานคลี่คลายคดีระเบิดกรุงเทพฯ ทั้ง 3 จุด จำนวน 201 คน นั้นเป็นการระดมนายตำรวจฝีมือดีที่เชี่ยวชาญและมีประสบการณ์ในการทำคดีระเบิด ซึ่ง พล.ต.อ. ศรีวราห์ เป็นคนดู ทั้งหมดต้องระดมความคิด จึงให้เป็นคณะทำงานชุดใหญ่ ให้แต่ละภาคทำงานกัน ตนได้มอบนโยบายไปให้ รองผบ.ตร. แล้ว

          เมื่อถามว่า ถ้ามีคนมองว่ากรณีระเบิดในครั้งใช้ชุดสืบสวนกว่า 201 นาย เป็นการขี่ช้างจับตั๊กแตน สุดท้ายอาจจับไม่ได้ ผบ.ตร. กล่าวว่า ก็ไม่เห็นมีอะไรเลย มีตั้งหลายคดีที่จับไม่ได้ ไม่ได้ขี่ช้างจับตั๊กแตน เพราะเรื่องระเบิดไม่ใช่เรื่องตั๊กแตน แต่เป็นเรื่องช้างมากกว่า เรียกว่า ขี่ช้างจับช้างมากกว่า ถ้าจับตั๊กแตนก็จับได้ไปนานแล้ว  

          ถามว่ามั่นใจจะจับช้างได้หรือไม่ ผบ.ตร. ตอบว่า ก็อยากจะจับได้เหมือนกันนะ ตำรวจอาจจะเป็นควาญช้างก็ได้ ส่วนช้างจะอยู่ที่ไหนตนไม่บอกหรอก ถ้าบอกช้างก็หนีเข้าป่าไปอีก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ตร. เผยรู้ตัวมือบึ้ม รพ.พระมงกุฎฯ แล้ว แต่อุบข้อมูล หวั่นไหวตัวทัน อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 17:40:08 3,075 อ่าน
TOP