x close

เตือนระวัง น้ำมันปลอม ระบาดหนัก ขายลิตรละ 12 บาท ทำรถดับลากเข้าอู่ลูกเดียว

น้ำมันปลอมระบาดหนัก

             เตือนระวังมิจฉาชีพหลอกขายน้ำมันปลอม ขายราคาถูกลิตรละ 12 บาท ระบาดหนักใน จ.อุดรธานี ชาวบ้านตกเป็นเหยื่อเพียบ เติมปุ๊บ เครื่องดับลากเข้าอู่อย่างเดียว

             วันที่ 29 พฤษภาคม 2560 มีรายงานว่า ขณะนี้ในพื้นที่ จ.อุดรธานี มีน้ำมันปลอมระบาดหนัก โดยมีคนนำมาขายให้ชาวบ้านในราคาถูก เพียงลิตรละ 12-13 บาท ซึ่งมีชาวบ้านหลงเชื่อซื้อไปเติมรถกระบะ ก็พบว่าหลังจากเติมไปแล้วเครื่องยนต์ดับทันที ส่งผลให้ต้องลากเข้าอู่ซ่อมรถ
น้ำมันปลอมระบาดหนัก

น้ำมันปลอมระบาดหนัก

             โดย นายธีร์ธวัช วิริยาเมธาโรจน์ ช่างซ่อมรถอู่หนุ่ยบริการ บอกว่า เดือนนี้มีชาวบ้านนำรถมาซ่อมแล้ว 6-7 คัน เมื่อถ่ายน้ำมันออกก็พบว่ามีสีเขียวอ่อนคล้ายน้ำมัน แต่กลับมีน้ำเปล่าผสมอยู่ด้วยประมาณ 70% และมีน้ำมันเพียง 30% หรืออาจจะเพียง 5% เท่านั้น อย่างรถกระบะ 4 ประตูคันนี้ โชคยังดีที่เครื่องยังไม่พังมาก เพราะเติมน้ำมันปลอมเข้าไปแล้วเครื่องดับทันที เจ้าของรถจึงให้ไปลากรถมาจากบ้านเพื่อมาล้างถังน้ำมัน

             นายธีร์ธวัช กล่าวว่า ขอเตือนชาวบ้านอย่าหลงเชื่อซื้อน้ำมันปลอม เพราะราคาถูกขนาดนี้ขอให้คิดไว้ก่อนว่าไม่ใช่น้ำมันแท้อย่างแน่นอน




ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก เรื่องเด่นเย็นนี้ ช่อง3


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เตือนระวัง น้ำมันปลอม ระบาดหนัก ขายลิตรละ 12 บาท ทำรถดับลากเข้าอู่ลูกเดียว โพสต์เมื่อ 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 16:25:17 7,719 อ่าน
TOP