x close

จนท.ห้องเก็บศพถูกจับ เหตุแอบผ่าศพ แล้วเอายาเสพติดที่ซ่อนในท้องออกไปขาย


ยัดยาเสพติดในศพ

          เจ้าหน้าที่ห้องเก็บศพถูกตำรวจจับ หลังแอบผ่าท้องศพ เอายาเสพติดที่ซ่อนอยู่ออกไปขาย รายงานเผย การใช้ร่างกายมนุษย์เป็นที่ซุกซ่อนยาเสพติดเป็นวิธีที่กลุ่มค้ายาใช้บ่อย และมีอันตรายถึงชีวิต

          เมื่อวันที่ 27 พฤษภาคม 2560 สำนักข่าวรัสเซียทูเดย์ รายงานว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจแทนซาเนียทำการจับกุมเจ้าหน้าที่ประจำห้องเก็บศพ 2 คน หลังพบว่าทั้งคู่ได้ลักลอบผ่าศพที่อยู่ในความดูแล เพื่อขโมยยาเสพติดไม่ทราบชนิดจำนวน 32 เม็ด ที่ซุกซ่อนอยู่ในข้างในท้องศพออกไปขาย

          สำหรับศพที่ถูกซุกซ่อนยาเสพติดดังกล่าว เป็นชายชาวกานาไม่ทราบชื่อ เขาถูกพบนอนเสียชีวิตจากการเสพยาเกินขนาด อยู่ในห้องของโรงแรมในดาร์ เอส ซาลาม เมืองท่าขนาดใหญ่ทางตะวันออกของประเทศแทนซาเนีย โดยเจ้าหน้าที่ห้องเก็บศพทั้ง 2 คนให้การรับสารภาพว่า พวกเขานำยาเสพติดในท้องศพชายผู้นี้ออกไปขายให้กับนักธุรกิจนิรนามคนหนึ่ง ซึ่งได้นำไปขายต่อให้พ่อค้ายาเสพติดที่ชื่อ แอลลี นยอนโด อีกต่อ จนต่อมานักธุรกิจนิรนามดังกล่าวก็ได้ถูกจับกุมพร้อมกับพวกเขา
          ปัจจุบันแทนซาเนียกลายเป็นจุดศูนย์กลางการค้ายาเสพติดที่สำคัญ โดยรับยาเสพติดจากอัฟกานิสถาน ส่งผ่านไปยังปากีสถาน แล้วข้ามมาที่แอฟริกาตะวันออก ก่อนจะถูกกระจายไปยังยุโรปอีกต่อหนึ่ง หนึ่งในวิธีการส่งต่อยาเสพติดที่ได้รับความนิยมคือการซุกซ่อนเข้ามาในร่างกายมนุษย์ โดยจะบรรจุมาในถุงหรือห่อขนาดเล็ก ให้คนส่งกลืนลงท้องเพื่อป้องกันการตรวจค้น แล้วเดินทางเอามาส่งต่อให้กับเป้าหมาย

          อย่างไรก็ตาม วิธีการดังกล่าวมีความเสี่ยงมาก เนื่องจากห่อบรรจุยาเสพติดที่อยู่ในร่างกายผู้ส่งต่อสามารถเกิดการรั่วไหลได้ทุกเมื่อ ซึ่งมันเป็นอันตรายร้ายแรงถึงชีวิต และนี่เองที่น่าจะเป็นสาเหตุที่ชายชาวกานาคนดังกล่าวเสียชีวิต ก่อนที่ศพจะถูกส่งมาถึงมือของเจ้าหน้าที่ห้องเก็บศพทั้งสอง
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จนท.ห้องเก็บศพถูกจับ เหตุแอบผ่าศพ แล้วเอายาเสพติดที่ซ่อนในท้องออกไปขาย อัปเดตล่าสุด 29 พฤษภาคม 2560 เวลา 18:29:06 28,373 อ่าน
TOP