x close

แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 3-4 มิถุนายน 2560


หนังสือน่าอ่าน

          เข้าสู่เดือนที่ 6 ของปี 2560 กันแล้ว ท่ามกลางฝนฟ้าคะนองที่มาเร็วกว่าทุกปี ช่วงวันหยุดเสาร์-อาทิตย์ เจออากาศดี ๆ แบบนี้หลายคนน่าอยากนอนเล่นอยู่บ้านอ่านหนังสือชิล ๆ ให้สบายใจมากกว่าออกไปเจอฝนตกรถติดข้างนอกจริงไหมคะ ถ้าอย่างนั้นลองมาดูว่าสัปดาห์นี้กระปุกดอทคอม หยิบหนังสือน่าสนใจเล่มไหนมาแนะนำบ้างค่ะ
 
สำนักพิมพ์โพสต์บุ๊กส์

หนังสือน่าอ่าน

พูดอังกฤษอย่างไร ไม่ให้ฝรั่งงง Common mistakes and how to fix them เขียนโดย  Terry L. Fredrickson แปลโดย อรรครัตน์ กะตากูล
ราคาปก 185 บาท

          จริงอยู่ที่ว่าการศึกษาภาษาอังกฤษในขณะนี้ มีการพัฒนาเทคนิคการเรียนรู้ และสื่อการเรียนการสอนที่สะดวกสบายขึ้น ทว่าการใช้ภาษาอังกฤษอย่างถูกต้องก็ยังเป็นเรื่องที่ต้องใช้การฝึกฝน และบางครั้งถึงฝึกฝนอย่างดีแล้ว ก็ยังมีข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่หากไม่มีแบบฝึกหัดหรือผู้สอนที่ดีช่วยชี้จุดบกพร่องและแก้ไขให้ ก็อาจจะยากที่ความสามารถทางด้านภาษาจะพัฒนาไปในระดับที่สูงขึ้น

          เพื่อที่จะแก้ไขปัญหาเหล่านั้น สำนักพิมพ์จึงขอเสนอหนังสือเรื่อง "พูดภาษาอังกฤษอย่างไร ไม่ให้ฝรั่งงง" ที่จะช่วยชี้ข้อผิดพลาดเล็ก ๆ น้อย ๆ ที่ผู้ที่กำลังฝึกฝนภาษาอังกฤษมักจะมองข้ามง่าย ๆ แล้วอธิบาย แก้ไข แนะนำเทคนิคการใช้งาน เพื่อให้ผู้ที่สนใจเรียนรู้นั้นใช้ภาษาอังกฤษสื่อสารกับชาวต่างชาติได้อย่างถูกต้อง
หนังสือน่าอ่าน

"มหาศึกชิงบัลลังก์" กับธุรกิจ Game of Thrones on business เขียนโดย Tim Phillips & Rebecca Clare แปลโดย ชัชวนันท์ สันธิเดช
ราคาปก 265 บาท

          บทเรียนแห่งกลยุทธ์ จริยธรรม และความเป็นผู้นำ จากซีรีส์ที่คนพูดถึงมากที่สุด !

          เช่นเดียวกับ "มหาศึกชิงบัลลังก์" หากเข้าร่วมแล้วไม่ชนะก็ตาย...วงการธุรกิจไม่มีทางสายกลาง !
 
          คุณอาจคิดว่าธุรกิจในยุคปัจจุบันไม่มีความเกี่ยวข้อง แต่มองให้ลึกสิ...แล้วจะพบว่ามันแทบไม่ได้แตกต่างกันเลย 
          เหตุการณ์ใน "มหาศึกชิงบัลลังก์" จะปลุกทฤษฎีการบริหารธุรกิจในตัวคุณ
          แล้วจะรู้ว่า ไทวิน แลนนิสเตอร์ กับ สตีฟ จ็อบส์ มีความเหมือนกันตรงไหน ?
          แล้วการทำนิสัยแบบจอน สโนว จะทำให้คุณเป็นศัตรูกับหัวหน้าตัวเองได้อย่างไร ?!

สำนักพิมพ์อะบุ๊ก

หนังสือน่าอ่าน

A Dog's Purpose หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม เขียนโดย W. Bruce Cameron แปลโดย โสภณา เชาว์วิวัฒน์กุล
ราคาปก 350 บาท

          ตั้งแต่เล็กโทบี้รับรู้ได้จากพฤติกรรมของแม่ที่เป็นหมาข้างถนนว่า มนุษย์คือสิ่งที่ต้องหลีกเลี่ยง แต่แล้วมันกลับได้เรียนรู้ด้วยตัวเองในเวลาต่อมาว่า มนุษย์คือสิ่งที่เกี่ยวพันกับเป้าหมายของหมาตัวหนึ่งอย่างมันเป็นที่สุด เมื่อมันตายไปอย่างไม่ทันรู้ตัว และต้องกลับมาเกิดอีกครั้งในฐานะเบลีย์ โชคชะตาก็พามาพบกับอีธาน เด็กชายที่ทำให้มันรู้ทันทีว่า มันเกิดมาเพื่อทำให้เด็กชายคนนี้มีความสุข แต่หลังจากจบชีวิตแสนสุขที่ดูเหมือนว่าเบลีย์ได้บรรลุเป้าหมายในฐานะหมาตัวหนึ่งแล้ว มันยังกลับมาเกิดอีกครั้ง ! และอีกครั้ง ! ราวกับว่ายังเหลืออะไรบางอย่างที่มันต้องทำให้ลุล่วงเสียก่อนอย่างนั้นแหละ

          หมา เป้าหมาย และเด็กชายของผม A Dog's Purpose นวนิยายเบสต์เซลเลอร์ที่ถูกดัดแปลงเป็นภาพยนตร์เข้าฉายในปี 2017 โดย DreamWorks

หนังสือน่าอ่าน

view • finder ออกไปเจอบอลติก โดย ชนพัฒน์ เศรษฐโสรัถ
ราคาปก 325 บาท

          ตอง ชนพัฒน์ ช่างภาพสุดเพี้ยนเจ้าของผลงาน ทัศน | ศึกษา และ Walking on the Sun ทุก ๆ วันบนดวงอาทิตย์ กลับมาอีกครั้งกับภารกิจตามรอยช่างภาพขวัญใจ Hideaki Hamada ไปยังดินแดนห่างไกลแถบทะเลบอลติกอย่าง ลิทัวเนีย ลัตเวีย เอสโตเนีย เติมด้วยหมุดหมายที่น่าค้นหาอย่าง คาลินินกราด และโปแลนด์ เพื่อมองหาวิวที่ใช่ มุมที่ไม่ซ้ำใคร เพิ่มเติมความสดใหม่ให้กล้องถูกรัวชัตเตอร์แบบไม่ยั้ง


หนังสือน่าอ่าน

ราชาสถาน นิทานตื่นนอน โดย ธีรพันธ์ ลีลาวรรณสุข
ราคาปก 325 บาท

          "กาลครั้งหนึ่งนานมาแล้ว ในดินแดนทะเลทรายแสนไกลโพ้น..."

          ยินดีต้อนรับสู่ "ราชาสถาน" ดินแดนที่เคยมีเจ้าหญิง เจ้าชาย และมหาราชา คลาคล่ำไปด้วยพระราชวังและป้อมปราการใหญ่โตเกินจินตนาการ สถาปัตยกรรมอันประณีตเหนือคำบรรยาย ทะเลทรายสุดลูกหูลูกตา เมืองสีฟ้า เมืองสีขาว เมืองสีเหลือง เมืองสีชมพู

          ซี-ธีรพันธ์ ลีลาวรรณสุข ช่างภาพและอาร์ตไดเรกเตอร์จากนิตยสาร HUMAN RIDE พาเราเดินทางสู่ดินแดนที่เหมือนสร้างมาจากความฝัน ไปมองภาพมหัศจรรย์เหมือนในนิทานก่อนนอนด้วยสองตาในตอนตื่น


ขอขอบคุณภาพและข้อมูลจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แนะนำหนังสือน่าอ่านประจำวันที่ 3-4 มิถุนายน 2560 อัปเดตล่าสุด 2 มิถุนายน 2560 เวลา 10:19:22 1,519 อ่าน
TOP