x close

คลิปเตือนใจ ปล่อยลูกน้อยเดินออกจากโต๊ะแค่ไม่ไกล คนแปลกหน้าวิ่งมาอุ้มไปเฉย

 เตือนภัยพ่อแม่

              คลิปเตือนใจ ! ปล่อยลูกน้อยเดินออกจากโต๊ะแค่ไม่ไกล คนแปลกหน้าวิ่งมาอุ้มไปเฉย โชคดีที่พ่อแม่เห็นทันจึงรีบตามไป หากเผลอคลาดสายตาไปตอนนั้น ไม่รู้จะเกิดอะไรขึ้น

              การคลาดสายตาจากลูกน้อยไปช่วงระยะเวลาเพียงไม่กี่วินาที อาจตามมาซึ่งผลกระทบที่คาดไม่ถึง เช่นเดียวกับเหตุร้ายที่เกือบจะเกิดขึ้นกับครอบครัวหนึ่งในแอฟริกาใต้ เมื่อจู่ ๆ ก็มีชายแปลกหน้า บุกเข้ามาอุ้มตัวลูกชายของพวกเขาไปต่อหน้า ทั้งที่เด็กอยู่ห่างจากพวกเขาไปเพียงไม่กี่เมตร

เตือนภัยพ่อแม่
              โดยจากรายงานของเว็บไซต์เดลี่เมล เมื่อวันที่ 21 มิถุนายน 2560 เผยให้เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดของร้านอาหารแห่งหนึ่งในเมืองโจฮันเนสเบิร์ก ที่สามารถบันทึกภาพช่วงเวลาระทึกขณะที่เด็กชายวัย 1 ขวบ 10 เดือน เพิ่งจะลุกออกจากโต๊ะอาหาร เพื่อเดินเตาะแตะไปยังโซนเด็กเล่นภายในร้านอาหารดังกล่าว แต่หลังจากนั้นเพียงชั่วครู่ กลับมีชายสวมเสื้อยืดสีฟ้าตรงเข้ามาคว้าตัวเด็กแล้วอุ้มวิ่งออกไปเลย

              นับเป็นโชคดีอย่างมากที่เด็กอยู่ในสายตาของพ่อแม่ ทำให้พ่อของเด็กรีบลุกออกจากโต๊ะวิ่งตามไปในทันที จนเขาได้ตัวลูกชายคืนในที่สุด ขณะที่แม่เด็กซึ่งยังตั้งครรภ์อยู่ในตอนนั้นก็ยังรีบตามชายคนดังกล่าวออกไปด้วย

              ทั้งนี้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายน 2559 แต่เพิ่งจะมีผู้นำคลิปดังกล่าวมาเผยแพร่เพื่อเตือนภัยผู้ปกครองทั้งหลาย โดยแม่ของเด็กเผยต่อสื่อท้องถิ่นว่า เธอคาดว่าชายคนที่อุ้มตัวลูกของเธอไป ตั้งใจจะส่งลูกชายของเธอให้กับหญิงอีกคนที่อยู่ในร้าน เพื่อให้หญิงคนนั้นพาตัวเด็กเดินออกจากร้าน จะได้ดูน่าสงสัยน้อยที่สุด เธอคาดว่าคนในแก๊งนี้น่าจะมีด้วยกัน 4 คน เป็นชาย 3 คน และหญิง 1 คน

              "ถ้าในตอนนั้นสามีของฉันบังเอิญก้มหน้าลงกัดอาหาร หรือมองไปจุดอื่นแค่เสี้ยววินาที เหตุการณ์ต่าง ๆ อาจจะจบลงอีกแบบหนึ่ง" แม่เด็ก เผย

เตือนภัยพ่อแม่

เตือนภัยพ่อแม่

เตือนภัยพ่อแม่

              รายงานเผยว่า ในตอนที่สามีของเธอตรงเข้าเผชิญหน้ากับคนที่อุ้มลูกของพวกเธอไป ชายคนนั้นยังกล้าอ้างด้วยว่า "แค่ล้อเล่นน่ะ" อย่างไรก็ตามพวกเธอและพนักงานของร้านไม่เห็นเป็นเรื่องสนุก จึงได้ให้พนักงานรักษาความปลอดภัยนำตัวทั้งแก๊งออกไป พร้อมทั้งแจ้งตำรวจ แม้ท้ายที่สุดแล้วทางตำรวจจะลงความเห็นไม่ส่งฟ้อง และปิดคดีในเวลาเพียง 2 วันก็ตาม

              ทางด้านร้านอาหารดังกล่าวย้ำว่า สำหรับพวกเขาแล้วความปลอดภัยของเด็กคือสิ่งที่สำคัญที่สุด ซึ่งทางร้านได้เพิ่มพนักงานรักษาความปลอดภัยมาดูแลโซนเด็กเล่นมากขึ้นแล้ว



ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Dewald Wessels

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปเตือนใจ ปล่อยลูกน้อยเดินออกจากโต๊ะแค่ไม่ไกล คนแปลกหน้าวิ่งมาอุ้มไปเฉย อัปเดตล่าสุด 22 มิถุนายน 2560 เวลา 16:48:31 10,557 อ่าน
TOP