x close

หนุ่มเพิ่งพ้นคุก ยอมทิ้งโอกาสสัมภาษณ์งาน เพื่อช่วยชีวิตคนถูกรถชน..แม้ไม่รู้จักกัน




           หนุ่มอดีตนักโทษ ยอมทิ้งโอกาสได้งานทำ เพื่อไปช่วยชีวิตชายแปลกหน้าจากอุบัติเหตุรถคว่ำ เจ้าตัวเผย งานสามารถหาใหม่ได้เสมอ แต่ชีวิตคนนั้นมีแค่ชีวิตเดียว

           หนุ่มชาวเมืองบริดจ์พอร์ต รัฐคอนเนตทิคัต สหรัฐฯ วัย 32 ปีที่ชื่อ อารอน ทักเกอร์ คืออดีตนักโทษกลับใจที่กำลังมองหาทางเดินใหม่ในชีวิต เขาสมัครงานทันทีที่พ้นโทษ และเพียงแค่ 7 วันหลังจากได้ออกจากคุก ก็มีคนสนใจเรียกตัวเขาไปสัมภาษณ์งาน วันนั้นเป็นวันที่สำคัญมากสำหรับอารอน แต่เขากลับทิ้งมันไว้กลางทาง เขาลงจากรถบัสที่กำลังนั่งไปสัมภาษณ์งาน เพื่อช่วยชีวิตคนแปลกหน้าที่เขาไม่เคยรู้จัก

           เรื่องราวของอารอนถูกนำมาเปิดเผยโดยซีบีเอสนิวส์ เมื่อวันที่ 14 กรกฎาคม 2560 โดยหลังจากที่อารอนได้รับการติดต่อมาให้ไปสัมภาษณ์งาน เขาก็ตื่นตั้งแต่ตีห้า อาบน้ำแต่งตัว สวมเสื้อผ้าที่ดูดีที่สุดแล้วนั่งรถบัสมุ่งหน้าไปยังร้านไดโนเสาร์ บาร์บีคิว เพื่อไปสัมภาษณ์งานกับผู้จัดการของร้าน เขาเคลิ้มหลับไประหว่างทางแต่ก็สะดุ้งตื่นขึ้นมา เขามองออกไปนอกตัวรถเพื่อเช็กดูว่าเลยป้ายหรือไม่ แต่ก็ต้องพบกับภาพไม่คาดคิด

           อารอนเห็นรถยนต์คันหนึ่งขับพุ่งไปชนต้นไม้อย่างรุนแรงและพลิกคว่ำ ทำให้คนขับรถบัสจำต้องจอดรถตาม อารอนตะโกนถามคนขับว่าจะลงไปช่วยหรือไม่ คนขับก็ปฏิเสธกลับมา บอกว่าถ้าอารอนจะลงไปเขาก็ไม่ว่า แต่เขาจะไม่จอดรอ เพราะจำเป็นต้องเดินรถไปตามเวลาที่กำหนด

           แต่แม้จะเป็นเช่นนั้น อารอนกลับเลือกที่จะลงจากรถบัสโดยไม่ลังเล เขารีบวิ่งไปดูรถยนต์คันที่เกิดอุบัติเหตุ มันพลิกคว่ำหงายท้องและมีควันโขมง

           เมื่ออารอนก้มลงมองใกล้ ๆ ก็เห็นชายคนขับติดอยู่ในรถ เนื้อตัวชุ่มไปด้วยเลือด ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือรถเริ่มมีประกายไฟลุกไหม้แล้ว อารอนปลดเข็มขัดนิรภัยคนขับรถออก แล้วลากตัวเขาออกมาจากรถ มีพลเมืองดีหลายคนวิ่งเข้ามาช่วยเหลือ  พนักงานร้านค้าใกล้เคียงก็วิ่งถือถังดับเพลิงมาช่วย


           "คุณจะไม่เป็นไร ครอบครัวอยากเจอคุณมาก ๆ ลืมตาเอาไว้นะ" อารอนพูดกับคนขับ เขามีบาดแผลที่ศีรษะและกำลังจะหมดสติ อารอนจึงถอดเสื้อแล้วเอามาห้ามเลือด โชคดีมากที่เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและทีมกู้ภัยมาถึงในเวลาอันรวดเร็ว อารอนไม่ได้รีบไปไหน เขานั่งอยู่เป็นเพื่อนคนเจ็บ รออยู่ตรงนั้นจนกระทั่งรถพยาบาลมาถึง

           "ตอนที่เจ้าหน้าที่เอาหน้ากากออกซิเจนครอบหน้าคนเจ็บ ผมคอยจับแขาเขาเอาไว้ คอยปลอบให้เขาสงบ ผมแค่อยากทำให้มั่นใจว่าเขาจะไม่เป็นอะไร"

           "ตอนนั้นผมไม่ได้คิดถึงเรื่องสัมภาษณ์งานเลยครับ งานน่ะหาใหม่เมื่อไรก็ได้ พลาดงานนี้ก็ไปหางานอื่น แต่ชีวิตคนมันมีแค่ชีวิตเดียวเท่านั้น " อารอนกล่าวถึงสิ่งที่เขาทำ

           เมื่อข่าวนี้กระจายออกไป สมาชิกในชุมชนต่างก็ประทับใจและในความกล้าหาญและเสียสละของชายหนุ่มผู้นี้ พวกเขาจัดตั้งเพจขึ้นบนเว็บไซต์ระดมทุน Gufundme เพื่อหาเงินให้อารอนนำไปก่อร่างสร้างตัว ซึ่งภายใน 1 วัน มีคนบริจาคให้ฮีโร่ผู้กล้าคนนี้มากถึง 16,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือกว่า ราว 539,000 บาทเลยทีเดียว นอกจากนี้ แคมมี่ อีแวนส์ นักเคลื่อนไหวด้านสิทธิมนุษย์ชนแห่งชุมชนเวสต์พอยท์ ก็ได้ยื่นมาเข้ามาช่วยเหลือ โดยช่วยจัดการเรื่องเงิน ข้าวของ และเสื้อผ้าที่มีคนบริจาคให้อารอนและลูกชายตัวน้อย วัยเกือบ 2 ขวบของเขา


           ตอนนี้อารอนไม่ต้องห่วงเรื่องงานอีกต่อไปแล้ว มีบริษัทห้างร้านหลายแห่งติดต่อขอรับเขาเข้าทำงาน ร้านตัดสูทในเมืองก็ยินดีตัดสูทให้เขาฟรี ๆ เพื่อที่เขาจะได้มั่นใจในการไปสัมภาษณ์งานในอนาคต อารอนเรียนจบการศึกษาขั้นพื้นฐานมาแล้ว เขาเป็นคนมีความรู้ติดตัว ตอนที่เขาติดคุกเขาก็เป็นคนสอนหนังสือให้ผู้ต้องขังคนอื่น ๆ และตอนนี้เขาก็กำลังเดินทางใหม่ มุ่งมั่นจะเป็นแบบอย่างที่ดีให้ลูกชายได้เห็น

           "ผมไม่มีเงินเลยครับ แต่ตอนนี้มีคนเสนองานให้ผมเยอะ ผมอยากได้งานดี ๆ ทำ จะได้มีเงินเอาไว้เลี้ยงดูลูกชาย ผมติดคุก 3 สัปดาห์ก่อนเขาเกิด ทางโรงพยาบาลโทร. มาหาผมในวันที่เขาลืมตาดูโลก  ผมได้ยินเสียงเขาร้องไห้จ้า และในวินาทีนั้น สิ่งที่ผมคิดก็คือ ผมจะเปลี่ยนชีวิตตัวเอง"

           "ผมออกจากคุกมาโดยที่ไม่มีอะไรติดตัวเลย ผมเป็นคนตัวเปล่าอย่างแท้จริง แต่ผมรู้ดีครับ ว่าถ้าผมทำงานหนัก สิ่งดี ๆ ก็จะตามมาเอง" อารอน กล่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มเพิ่งพ้นคุก ยอมทิ้งโอกาสสัมภาษณ์งาน เพื่อช่วยชีวิตคนถูกรถชน..แม้ไม่รู้จักกัน อัปเดตล่าสุด 24 มิถุนายน 2563 เวลา 15:01:00 56,848 อ่าน
TOP