x close

ยิ่งลักษณ์ ขอบคุณมวลชนตามให้กำลังใจ ลุ้นศาลตัดสินคดีจำนำข้าว


น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวขอบคุณ มวลชนและแกนนำ ที่ให้กำลังใจ หลังศาลนัดไต่สวนคดีจำนำข้าว

          วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ได้นัดไต่สวนพยานปากสุดท้ายฝ่ายจำเลยของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ในคดีจำนำข้าว โดยบรรยากาศรอบนอก มีมวลชนร่วม 1,000 คน รวมถึงสมาชิกพรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. หลายคนมาคอยให้กำลังใจ
    
          ด้าน น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินทางมาถึงในเวลา 08.30 น. โดยทุกคนได้ร้องตะโกนให้สู้ ๆ และร้องเพลงแสงดาวแห่งศรัทธา มอบดอกไม้ ลูกโป่ง รวงข้าวให้เพื่อเป็นกำลังใจ โดย น.ส.ยิ่งลักษณ์ มีสีหน้ายิ้มแย้มแจ่มใส พร้อมรับดอกไม้และกำลังใจจากมวลชนก่อนจะเดินเข้าศาล พร้อมกล่าวว่า ขอบคุณประชาชนทุกคนที่ให้กำลังใจ แต่ยังไม่ได้มีการให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

          ทั้งนี้นอกเหนือจากการนัดไต่สวนพยานปากสุดท้ายแล้ว ยังมีประเด็นที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ขอให้ส่งเรื่องสู่ศาลที่ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความกระบวนการพิจารณาคดีรับจำนำข้าวว่า มาตรา 5 ของพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ ว่าด้วยวิธีพิจารณาคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง พ.ศ. 2542 ขัดรัฐธรรมนูญ พ.ศ. 2560 หรือไม่ ซึ่งจะต้องรอศาลพิจารณาต่อไป
 
           ล่าสุด ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งนัดฟังคำพิพากษาคดี น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ปล่อยปละละเลยการปฏิบัติหน้าที่ เป็นเหตุให้เกิดการทุจริตในโครงการรับจำนำข้าว ทำให้รัฐเสียหาย 35,000 ล้านบาท วันที่ 25 สิงหาคม 2560 

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Thai PBS News
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยิ่งลักษณ์ ขอบคุณมวลชนตามให้กำลังใจ ลุ้นศาลตัดสินคดีจำนำข้าว อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:11:25 4,100 อ่าน
TOP