x close

ทิดคำ ยิ้มออกแม้ติดคุก - สั่งคุมเข้มห้ามบรรยายธรรม หวั่นกล่อมนักโทษ

ทิดคำ ยิ้มออกแม้ติดคุก

          เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ เตรียมคุมเข้ม สมีคำ ห้ามทำพิธีหรือบรรยายธรรม หวั่นใช้จิตวิทยาชักชวนนักโทษรายอื่น เผยผ่านคืนแรกยังยิ้มแย้มดี

          เมื่อวันที่ 21 กรกฎาคม นายกฤช  กระแสร์ทิพย์ ผู้บัญชาการเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ กล่าวถึงการคุมขัง นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตเณรคำ ถึงคืนแรกในแดนแรกรับว่า นายวิรพล ไม่มีอาการเคร่งเครียด เชื่อว่าได้เตรียมตัวและทำใจมาบ้างแล้ว ทำให้มีอาการยิ้มแย้มแจ่มใสดี
ทิดคำ ยิ้มออกแม้ติดคุก

          สำหรับขั้นตอนการทำประวัติผู้ต้องขังใหม่และการตรวจสุขภาพ ไม่พบว่า นายวิรพล เจ็บป่วยหรือมีโรคประจำตัวร้ายแรง สภาพร่างกายทั่วไปแข็งแรงดี ไม่มีปัญหาสุขภาพต้องเฝ้าระวัง เพียงแค่ป้องกันไม่ให้ นายวิรพล เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับพิธีกรรมทางศาสนาหรือการบรรยายธรรม เนื่องจาก นายวิรพล มีจิตวิทยาสูงในการพูด อาจมีการชักชวนผู้ต้องขังรายอื่น ซึ่งไม่เป็นผลดีต่อทางเรือนจำเอง

          เบื้องต้น นายวิรพล จะถูกควบคุมตัวภายในแดนแรกรับไปก่อน โดยสัปดาห์หน้าจึงจะพิจารณาย้ายไปคุมขังแดนอื่น ขณะที่บรรยากาศหน้าเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ นั้น ปรากฏว่ายังไม่มีญาติหรือศิษยานุศิษย์มาเยี่ยม นายวิรพล แต่อย่างใด


ภาพจาก เฟซบุ๊ก ข่าวช่อง 8
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทิดคำ ยิ้มออกแม้ติดคุก - สั่งคุมเข้มห้ามบรรยายธรรม หวั่นกล่อมนักโทษ อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:04:42 3,589 อ่าน
TOP