x close

วัดสามัคคิยาราม ยันขอไม่ปลดภาพ อดีตเณรคำ ชี้ชาวบ้านยังศรัทธา


อดีตเณรคำ

          วัดสามัคคิยาราม ยังไม่ปลดภาพ อดีตเณรคำ แม้จะปาราชิกและถูกจำคุกแล้ว ด้านพระเผยไม่อยากขัดศรัทธาญาติโยม หากให้ปลดต้องถามชาวบ้านก่อน

          กรณีที่ นายวิรพล สุขผล หรือ อดีตเณรคำ ซึ่งเป็นอดีตประธานสงฆ์ สำนักสงฆ์วัดป่าขันติธรรม จังหวัดศรีสะเกษ ถูกแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์, กระทำชำเราเด็กหญิงอายุต่ำกว่า 15 ปี, พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์, ฉ้อโกงประชาชน และฟอกเงิน ซึ่งทางสหรัฐฯ ได้ส่งตัวผู้ต้องหารายนี้มาให้ไทย ก่อนที่ อดีตเณรคำ จะถูกนำตัวไปคุมขังที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพแล้วนั้น

       
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ วันที่ 21 กรกฎาคม 2560 มีการเปิดเผยบรรยากาศที่วัดป่าขันติธรรม ซึ่งปัจจุบันใช้ชื่อว่า วัดสามัคคิยาราม โดยวัดแห่งนี้ อดีตเณรคำ เคยเป็นเจ้าอาวาส และแม้ปัจจุบัน อดีตเณรคำ จะถูกปาราชิกไปแล้ว แต่ทางวัดยังคงศรัทธาในตัว อดีตเณรคำ และไม่ได้มีการรื้อถอนภาพในหลายบริเวณออกแต่อย่างใด

อดีตเณรคำ

          ด้าน พระกชพงค์สุจิณโณ เจ้าอาวาสวัดสามัคคิยาราม เผยถึงสาเหตุที่วัดไม่ปลดภาพ อดีตเณรคำ เนื่องจากยังมีชาวบ้านศรัทธาอยู่ ดังนั้นจึงไม่จำเป็นต้องไปทำลายศรัทธาของชาวบ้าน แต่หากหน่วยงานที่ดูแลต้องการที่จะทำเช่นนั้นจริง ทางวัดก็จะต้องสอบถามความสมัครใจของชาวบ้านที่ศรัทธาก่อนจะนำรูปออก พร้อมกล่าวทิ้งท้ายว่า "เพราะเราอยู่ในศาสนาพุทธ มิได้จ้องจะทำลายผู้อื่น"

      
          ขณะที่ นายสุริยันต์ สาระบุตร ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดศรีสะเกษ กล่าวถึงกรณีนี้ว่า ตอนนี้เตรียมหารือกับคณะสงฆ์เพื่อหาแนวทางในการสร้างความเข้าใจกับชาวบ้าน และปลดภาพของอดีตพระเณรคำออกจากวัดตามความเหมาะสมแล้ว

อดีตเณรคำ

ภาพและข้อมูลจาก
amarintv.com

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วัดสามัคคิยาราม ยันขอไม่ปลดภาพ อดีตเณรคำ ชี้ชาวบ้านยังศรัทธา อัปเดตล่าสุด 21 กรกฎาคม 2560 เวลา 18:30:31 9,877 อ่าน
TOP