x close

เผยอุทาหรณ์ เด็กสุดทรมาน ปวดท้องเสียชีวิตคา รพ. เพียงเพราะถูกสั่งให้ รอ

ปวดท้องเสียชีวิต

          โลกออนไลน์แชร์เรื่องราว เด็กชายรายหนึ่งปวดท้องหนัก ถูกส่งตัวไป รพ. แต่พยาบาลให้รอไปก่อน สุดท้ายช็อกเสียชีวิตจากอาการเส้นเลือดใหญ่ในกระเพาะแตก

          วันที่ 22 กรกฎาคม 2560 โลกออนไลน์แชร์เรื่องราวชวนหดหู่จากผู้ใช้เฟซบุ๊ก Nu-sajee Kornrawee ที่เผยเหตุการณ์ที่เด็กรายหนึ่งต้องทุกข์ทรมาน หลังโรงพยาบาลกลับให้รอไปก่อน จนสุดท้ายต้องเสียชีวิตเพียงเพราะไม่ได้รับการช่วยเหลือตั้งแต่เนิ่น ๆ
ปวดท้องเสียชีวิต

          โพสต์ดังกล่าวระบุว่า เด็กชายรายนี้มีอาการปวดท้องมาก จนต้องส่งตัวฉุกเฉินจาก โรงพยาบาลชะอำ ไป โรงพยาบาลพระจอมเกล้า เพชรบุรี แต่พอไปถึงพยาบาลกลับให้นั่งรอ ทั้งที่เด็กมีอาการทรมาน ก่อนที่ต่อมาจะมีอาการช็อกและล้มหมดสติไป ก่อนจะมีการทำ CPR จนรู้สึกตัว ถึงได้เข้าตรวจโดยละเอียด ถึงทราบว่า น้องมีอาการเส้นเลือดใหญ่ในกระเพาะแตก

          อย่างไรก็ดี จากนั้นเด็กรายนี้ก็มีอาการช็อกอีกครั้ง ซึ่งแม้จะมีการช่วยเหลือ แต่เด็กก็เสียชีวิตแล้ว ซึ่งเรื่องนี้ถือเป็นอุทาหรณ์ว่า ไม่ควรปล่อยให้ผู้ป่วยที่มีอาการหนักต้องรอ และหากโรงพยาบาลยังไม่แก้ไข ก็อาจเกิดเหตุการณ์น่าเศร้าแบบนี้ขึ้นอีกในอนาคตก็เป็นได้

ปวดท้องเสียชีวิต

ปวดท้องเสียชีวิต

ปวดท้องเสียชีวิต





ภาพและข้อมูลจาก เฟซบุ๊ก Nu-sajee Kornrawee

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผยอุทาหรณ์ เด็กสุดทรมาน ปวดท้องเสียชีวิตคา รพ. เพียงเพราะถูกสั่งให้ รอ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:12:41 64,264 อ่าน
TOP