x close

ชื่นชม ! กระเป๋ารถเมล์ เก็บเงินได้ 1.1 ล้าน เจ้าของให้ขนม 2 ถุง เป็นสินน้ำใจ



          กระเป๋ารถเมล์ จิตใจดี ทำความสะอาดรถเจอผู้โดยสารลืมกระเป๋าเป้ทิ้งไว้ รีบนำไปส่งตำรวจตามหาเจ้าของ พบมีเงินอยู่ในกระเป๋าจำนวน 1.1 ล้านบาท ด้านเจ้าของให้ขนม 2 ถุง เป็นสินน้ำใจ

          วันที่ 23 กรกฎาคม 2560 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมือง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งจาก นางสุมน มทิดุลย์ อายุ 50 ปี พนักงานเก็บเงินรถประจำทาง ขสมก. สาย ปอ.511 (สายใต้ใหม่ - ปากน้ำ) ว่าเก็บเงินสดได้จำนวน 1,120,000 บาท โดยนางสุมน เล่าว่า มีผู้โดยสารคนหนึ่งสะพายกระเป๋าเป้ขึ้นรถมา จากนั้นก็ถอดและวางกระเป๋าไว้ด้านล่างของที่นั่ง ก่อนจะลงป้ายรถเมล์หน้าห้างบิ๊กซี สามแยกปู่เจ้าสมิงพราย แต่ลืมกระเป๋าไว้บนรถ กระทั่งรถได้มาถึงอู่ที่ จ.สมุทรปราการ ตนก็ได้ทำความสะอาดรถ ก็พบกระเป๋าเป้ใบดังกล่าว จึงนำมาส่งมอบให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ และพบว่ามีเงินจำนวนดังกล่าวอยู่ในกระเป๋า เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกตนให้มาร่วมเป็นพยาน

          ขณะที่เจ้าหน้าที่กำลังทำการตรวจสอบอยู่นั้น เจ้าของกระเป๋าใบดังกล่าว อายุ 33 ปี เป็นแพทย์สูตินรีเวช ได้เดินทางมาเข้าพบผู้จัดการฝ่าย ขสมก. พร้อมนำหลักฐานสมุดบัญชีเงินฝากของธนาคาร ที่มีการทำรายการถอนเงินจำนวน 1,120,000 บาท ออกมาจากบัญชี มาแสดงตัวเป็นเจ้าของกระเป๋าเป้ ผู้จัดการฝ่ายจึงได้แนะนำให้นางสุมน ผู้พบกระเป๋า และชายเจ้าของกระเป๋าเดินทางเข้าลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานที่ สภ.เมืองสมุทรปราการ พร้อมทำการส่งมอบกระเป๋าคืนเจ้าของไป


          ทั้งนี้ เจ้าของกระเป๋าเป็นนายแพทย์สูตินรีเวชที่ประจำการอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี และได้ทำเรื่องขอย้ายมาประจำการอยู่ที่โรงพยาบาลบางนา 5 ในช่วงเช้าของวันนี้ได้เดินทางไปเบิกเงินจากธนาคารใน จ.ชลบุรี นำเงินใส่กระเป๋าเป้สีดำสะพายหลัง และนั่งรถทัวร์จากศรีราชา มาลงที่สี่แยกบางนา ก่อนขึ้นรถประจำทางคันดังกล่าว เพื่อเดินทางมาธนาคารเพื่อนำเงินมาฝาก เมื่อถึงที่หมายก็ลงจากรถแต่ลืมหยิบกระเป๋าไปด้วย และมานึกขึ้นได้เมื่อเดินมาถึงหน้าธนาคาร จึงติดต่อขอรับกระเป๋าคืน เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ให้ทั้งสองฝ่ายลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน พร้อมทั้งส่งมอบกระเป๋าและเงินสดคืน โดยได้มอบขนม 2 ห่อเป็นสินน้ำใจให้กับพนักงานเก็บเงิน 

ภาพและข้อมูลจาก

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม ! กระเป๋ารถเมล์ เก็บเงินได้ 1.1 ล้าน เจ้าของให้ขนม 2 ถุง เป็นสินน้ำใจ อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:52:08 38,781 อ่าน
TOP