x close

เสียงจากห้องฉุกเฉิน..พยาบาลถูกขู่ฟ้อง-ทำร้าย จนไร้กำลังใจ ลาออกเพียบ


          เพจดัง เผยข้อความจากหัวหน้าพยาบาล เผยพยาบาลถูกกดดันหนักหลังมีเคสเด็กรอจนเสียชีวิต แถมโดนขู่ฟ้อง ทำร้าย จนไร้กำลังใจ ยื่นใบลาออกหลายราย

          วันที่ 23 กรกฎาคม 2560 เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ ได้เผยเรื่องเล่าจากพยาบาลคนหนึ่ง ในหัวข้อ "เสียงที่ไม่ได้ยินจากห้องฉุกเฉิน โดยพยาบาลคนดังกล่าวเล่าว่า เราเป็นหัวหน้าพยาบาลแถวชลบุรีเขตรอยต่อระยอง ตอนนี้ข่าวกระแส รพ.เพชรบุรี ดังและแรงมาก เคสน้องที่ญาติเค้าโพสต์ว่ารอจนเสียชีวิต กำลังใจพวกเราทีมแพทย์พยาบาลแทบไม่เหลือแล้ว ณ เวลานี้ พยาบาลถูกกดดันจากประเด็นนี้ทุกรายเลย กับประโยค "ต้องรอจนตายเหมือนน้องคนนั้นเหรอ" 
          กลายเป็นว่าตอนนี้ทุกเคสต้องด่วนหมด ขู่จะฟ้องกันตลอด 24 ชั่วโมง เมื่ออาทิตย์ที่แล้ว ER เจอเคสเมากับ drug withdrawals พยาบาลตัวเล็ก ๆ 3 คน ถูกถีบกลางลำตัว อีกคนโดนชกที่จมูก อีกคนถูกข่วนตามแขน แต่พวกเราไม่เคยแจ้งฟ้องออกสื่อ หรือได้รับการเหลียวแลจากผู้บริหารเลย กำลังใจพวกเราไม่เหลือแล้วควีน กำลังทยอยลาออก เด็กใหม่ ๆ แม้ไม่ได้บรรจุก็ไม่เคยเรียกร้อง ก้มหน้าใช้ทุนให้หมด ๆ แล้วจะทยอยลาออกจากภาครัฐ เดือนที่แล้ว พยาบาล รพช. ลาออกทีเดียว 8 คน ตอนนี้เจอแบบนี้ ก็ใกล้เต็มทีแล้ว จะมีผู้ใหญ่ในกระทรวงสาธารณสุขสักคนไหมพอจะบรรเทาทุกข์คนอาชีพนี้บ้าง พร้อมทิ้งท้ายว่า ตัวเองก็แจ้งลาออกแล้วเช่นกัน 







ภาพจาก เฟซบุ๊ก แหม่มโพธิ์ดำ
 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียงจากห้องฉุกเฉิน..พยาบาลถูกขู่ฟ้อง-ทำร้าย จนไร้กำลังใจ ลาออกเพียบ อัปเดตล่าสุด 24 กรกฎาคม 2560 เวลา 14:09:43 79,786 อ่าน
TOP