x close

คลิปโจ๋เมาโชว์แก้ผ้าขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ทนายชี้คนโพสต์เจอโทษหนัก


คลิปโจ๋เมาโชว์แก้ผ้าขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน

          เผยคลิปโจ๋ เมาตากฝน เสื้อผ้าเปียกตัดสินใจแก้ผ้าแว้นกลับบ้าน ทนายชี้มีโทษตามกฎหมายอาญาฐานเปลือยกาย แถมคนโพสต์คลิปโดนหนักกว่า ผิด พ.ร.บ.คอมฯ

        วันที่ 26 กรกฎาคม 2560 โลกออนไลน์ได้มีการแชร์คลิปวิดีโอ ที่เผยให้เห็น หนุ่มรายหนึ่ง เปลือยกายขี่มอเตอร์ไซค์ สวมหมวกกันน็อกเพียงหนึ่งใบ พร้อมระบุข้อความว่า "ฝากหน่อยครับเพื่อนผมเองกลับจากร้านเหล้าแวะกินข้าวแล้วฝนตกมันบอกกลัวชุดเปียกเลยขี่กลับแบบนี้"
        เกี่ยวกับเรื่องนี้ นายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ แอดมินทนายคู่ใจ ได้ให้สัมภาษณ์กับผู้สื่อข่าวเดลินิวส์ออนไลน์ ระบุว่า การกระทำในคลิป สามารถแยกการกระทำผิดออกเป็น 2 ฝ่าย คือ หนุ่มวัยรุ่นผู้ที่ขี่มอเตอร์ไซค์ ทั้งที่เปลือยกาย มีความผิดตามกฎหมายอาญา มาตรา 388 ระบุไว้ว่าผู้ใดกระทำการอันควรขายหน้าต่อหน้าธารกำนัล โดยเปลือยหรือเปิดเผยร่างกาย หรือกระทำการลามกอย่างอื่น ต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 5 พันบาท นอกจากนี้ มอเตอร์ไซค์คันที่ขี่ ยังไม่มีการติดแผ่นป้ายทะเบียน ก็มีความผิดตาม พ.ร.บ.รถยนต์ มาตรา 11 คือการที่รถที่จดทะเบียนแล้ว ต้องมีและแสดงแผ่นป้ายและเครื่องหมายครบถ้วนถูกต้อง ตามที่กำหนดในกฎกระทรวง หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษปรับไม่เกิน 2 พันบาท โดยการกระทำเช่นนี้เจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถดำเนินการเอาผิดได้ทันที

คลิปโจ๋เมาโชว์แก้ผ้าขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน
 

        อย่างไรก็ดีกลุ่มเพื่อนที่มีการถ่ายคลิปมีความผิดยิ่งกว่าคือการนำคลิปมาโพสต์ลงโซเชียล มีความผิดตาม พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ มาตรา 14 ระบุ ผู้ใดกระทำความผิด นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามก และข้อมูลคอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้ มีโทษจำคุกไม่เกิน 5 ปี ปรับไม่เกิน 1 แสนบาท

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คลิปโจ๋เมาโชว์แก้ผ้าขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้าน ทนายชี้คนโพสต์เจอโทษหนัก อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 11:53:51 15,210 อ่าน
TOP