x close

บิ๊กป้อม ชี้ตัดสินจำนำข้าวยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องของศาล รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง


จำนำข้าวยิ่งลักษณ์

          รองนายกรัฐมนตรี เผยการตัดสินคดีจำนำข้าวยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องของศาล รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง ไม่กังวลเกิดเหตุรุนแรง ขอฝ่ายหนุนให้กำลังใจอยู่บ้าน ยันติดตามการข่าวใกล้ชิดหวั่นมือที่สามฉวยโอกาสก่อเหตุ  

          เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม 2560 ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เวลา 11.15 น. พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เปิดเผยถึงกรณีการเตรียมความพร้อมในการรักษาความปลอดภัยและอำนวยความสะดวกด้านการจราจรบริเวณศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง กรณีศาลนัดอ่านคำพิพากษา นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ว่า ส่วนตัวไม่กังวลเรื่องเหตุรุนแรงในช่วงการตัดสินคดีทุจริตโครงการรับจำนำข้าวของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง เนื่องจากที่ผ่านมาได้มีการพูดคุยทำความเข้าใจกับแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงไปแล้วหลายครั้ง จึงเชื่อว่าการตัดสินคดีครั้งนี้ จะไม่ถูกนำไปขยายผลทางการเมืองจนเกิดความรุนแรงขึ้น
    

          พลเอก ประวิตร ยืนยันว่า การพิจารณาคดีเป็นเรื่องของศาล ที่จะพิจารณาคดีตามพยานและหลักฐานไปตามกฎหมาย ไม่มีการแทรกแซงจากรัฐบาล พร้อมยืนยันว่า ไม่มีการสกัดกั้นมวลชน แต่ขอฝ่ายสนับสนุนว่าหากเป็นไปได้ควรให้กำลังใจอยู่ที่บ้านจะดีกว่า เนื่องจากห่วงว่าอาจมีมือที่สามสร้างสถานการณ์ จนเกิดความวุ่นวายและได้รับอันตรายได้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กป้อม ชี้ตัดสินจำนำข้าวยิ่งลักษณ์ เป็นเรื่องของศาล รัฐบาลไม่เกี่ยวข้อง อัปเดตล่าสุด 27 กรกฎาคม 2560 เวลา 17:27:29 2,012 อ่าน
TOP