x close

หนุ่มพังงางัดหลักฐาน เจอเจ้าอาวาสแย่งเมีย-เสพยา แต่ไม่โดนจับสึก




          หนุ่มพังงาสุดช้ำใจ เจ้าอาวาสแย่งเมีย แถมกินน้ำกระท่อม ร้องเจ้าคณะ แต่ไม่โดนจับสึก แค่ให้ลาออกจากตำแหน่งแล้วให้ออกจากพื้นที่วัด

          วันที่ 12 กันยายน 2560 นายสุทธิชัย ใจเย็น อายุ 42 ปี ชาวบ้าน ต.กะไหล อ.ตะกั่วทุ่ง จ.พังงา ได้ร้องเรียนต่อผู้สื่อข่าวว่า มีพระที่ดำรงตำแหน่งเจ้าอาวาส ในวัดแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.กะไหล มั่วกับสีกา และกินน้ำกระท่อม

          โดยนายสุทธิชัยเล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นสักประมาณ 1 ปี แล้ว เนื่องจากภรรยาที่อยู่กินกันมากว่า 7 ปี และมีลูก 1 คน อายุ 1 ขวบกว่า ๆ ได้ไปยุ่งเกี่ยวกับพระ ตนเองรู้เรื่องมาตั้งนานแล้วว่าภรรยาตนเองมีอะไรกับพระรูปดังกล่าว ซึ่งเป็นถึงเจ้าอาวาสวัดเเห่งหนึ่ง แต่ไม่มีหลักฐาน ทำให้มีเรื่องทะเลาะกับภรรยาและเลิกรากันไป
          นายสุทธิชัยเล่าอีกว่า จนเมื่อต้นเดือนสิงหาคม ที่ผ่านมา ตนเองได้สืบหาจนพบว่าภรรยาได้ไปเช่าบ้านแถวโตนดิน ต.ถ้ำ อ.ตะกั่วทุ่ง โดยที่พระรูปดังกล่าวจ่ายเงินค่าเช่าให้ และแวะเวียนไปหาทุกคืน หลังจากที่พบแล้วก็ได้ย้ายหนีไปอีก ตนจึงพยายามหาหลักฐานมายืนยัน จนได้ภาพถ่ายมาจากมือถือ และได้การนำภาพลงในโลกโซเชียล ทำให้มีคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก จนเรื่องถึงเจ้าคณะจังหวัดพังงา และสำนักพระพุทธศาสนาพังงา จึงได้มีการเรียกพระรูปดังกล่าวพร้อมตนเข้าไปสอบถามเมื่อวันที่ 11 กันยายน ที่ผ่านมา

          ทั้งนี้ นายสุทธิชัย กล่าวว่า พระรูปดังกล่าวได้ยอมรับว่าเป็นภาพของตนจริง และมีอะไรกับภรรยาของตนจริง พร้อมกับกินน้ำกระท่อมก็เป็นเรื่องจริง โดยพระรูปดังกล่าวสารภาพเองจากปาก ตนก็นั่งฟังอยู่ด้วย และมีการเขียนบันทึกเป็นลายลักษณ์อักษรไว้ด้วย แต่สิ่งที่ตนเองไม่ค่อยเห็นด้วยนั้นคือทางคณะสงฆ์แค่ให้เลือกว่าจะสึกหรือลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัด และออกจากวัดไป ตนสงสัยว่าทำไมต้องให้เลือกด้วย ทั้งที่ความผิดชัดเจนขนาดนี้ ซึ่งตนคิดว่าต้องจับสึกอย่างเดียว และให้เจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจหาสารเสพติดด้วย จึงเป็นเหตุผลที่ตนเองต้องออกมาร้องสื่อ เพราะมันไม่ใช่เรื่องส่วนตัวแล้ว


          นายสุทธิชัย บอกว่า ตอนแรกก็คิดว่าไม่อยากให้เป็นข่าวใหญ่โต จึงเข้าไปเคลียร์ แต่ผลที่ได้กลับไม่ค่อยเป็นธรรมสักเท่าไร และตนมองว่า พระที่มั่วสีกาน่าจะต้องจับสึกสถานเดียว เพราะถือว่าผิดวินัยสงฆ์ร้ายแรง นี้แค่ให้ลาออกจากตำแหน่งเจ้าอาวาสและออกไปจากวัดในพื้นที่  จึงไม่คิดว่ามันเป็นสิ่งที่ถูกต้อง และหากปล่อยไปอย่างนี้ พระรูปดังกล่าวก็จะไปทำแบบนี้อีกกับที่อื่น โดยใช้ผ้าเหลืองมาบังหน้า ทำให้ศาสนาพุทธของเราเสื่อมลงไปอีก


ภาพและข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มพังงางัดหลักฐาน เจอเจ้าอาวาสแย่งเมีย-เสพยา แต่ไม่โดนจับสึก โพสต์เมื่อ 13 กันยายน 2560 เวลา 02:46:25 4,741 อ่าน
TOP