x close

เปิดโฉมหน้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตระเวนหลอกคนแก่ พบจ้างคนไทยหลอกคนไทยกันเอง



แก๊งคอลเซ็นเตอร์

          รวบตัวหนุ่มไต้หวัน สมาชิกแก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตระเวนกดเงินที่หลอกเหยื่อกลับประเทศ แฉจ้างคนไทยหลอกลวงกันเอง

          วันที่ 14 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่กองบังคับการตำรวจนครบาล 9 นำกำลังจับกุม นายวอง ชิน หัว อายุ 29 ปี ชาวไต้หวัน ตามหมายจับข้อหาร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ โดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น พร้อมของกลางคือ ชุดที่สวมใส่ตอนก่อเหตุ โดยจับกุมได้ที่ห้องเช่าซอยลาดพร้าว 101 แขวงคลองจั่น เขตบางกะปิ
         
          การจับกุมครั้งนี้ สืบเนื่องจากมีผู้เสียหายที่เป็นคนชราหลายราย เข้าแจ้งความว่าถูกแก๊งคอลเซ็นเตอร์อ้างว่า มีสมุดบัญชีธนาคารจำนวนมาก จะถูกส่งเป็นพัสดุมาให้ที่บ้าน แต่ไม่ส่งได้เพราะอาจจะถูกสอบแล้วพบว่า พัวพันกับการฟอกเงินและคดียาเสพติด จนผู้เสียหายตื่นกลัวจนหลงเชื่อ ก่อนจะโอนสายไปให้คุยกับคนที่อ้างตัวเป็นข้าราชการระดับสูง เพื่อสั่งให้ไปโอนเงินผ่านตู้ ATM มูลค่าความเสียหายกว่า 9.5 ล้านบาท

แก๊งคอลเซ็นเตอร์

          สำหรับ นายวอง ซิน หัว ที่ถูกจับได้นั้นเพราะมีภาพกล้องวงจรปิดหน้าตู้ ATM บันทึกภาพขณะกำลังกดเงินสด  500,000 บาท ของผู้เสียหายในท้องที่ สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี โดยผู้ต้องหาสารภาพว่า ตนเข้าไทยมา 3 ครั้ง โดยมีนายทุนคอยจัดหาที่พัก และอำนวยความสะดวก ในการนำบัตร ATM ไปตระเวนกดเงินตามตู้ในห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ  พอได้เงินมาก็จะนำไปแลกเป็นตั๋วแลกเงินสกุลไต้หวันตามโต๊ะรับแลกเงิน เพื่อนำไปขึ้นเงินตอนเดินทางกลับ โดยจะได้ส่วนแบ่ง 20% จากตั๋วที่แลกกลับไปได้ทั้งหมด 
          ทั้งนี้มีการเปิดเผยว่า แก๊งนี้จะว่าจ้างคนไทยไปตั้งศูนย์คอลเซ็นเตอร์หลอกลวงคนไทยด้วยกันเอง ปรับเปลี่ยนอุบายในรูปแบบต่างๆ ให้เหยื่อหลงเชื่อตลอดเวลา จากนั้นก็ว่าจ้างคนไทยให้ร่วมเป็นสมาชิกแก๊ง ที่ผ่านมาการสืบสวนค่อนข้างยาก เนื่องจากผู้ต้องหาเปลี่ยนทีมไปเรื่อย ๆ จึงอยากฝากให้ให้ประชาชนตั้งสติแล้วอย่าหลงเชื่อคำขู่หลอกลวง

ภาพและข้อมูลจาก
khaochad.com


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดโฉมหน้า แก๊งคอลเซ็นเตอร์ ตระเวนหลอกคนแก่ พบจ้างคนไทยหลอกคนไทยกันเอง อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2560 เวลา 16:28:37 9,461 อ่าน
TOP