x close

ศาลลดโทษ ศุภชัย ยักยอกเงินเครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จาก 14 ปี เหลือ 7 ปี

ศุภชัย ศรีศุภอักษร

          ศาลลดโทษจำคุก อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เหลือ 7 ปี โดยจำเลยได้ชดใช้เงินกว่า 27 ล้าน จึงลงโทษจำคุก 14 ปี ให้การเป็นประโยชน์ได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง

          จากกรณีที่ศาลอาญา รัชดาภิเษก นัดสืบพยานโจทก์ ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อายุ 58 ปี อดีตประธานกรรมการสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น เป็นจำเลยในความผิดฐานยักยอกทรัพย์ผู้อื่น 22 ล้านบาท เมื่อปี 2556 รับโทษจำคุก 32 ปี รับสารภาพได้ลดโทษกึ่งหนึ่ง 16 ปี [อ่านข่าว : ศุภชัย ศรีศุภอักษร โดนสั่งจำคุก 32 ปี คดีเครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น คลิก]
          ล่าสุดวันที่ 14 กันยายน 2560 เว็บไซต์ไบรท์ทีวี 20 รายงานว่า เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร ได้เบิกตัว นายศุภชัย ศรีศุภอักษร อดีตประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มายังศาลอาญา โดยศาลอุทธรณ์ตรวจสำนวนประชุมปรึกษาหารือกันแล้วเห็นว่า จำเลย กระทำความผิด ตามฟ้องโจทก์ แต่ได้มีการบรรเทาความเสียหายด้วยการชดใช้เงินกว่า 27 ล้านบาท จึงเห็นควรให้ลงโทษสถานเบาตามที่จำเลยร้องขอ ความผิดของจำเลยเป็นความผิดหลายกรรมต่างกันให้ลงโทษทุกกรรม พิพากษาลงโทษจำคุกจำเลย รวม 14 ปี คำให้การของจำเลยเป็นประโยชน์ลดโทษให้กึ่งหนึ่งคงจำคุกจำเลย 7 ปี


          ส่วนกรณีที่จำเลยขอให้ศาลรอการลงโทษนั้น เห็นว่าจำเลยเป็นถึงประธานสหกรณ์เครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น มีอาชีพเป็นที่ไว้วางใจของประชาชนแต่จำเลยกลับยักยอกทรัพย์ของประชาชนทำให้ขาดความไว้วางใจ พฤติการณ์ของจำเลยส่งผลต่อความเสียหายต่อสหกรณ์อย่างร้ายแรง อุทธรณ์ข้อนี้ของจำเลยฟังไม่ขึ้น จึงไม่สมควรรอการลงโทษ

ภาพและข้อมูลจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลลดโทษ ศุภชัย ยักยอกเงินเครดิตยูเนี่ยนคลองจั่น จาก 14 ปี เหลือ 7 ปี อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2560 เวลา 11:15:52 9,248 อ่าน
TOP