x close

แม่ให้ลูกสาววัย 14 ออกไปซื้อกากหมู ก่อนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตขณะกลับบ้าน




          แม่ให้ลูกสาววัย 14 ออกไปซื้อกากหมู ก่อนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตขณะกลับบ้าน เผย เจ้าตัวเป็นเด็กดี แต่ไม่ได้เรียนเพราะฐานะยากจน ต้องเสียสละให้พี่ชายเรียนแทน

          เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 เว็บไซต์ ไบรท์ ทีวี ช่อง 20 รายงานว่า ที่วัดสุวรรณพัตร ต.หนองแสง อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม มีการจัดงานศพ ด.ญ.วิภาดา สายบัว หรือน้องดอกฝิ่น อายุ 14 ปี ซึ่งเสียชีวิตจากการถูกฟ้าผ่า ตั้งแต่เวลา 04.00 น. แต่เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นช่วงบ่ายของวันที่ 14 กันยายนที่ผ่านมา
          ด้านนายดิเรก ปะติระนัง ผู้เห็นเหตุการณ์ กล่าวว่า เมื่อวานนี้เวลาประมาณ 14.00 น. ตนและเจ้าของร้านขายเนื้อหมูกำลังนั่งคุยรวม 5 คน ร้านเป็นเพิงเล็ก ๆ ตั้งอยู่ห่างจากหมู่บ้านประมาณ 50 เมตร ส่วนผู้ตายได้ซื้อกากหมู 4 ถุง กำลังขี่รถจักรยานกลับบ้าน แต่จู่ ๆ ก็เกิดฟ้าผ่าลงมา มีแสงสว่างวาบ แล้วผู้ตายก็ล้มลง ตอนนั้นพวกตนทำอะไรไม่ถูก ได้แต่ร้องเรียกให้คนในร้านช่วยกันดู

          ต่อมามีรถขายแตงโมผ่ามา จึงได้พาผู้ตายขึ้นรถส่งโรงพยาบาลวาปีปทุม ส่วนสาเหตุการฟ้าผ่านั้นไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไร แต่คาดว่าน่าจะฟ้าผ่าบริเวณใกล้เคียง เพราะถ้าผ่าที่ผู้ตายตรง ๆ พวกตนก็คงไม่รอด

          ด้านนางจันทร์ทิมา ปนัดโต มารดาของ ด.ญ.วิภาดา กล่าวว่า ช่วงบ่ายวานนี้ตนได้ให้น้องดอกฝิ่นขี่จักรยานออกไปซ้อกากหมูเพื่อกินส้มตำที่ร้านขายเนื้อหมูท้ายหมู่บ้าน ให้เงินไป 20 บาท ขณะนั้นท้องฟ้ามืดครึ้ม แต่ยังไม่มีลมหรือฝนตกลงมา เมื่อน้องดอกฝิ่นซื้อกากหมูเสร็จ กำลังขี่รถจักรยานกลับบ้าน ก็เกิดฟ้าผ่า ทำให้น้องดอกฝิ่นหมดสติ ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลวาปีปทุม และส่งต่อไปยังโรงพยาบาลมหาสารคาม แต่เสียชีวิตในที่สุด



          ทั้งนี้ น้องดอกฝิ่นเป็นเด็กดี ช่วยแม่ทำงาน แต่ด้วยฐานะยากจนทำให้หยุดเรียน เรียนจบเพียง ป.6 ก็ไม่ได้เรียนต่อ และเสียสละให้พี่ชายได้เป็นคนได้เรียน ซึ่งแม่วางแผนไว้ว่า จะให้น้องดอกฝิ่นเรียน กศน. ปีหน้า แต่ก็มาเสียชีวิตก่อน






ภาพและข้อมูลจาก





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แม่ให้ลูกสาววัย 14 ออกไปซื้อกากหมู ก่อนถูกฟ้าผ่าเสียชีวิตขณะกลับบ้าน โพสต์เมื่อ 16 กันยายน 2560 เวลา 01:22:26 24,202 อ่าน
TOP