x close
hilight > ข่าวการเมือง

บิ๊กตู่ ยันถ้าทุกอย่างลงตัว-กฎหมายพร้อม ปี 61 ได้เลือกตั้งแน่ !

| 3,978 อ่าน


           พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา ระบุถ้าทุกอย่าลงตัว กฎหมายพร้อม ในปี 2561 จะมีการเลือกตั้ง หวังความจริงใจที่มีต่อประชาชน จะนำไปสู่ความเข้าใจ-ร่วมมือพาประเทศข้ามอุปสรรค

           เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวตอนหนึ่งในรายการ "ศาสตร์พระราชาสู่การพัฒนาอย่างยั่งยืน" ถึงการเลือกตั้งว่า ได้เน้นย้ำในโอกาสที่กลุ่มนักลงทุนญี่ปุ่นเข้าพบว่า รัฐบาลให้ความสำคัญกับการสร้างเสถียรภาพทางด้านเศรษฐกิจ โดยเฉพาะทางด้านการเมืองจะมุ่งบริหารประเทศตามโรดแม็ปที่ชัดเจน เพื่อเดินหน้าประเทศไปสู่ความเป็นประชาธิปไตยที่สมบูรณ์ ในแบบฉบับที่สอดคล้องกับประโยชน์ของประเทศไทย แต่ต้องไม่ขัดแย้งกับประโยชน์ของสากล และเมื่อทุกอย่างลงตัวแล้ว กระบวนการด้านกฎหมายมีความพร้อม ทุกฝ่ายให้ความร่วมมือ มีความปรองดอง เราก็จะมีการเลือกตั้งทั่วไปในปีหน้า

           ในส่วนของการประชุม ครม. ที่ผ่านมานั้น พล.อ. ประยุทธ์ เผยว่าได้แจกสรุปย่อหลักการจากหนังสือเรื่อง The Speed of Trust ให้คณะรัฐมนตรีไปพิจารณาว่า จะทำอย่างไรให้เป็นประโยชน์กับประเทศชาติ และอยากให้ประชาชนได้ทราบด้วยว่าสิ่งที่สำคัญขาดหายไปไม่ได้ แต่ถ้าสร้างขึ้นมาได้ยิ่งมากขึ้นจะยิ่งประสบความสำเร็จนั่นก็คือ ความไว้วางใจ ซึ่งเป็นสิ่งที่บังคับไม่ได้ ต้องแลกกันด้วยใจ

           ทั้งนี้ พล.อ. ประยุทธ์ ยังได้กล่าวทิ้งท้ายเอาไว้ด้วยว่า หวังว่าความจริงใจของตนที่มีต่อประชาชนและประเทศชาติ จะสร้างความไว้เนื้อเชื่อใจให้กับทุกคนได้ จนนำไปสู่ความเข้าใจและความร่วมมือกันในการช่วยกันนำพาประเทศก้าวข้ามอุปสรรคต่าง ๆ และเดินหน้าต่อไปอย่างยั่งยืน

ภาพและข้อมูลจาก WorkpointNews

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บิ๊กตู่ ยันถ้าทุกอย่างลงตัว-กฎหมายพร้อม ปี 61 ได้เลือกตั้งแน่ ! อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2560 เวลา 09:51 3,978 อ่าน
TOP