x close

การบินไทยแจง ไม่มีกฎห้ามผู้โดยสารคีบแตะขึ้นเครื่อง

ภาพจาก tipwam/Shutterstock.com

          การบินไทย โพสต์แจงปมหนุ่มโพสต์ใส่รองเท้าแตะ พนักงานไม่ได้ขึ้นเครื่อง ชี้ ไม่มีกฎดังกล่าว แต่มีกฎนี้สำหรับพนักงาน ขออภัยหากทำให้เข้าใจผิด

          จากกรณีที่คุณ สมาชิกหมายเลข 2613246 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม ได้ตั้งกระทู้ชื่อ "ทำไมถึงไม่ให้ใส่รองเท้าแตะขึ้นเครื่องบิน" ซึ่งระบุว่า เป็นสายการบินที่มีสโลแกนว่า รักคุณเท่าฟ้า และเดินทางภายในประเทศ โดยตนไม่เข้าใจว่าทำไมถึงใส่ไม่ได้ ทั้งที่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติก็ใส่กันเยอะ ทั้งนี้ตั๋วที่ได้มานั้นเป็นตั๋วฟรีจากบัตรเครดิต








          ล่าสุด วันที่ 17 กันยายน 2560 เฟซบุ๊ก Thai Airways ได้โพสต์ข้อความถึงกรณีดังกล่าวว่า
"บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) ขอชี้แจงว่า บริษัทไม่ได้มีระเบียบข้อห้ามใด ๆ เกี่ยวกับการแต่งกายของผู้โดยสารที่ซื้อบัตรโดยสารหรือใช้บัตรโดยสารรางวัลทุกประเภท แต่บริษัทมีระเบียบเรื่องการแต่งกายขึ้นเครื่องบินสำหรับผู้ใช้สิทธิ์บัตรโดยสารพนักงานคือต้องสวมชุดสุภาพ ห้ามสวมรองเท้าแตะ อย่างไรก็ตามบริษัทได้พยายามติดต่อเจ้าของกระทู้เพื่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบัตรโดยสารที่เจ้าของกระทู้ใช้เดินทาง และรายละเอียดเกี่ยวกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเพื่อสืบหาข้อเท็จจริงต่อไป ซึ่งบริษัทต้องขออภัยหากเกิดความเข้าใจผิดและทำให้ผู้โดยสารไม่ได้รับความสะดวกดังกล่าว"


ภาพและข้อมูลจาก คุณ สมาชิกหมายเลข 2613246 สมาชิกเว็บไซต์พันทิปดอทคอม, เฟซบุ๊ก Thai Airways

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
การบินไทยแจง ไม่มีกฎห้ามผู้โดยสารคีบแตะขึ้นเครื่อง อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 11:33:31 35,858 อ่าน
TOP