x close

ฝ่าฝืนธงแดง ! 2 ผัวเมียชาวออสซี่ ถูกคลื่นซัด ดับ 1 รอด 1



          2 สามีภรรยาชาวออสเตรเลีย ฝ่าฝืนธงแดงลงเล่นน้ำที่ชายหาดกมลา จ.ภูเก็ต ก่อนถูกคลื่นขนาดใหญ่ซัดลากไปกลางทะเล เสียชีวิต 1 ราย รอด 1 ราย   

          เมื่อเวลา 15.00 น. ของวันที่ 17 กันยายน 2560 พ.ต.ท. สมนึก ดำแก้ว สว.(สอบสวน) สภ.กมลา จ.ภูเก็ต ได้รับแจ้งว่า เกิดเหตุนักท่องเที่ยวต่างชาติจมน้ำที่ชายหาดกมลา จึงรุดไปตรวจสอบ ที่เกิดเหตุพบไลฟ์การ์ดกำลังให้การช่วยเหลือนักท่องเที่ยวที่ช่วยขึ้นมาจากทะเลได้ 1 ราย ทราบชื่อคือ นายไอแวน ฟิชโทรวิค อายุ 75 ปี ชาวออสเตรเลีย ส่วนนางบาบาร่า ฟิชโทรวิค อายุ 65 ปี ซึ่งเป็นภรรยาของนายไอแวน ถูกคลื่นซัดไป ก่อนที่ไลฟ์การ์ดได้ออกค้นหาจนพบ และช่วยปั๊มหัวใจปฐมพยาบาล นำตัวส่งโรงพยาบาลป่าตอง แต่นางบาบาร่าเสียชีวิตในเวลาต่อมา 

          จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายไอแวน และนางบาบาร่า ได้ลงเล่นน้ำบริเวณชายหาดกมลา โดยไลฟ์การ์ดประจำชายหาดได้ปักธงแดงตลอดแนว เนื่องจากเป็นช่วงมรสุม มีคลื่นลมแรง แต่ทั้งคู่ไม่สนใจคำเตือน ลงว่ายน้ำอย่างสนุกสนาน ก่อนถูกคลื่นขนาดใหญ่ลากร่างทั้งคู่ออกจากฝั่งไปกลางทะเล ทีมไลฟ์การ์ดจึงรีบเข้าช่วยเหลือและนำร่างนายไอแวนขึ้นจากทะเลได้อย่างปลอดภัย ขณะเดียวกันได้ค้นหานางบาบาร่า ที่ถูกคลื่นซัดออกไปกลางทะเลจนสามารถนำกลับเข้าฝั่งได้ แต่ไม่สามารถยื้อชีวิตไว้ได้ 

ภาพจาก กู้ชีพ กมลา
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ฝ่าฝืนธงแดง ! 2 ผัวเมียชาวออสซี่ ถูกคลื่นซัด ดับ 1 รอด 1 โพสต์เมื่อ 18 กันยายน 2560 เวลา 02:42:11 18,500 อ่าน
TOP