x close

แบบนี้ก็ได้เหรอ ? นักบินหยิบพาสปอร์ตผิดเล่ม ทำเครื่องบินดีเลย์ 15 ชั่วโมง

  เครื่องบินดีเลย์

            เครื่องบินดีเลย์ 15 ชั่วโมง เพราะนักบินหยิบหนังสือเดินทางผิดเล่ม เจ้าหน้าที่กลับอ้างเพราะเกิดเหตุผิดพลาด ด้านผู้โดยสารได้ 2,500 บาท เป็นค่าเสียหาย

            การโดยสารเครื่องบินในประเทศจีนคืออีกหนึ่งความท้าทายในชีวิต เหล่าผู้โดยสารต่างทราบกันดีว่าการดีเลย์สามารถเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง ส่วนใหญ่มาจากสาเหตุที่เข้าใจได้ เช่น สภาพอากาศที่แปรปรวน หรือความขัดข้องทางเทคนิค แต่มันก็มีบางครั้งที่การดีเลย์เกิดจากสาเหตุที่ชวนปวดหัว อย่างเช่นเมื่อ 3 เดือนก่อน เครื่องบินสายการบินไชน่า เซาท์เทิร์น แอร์ไลน์ส ต้องดีเลย์ 5 ชั่วโมง เพราะผู้โดยสารโยนเหรียญใส่เครื่องยนต์ เพื่อให้โชคดีก่อนเดินทาง (อ่านข่าว : อาม่าถือเคล็ดก่อนเดินทาง โยนเหรียญใส่เครื่องยนต์เครื่องบิน ทำดีเลย์ 5 ชั่วโมง)

 เครื่องบินดีเลย์
            และล่าสุด ผู้โดยสารสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส เจอกับประสบการณ์เครื่องบินดีเลย์ครั้งใหญ่ เพราะความผิดพลาดที่เหลือเชื่อของนักบิน ซึ่งจากการรายงานของเว็บไซต์เซี่ยงไฮอิสต์ เมื่อวันที่ 15 กันยายน 2560 ระบุว่า เหตุการณ์วุ่นวายดังกล่าวเกิดขึ้นที่สนามบินนานาชาติเฉิงตูซวงหลิว โดยเครื่องบินสายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส เที่ยวบินที่ HU469 มีกำหนดออกเดินทางจากมณฑลเฉิงตู ประเทศจีน ไปยังนครลอสแอนเจลิส สหรัฐฯ ในวันที่ 10 กันยายน 2560 เวลา 21.15 น. แต่เครื่องบินกลับไม่สามารถออกเดินทางได้ตามกำหนด ตอนแรกผู้โดยสารอาจจะพยายามมองโลกในแง่ดี ว่ามันคงไม่ใช้เวลานานมาก อาจจะดีเลย์แค่ 1-2 ชั่วโมง แต่พวกเขาคิดผิด

            สิ่งที่เกิดขึ้นก็คือ ผู้โดยสาร 150 ชีวิต ต้องอดทนนั่ง ๆ นอน ๆ รออยู่ในสนามบินเกินข้ามวัน เพราะเที่ยวบินดังกล่าวดีเลย์นานเกือบ 15 ชั่วโมง กว่าจะได้ออกเดินทางก็ปาเข้าไปตอน 11.55 น. ของวันที่ 11 กันยายน อย่างไรก็ตามจริง ๆ แล้วเครื่องบินลำนั้นปกติดีไม่มีการขัดข้อง สภาพอากาศก็โปร่งใสไม่มีปัญหา แต่ที่มันดีเลย์ก็เพราะนักบินเกิดพกหนังสือเดินทางมาผิดเล่ม เขาเผลอหยิบหนังสือเดินทางส่วนตัวมาใช้ แทนที่จะเป็นหนังสือเดินทางสำหรับนักบินโดยเฉพาะ



            ตอนแรกเจ้าหน้าที่สายการบินก็พยายามอธิบายกับผู้โดยสารว่า เที่ยวบินดีเลย์เพราะเกิดความผิดพลาด แต่ก็ไม่ได้แจ้งเหตุผลไปว่ามันผิดพลาดตรงไหน และผิดพลาดเพราะอะไร แต่กลุ่มผู้โดยสารก็แย้งไปว่าพวกเขารู้เหตุผล เพราะมีคนได้ยินเจ้าหน้าที่พูดกันเองว่ากัปตันหยิบหนังสือเดินทางมาผิด

             ทั้งนี้สายการบินไห่หนาน แอร์ไลน์ส ได้จ่ายเงินให้ผู้โดยสารคนละ 500 หยวน (ราว ๆ 2,500 บาท) เพื่อเป็นการชดเชยค่าเสียหายสำหรับการดีเลย์ดังกล่าว แต่อย่างไรก็ตาม ทางสายการบินไม่ได้ออกมายอมรับว่าเที่ยวบินดีเลย์เพราะสาเหตุดังที่กล่าวไปข้างต้นหรือไม่ และพวกเขายืนยันว่าพนักงานทุกคนทำงานหนัก แต่ก็รับปากว่าจะเร่งสอบสวนหาความจริงโดยเร็วที่สุด

ภาพและข้อมูลจาก news.sina.com.cn
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แบบนี้ก็ได้เหรอ ? นักบินหยิบพาสปอร์ตผิดเล่ม ทำเครื่องบินดีเลย์ 15 ชั่วโมง อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 15:38:01 18,486 อ่าน
TOP