x close

หนุ่มจวกยับ สนามบอลงบเกือบ 10 ล. ภาษีประชาชน แต่ห้ามเล่นพร่ำเพรื่อ

สนามบอล

          หนุ่มจวกยับ สนามบอล ต.กะทู้ จ.ภูเก็ต งบ 8.6 ล้าน แต่ห้ามชาวบ้านเล่นพร่ำเพรื่อ ทั้งที่สร้างจากภาษีประชาชน

          กลายเป็นประเด็นร้อนแรงใน จ.ภูเก็ต หลังเพจเฟซบุ๊ก Spotlight phuket เผยเรื่องราวของสนามบอลแห่งหนึ่งใน ต.กะทู้ ที่มีงบประมาณสร้างเกือบ 10 ล้านบาท แต่กลับไม่ยินยอมให้ประชาชนได้ใช้งาน เมื่อสอบถามก็ได้รับคำตอบว่า "ไม่ให้เตะพร่ำเพรื่อ"


          สนามดังกล่าวนั้น เป็นโครงการปรับปรุงสนามกีฬา ต.กะทู้ อ.กะทู้ จ.ภูเก็ต งบประมาณ 8.6 ล้านบาท ซึ่งเริ่มต้นโครงการมาตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ 2560 จนถึงปัจจุบัน โดยสนามแห่งนี้ยังไม่ได้เปิดให้ประชาชนใช้งานได้

สนามบอล

          อย่างไรก็ดี เจ้าของคลิป เผยว่า จากการสอบถามรองนายกเทศบาลกระทู้ เกี่ยวกับเรื่องการเปิดให้ประชาชนใช้งานสนามฟุตบอลแห่งนี้ กลับได้คำตอบว่า ไม่ให้เล่นพร่ำเพรื่อ เพราะเอาไว้จัดงานและเอาไว้รองรับกิจกรรมของเทศบาลเพียงเท่านั้น

สนามบอล

          จากคำชี้แจงดังกล่าว ทำให้เจ้าของคลิป ตั้งคำถามว่า ในฐานะประชาชนที่เสียภาษี แต่ทำไมกลับไม่มีสิทธิ์ใช้งานสนามฟุตบอลซึ่งเป็นพื้นที่สาธารณะ และแทนที่จะออกกติกาให้ทุกคนเคารพและยอมรับก่อนใช้สนาม เพราะลงทุนไปหลายล้านบาท แต่สุดท้ายกลับสร้างไว้เฉย ๆ แทบไม่ได้ใช้งานเท่าไหร่ ซึ่งควรจะมีคำตอบที่ดีกว่าการห้ามไม่ให้เล่นพร่ำเพรื่อ

          ทั้งนี้หลังคลิปดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ได้มีผู้คนเข้ามาแสดงความเห็นและตั้งคำถามถึงหน่วยงานที่รับผิดชอบสนามแห่งนี้มากมาย แต่เรื่องดังกล่าวก็ยังไม่ได้มีการชี้แจงใด ๆ จากผู้ที่เกี่ยวข้อง

ภาพจาก เฟซบุ๊ก Spotlight phuket

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มจวกยับ สนามบอลงบเกือบ 10 ล. ภาษีประชาชน แต่ห้ามเล่นพร่ำเพรื่อ อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2560 เวลา 18:33:33 31,796 อ่าน
TOP