x close

น้องปืน เปิดใจ..ฟิวส์ขาดเพราะแม่โดนผลัก - แม่ลั่นก่อนจะด่าใคร ฟังความจริงก่อน


ด่าตำรวจ

          น้องปืน เปิดใจคลิปดังด่าตำรวจ บอกฟิวส์ขาดเพราะแม่โดนผลัก ด้านแม่ฝากถึงสังคมก่อนจะด่าใคร ฟังความจริงก่อน เราแค่อยากเอาของไปขาย เราไม่ได้ต้องการอะไร ทำไมต้องมาด่ากันด้วย

          เป็นคลิปดังสนั่นโซเชียลเลยก็ว่าได้ สำหรับกรณีที่สองแม่ลูกพ่นไฟ (ด่า) ใส่ตำรวจ สน.ทุ่งมหาเมฆ ขณะถูกจับกุมในข้อหาขี่รถจักรยานยนต์ไม่สวมหมวก แต่กลับไม่พอใจ ตะโกนด่าด้วยคำหยาบคาย แถมยังถุยน้ำลายใส่หน้าเจ้าหน้าที่และท้าต่อยตัวต่อตัว จนนำไปสู่การจับกุมดำเนินคดีหลายข้อหา ทั้งดูหมิ่นเจ้าพนักงาน, ทำร้ายเจ้าพนักงาน, ความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก คือการไม่สวมหมวกนิรภัย และไม่มีใบอนุญาตขับขี่ [อ่านเพิ่มเติม : แม่-ลูกด่าตำรวจ นั่งหงอยสำนึกผิด เจอข้อหาดูหมิ่น-ทำร้ายเจ้าพนักงาน]

ด่าตำรวจ

ด่าตำรวจ
          เกี่ยวกับเรื่องนี้ล่าสุด (18 กันยายน 2560) รายการทุบโต๊ะข่าว ทางช่อง Amarin TV รายงานว่า จากการพูดคุยทราบว่า น้องปืน (นามสมมติ) อายุ 19 ปี เคยถูกตำรวจเรียกจับมาครั้งหนึ่งแล้ว เมื่อเดือนกรกฎาคม เนื่องจากกลับรถในที่ห้ามกลับ ตอนนั้นเจ้าตัวโดนเรียก ก็ไม่ได้หนี ตำรวจเองก็ไม่ได้แจ้งข้อหา แค่ตักเตือนเท่านั้น มาวันนี้ถูกเรียกอีก ตำรวจก็เข้ามาล็อกล้อ เพราะไม่มีใบขับขี่ หมวกกันน็อกก็ไม่ใส่ แล้วเคยทำผิดแบบนี้มาแล้วครั้งหนึ่ง เจ้าตัวก็เลยไม่พอใจ คิดว่าเจ้าหน้าที่แกล้งแน่ ๆ แต่ที่ฟิวส์ขาด เพราะต้องไปส่งข้าว เพราะแม่ทำอาหารขาย ก็ต้องไปส่งของ เมื่อตำรวจไม่ปล่อย ทำให้ไปส่งของช้า แถมจะเรียกตรวจฉี่อีก ทำให้เกิดอารมณ์

          ปืน เล่าเหตุการณ์หลังจากนั้นว่า ผมเลยโทร. หาแม่ ไม่นานแม่ก็ตามมา แต่ตอนนั้นก็ยอมรับว่าผมก็ด่าตำรวจไม่หยุด เพราะตำรวจผลักอกแม่ผมด้วย ผมก็เลยโมโหถุยน้ำลายใส่หน้าตำรวจ ยืนยันว่าในคลิปผมไม่ใช่คนบ้า จริง ๆ ผมเป็นคนพูดดี แต่ถูกตำรวจหาเรื่องก่อน ผมไม่ได้อยากไปยุ่งกับตำรวจหรอก ถ้าตำรวจพูดดี ๆ ด้วย ซึ่งวินมอเตอร์ไซค์ในละแวกดังกล่าว ก็ไม่มีใครมาเป็นพยานให้ผมเลย

ด่าตำรวจ

          เมื่อถามว่า จะขอโทษตำรวจไหม เพราะสังคมวิพากษ์วิจารณ์กันเยอะมาก ปืน ตอบว่า ผมยอมขอโทษก็ได้ ผมทำผิด ผมยอมรับผิด แต่ไม่รู้ว่า ถ้าผมเจอตำรวจครั้งหน้า ผมจะมีอคติกับตำรวจนายนี้ไหม

          "เค้าก็โบก ผมก็จอด แล้วเค้าก็ให้ผมดับเครื่องครับพี่ เค้าให้ทำอะไรผมทำตามหมดครับ แล้วเค้าจะดูใบขับขี่ ผมก็บอกว่า ยังไม่มีเลยครับน้า ผมยังไม่ได้ทำเลย และถามว่าทำไมไม่สวมหมวก ผมบอกว่า หมวกอยู่ที่ร้านครับ อันนี้ผมรีบจริง ๆ เพราะผมจะต้องไปส่งน้องและเดี๋ยวผมจะเอากับข้าวไปส่งให้แม่ แล้วผมจะต้องไปเรียน เขา วอ. มาว่าให้ค้นร่างกายด้วยว่ามียาเสพติดหรือเปล่า คือผมให้ค้นได้อยู่แล้วครับพี่ ผมไม่มีปัญหาอะไรอยู่แล้วตัวผม เค้าพูดมาเลยคำหนึ่งว่า เอามันเลย มันเคยหมิ่นประมาทกู แม่ผมบอกว่า ขอได้มั้ย จะเอาของไปขาย ให้ไขรถก่อน เดี๋ยวจะเอาอะไรยังไงค่อยว่ากันอีกที แต่เค้าบอกว่า ให้โบกวินมอเตอร์ไซค์เอาของไปส่งที่ร้านแทน" ปืน เล่า

ด่าตำรวจ

          ส่วนแม่ของน้องปืนนั้นก็โดนข้อหาหมิ่นประมาทด้วยเช่นกัน โดยคุณแม่บอกว่า ได้เห็นคลิปที่โซเชียลมีเดียเอาไปเผยแพร่แล้ว ก็อยากจะชี้แจงว่าลูกของตนผิดอะไร แค่ลูกขอตำรวจว่าขอไปส่งของก่อน อย่างอื่นค่อยว่ากัน แต่ตำรวจกลับถ่ายคลิป ถ้าไม่มีคลิปก็คงไม่มีเรื่อง ที่ออกมาพูดเพราะคิดว่าตำรวจแล้งน้ำใจ แต่พอคลิปออกมาสังคมก็มาด่าแม่ ว่าแม่เป็นคนไม่ดี แม่ก็ไปห้ามความคิดคนอื่นไม่ได้ อยากจะบอกสังคมว่า ก่อนที่คุณจะด่าใครคุณต้องรู้ด้วยว่า เรื่องราวแท้จริงมันเป็นยังไง เพราะสังคมไม่มีสิทธิ์มาด่าพวกฉัน

          แม่น้องปืนบอกด้วยว่า ฉันสอนลูกฉันทุกวัน แต่อยู่ที่ว่าลูกฉันจะประพฤติตัวหรือไม่ แล้วก็เตือนลูกเสมอว่าสิ่งไหนดีสิ่งไหนไม่ดี ยอมรับที่ลูกผิด เพราะลูกเป็นคนใจร้อน เขาอาจจะค่อนข้างหงุดหงิด แต่เขาเองก็ช่วยเหลือแม่ในการส่งข้าวส่งของ ทำไมสังคมต้องมาด่ากันด้วย ส่วนสาเหตุที่น้องโมโหนั้น เพราะเขาโดนตำรวจกักไม่ให้ส่งของ กลัวว่าของที่แม่สั่งจะไปถึงมือลูกค้าช้า และพอแม่มาถึงก็ยังกักรถอยู่ แถมบอกให้เอาวินมอเตอร์ไซค์ไปส่ง แม่ก็เลยอารมณ์ขึ้น

ด่าตำรวจ

          "คือที่เราด่าเค้า เพราะว่าเค้าแล้งน้ำใจ เราแค่อยากเอาของไปขาย เราไม่ได้ต้องการอะไร เราต้องการเอาของไปขายแค่นั้นเองเราถึงได้โมโห พอโมโหปุ๊บ ทุกสิ่งทุกอย่างมันเลยกลายเป็นว่าเราพูดไม่ดีอะไรไป คำพูดหยาบคายทุกคนมันต้องมีหมดแหละค่ะไม่ใช่ว่ามันไม่มี แต่พอมันออกสื่อไปแล้วเนี่ยมันกลายเป็นว่าเราเป็นคนดูไม่ดีในสังคมของทุก ๆ คนไปเลย เราก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไม ก็แล้วแต่ความคิดของคนนะคะ เราไม่สามารถที่จะไปอะไรเค้าได้ แต่เราแค่อยากจะบอกว่า ก่อนที่คุณจะด่าว่าใคร คุณต้องรู้เรื่องให้มันลึกซะก่อน ไม่ใช่ว่าอยู่ ๆ คุณจะมาด่าว่าคนนู้นเลว คนนี้เลว มันไม่ใช่ค่ะ พ่อแม่ทุกคนเราสั่งสอนลูก แต่อยู่ที่ว่าลูกเค้าจะทำตามที่เราสั่งสอนมากน้อยแค่ไหน"



ภาพและข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
น้องปืน เปิดใจ..ฟิวส์ขาดเพราะแม่โดนผลัก - แม่ลั่นก่อนจะด่าใคร ฟังความจริงก่อน อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 11:29:07 61,669 อ่าน
TOP