x close

ลุกฮือ ! ผู้หญิงบ้านเกาะแรด ทวงความยุติธรรมให้ผู้ต้องหาคดีรุมโทรมเด็ก 14

คดีข่มขืนเด็กหญิงวัย 14

             ชาวบ้านเกาะแรดบุกศาลากลางจังหวัดพังงา ยื่นหนังสือร้องสิทธิขอความเป็นธรรมให้ 40 ผู้ถูกกล่าวหา กรณีตกเป็นจำเลยคดีข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 ชี้ริดรอนเสรีภาพ ทำหมู่บ้านเสียชื่อ

             เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2560 ที่บริเวณหน้าศาลากลางจังหวัดพังงา นายสรรเพชร ทิพย์มนเทียน ทนายความอาสาชาวบ้านเกาะแรด นำกลุ่มชาวบ้านเกาะแรด จำนวนกว่า 40 ราย ส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงภายในหมู่บ้าน เข้ายื่นหนังสือขอความเป็นธรรมต่อ นายเอกรัฐ หลีเส็น รองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา พร้อมถือป้ายผ้าเรียกร้องสิทธิและความเป็นธรรมให้แก่ผู้ที่ตกเป็นจำเลยในคดีนี้

คดีข่มขืนเด็กหญิงวัย 14
             โดยต้องการให้ภาครัฐเห็นใจและขอความยุติธรรมกรณีคดีข่มขืนเด็กหญิงวัย 14 ปี และกล่าวหาว่ามีผู้ร่วมข่มขืนมากถึง 40 คน ทำให้มีการมองว่าหมู่บ้านดังกล่าวไม่มีความปลอดภัย เสื่อมเสียชื่อเสียงของคนในหมู่บ้าน อีกทั้งเมื่อมีการออกหมายจับก็ไม่มีการนำตัวเข้าสอบปากคำก่อน ทำให้มองว่าเป็นการริดรอนสิทธิเสรีภาพของประชาชนตามสิทธิรัฐธรรมนูญ ซึ่งการประกันตัวก็เป็นไปได้ยาก เพราะประชาชนในหมู่บ้านมีอาชีพหาเช้ากินค่ำ ทำให้ไม่มีเงินมาต่อสู้คดี ทั้งยังสูญเสียรายได้ในช่วงต่อสู้คดีอีกด้วย จึงขอยื่นหนังสือขอความเมตตาและความเป็นธรรมต่อผู้มีอำนาจช่วยเหลือประชาชนตามสิทธิรัฐธรรมนูญและกฎหมายต่อไป

คดีข่มขืนเด็กหญิงวัย 14

             ด้านรองผู้ว่าราชการจังหวัดพังงา กล่าวว่า ขอให้ชาวบ้านมั่นใจในการตัดสินของกระบวนการยุติธรรม เพราะจะทำให้ความจริงปรากฏ ส่วนการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาสอบสวนแข่งกับพนักงานสอบสวนนั้นไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกระบวนการยุติธรรมมีหลักการ และวิธีการปฏิบัติตามกฎหมายอยู่แล้ว

ภาพและข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ลุกฮือ ! ผู้หญิงบ้านเกาะแรด ทวงความยุติธรรมให้ผู้ต้องหาคดีรุมโทรมเด็ก 14 อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 15:47:05 6,723 อ่าน
TOP