x close

4 ผู้กล้า เหยื่อไฟใต้ยังน่าห่วง เลือดซึมจากสมอง-หัวใจหยุดเต้น แพทย์เฝ้าดูใกล้ชิด

ข่าวระเบิดภาคใต้

         เหยื่อบึ้มยะลา 4 นายยังโคม่า ! หมวดท็อป เลือดไหลซึมออกจากสมอง - ดาบวรวิชัย ไตวายแทรกซ้อนระดับ 5 หัวใจหยุดเต้นไป 3 ครั้ง แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด

         จากเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ คนร้ายลอบวางระเบิด  3 จุด ที่ อ.กาบัง จ.ยะลา ส่งผลให้ ด.ต. อนิรุทธ จันทะวงษ์ เจ้าหน้าที่อีโอดี และ ส.ต. ธเนตร พุทโท เจ้าหน้าที่ทหารพราน เสียชีวิต และนอกจากสองผู้กล้าที่สละชีพแล้วก็ยังมีเจ้าหน้าที่ที่บาดเจ็บอีกจำนวนมาก ตามที่ได้นำเสนอข่าวไปก่อนหน้านี้นั้น

         ความคืบหน้าล่าสุด (18 กันยายน 2560) มีรายงานอาการบาดเจ็บของเจ้าหน้าที่ประสบเหตุ ยังคงมีเจ้าหน้าที่ที่มีอาการบาดเจ็บสาหัสและแพทย์ต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิดอีกจำนวน 4 นายด้วยกันคือ ร.ต.ท. ยุทธนา เทพสถิตย์ หรือ หมวดท็อป รอง สว.กก.ตชด.14 ช่วยราชการศูนย์วัตถุระเบิด ชุดปฏิบัติการ ชป.วินิจ สังกัดศูนย์ปฏิบัติการตำรวจแห่งชาติส่วนหน้า (ศปก.ตร.สน.) ซึ่งโรงพยาบาลศูนย์ยะลาได้ส่งต่อไปรักษาที่โรงพยาบาลสงขลานครินทร์ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ยังคงมีอาการสมองบวมมาก เลือดไหลซึมออกจากสมองและรูหู ต้องใส่สายระบายสารคัดหลั่งและเลือดออกจากสมอง

         และยังเอกซเรย์พบว่ามีสะเก็ดระเบิดฝังอยู่ในสมองอีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งยังไม่สามารถผ่าตัดออกได้ เนื่องจากผู้ป่วยมีภาวะสมองบวม ทั้งนี้ หมวดท็อป รู้สึกตัวแต่ไม่สามารถลืมตาได้ เนื่องจากสะเก็ดระเบิดไปทำลายเส้นประสาทตา และตายังบวมอยู่มาก ซึ่งแพทย์ให้การดูแลรักษาอย่างใกล้ชิด



ข่าวระเบิดภาคใต้

         ขณะที่ ด.ต. วรวิชัย บุญรักษา เจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด ชุด ชป.วินิจ สังกัด ศปก.ตร.สน. ยังพักรักษาตัวที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลศูนย์ยะลา หลังจากแพทย์ได้ทำการตัดขาข้างซ้าย ตั้งแต่ขาอ่อนลงมา โดย ด.ต. วรวิชัย ยังคงมีเศษสะเก็ดระเบิดฝังตามร่างกาย ซึ่งแพทย์ได้ผ่าตัดเอาสะเก็ดระเบิดออกจากร่างกายไปแล้วถึง 2 ครั้ง และมีภาวะไตวายแทรกซ้อนระดับ 5 อาการอยู่ในขั้นรุนแรง หัวใจหยุดเต้นไป 3 ครั้ง แพทย์ยังต้องให้การดูแลอย่างใกล้ชิด

         สำหรับ ด.ต. วรวิชัย ถือเป็นเจ้าหน้าที่ที่มีความเสียสละ ปฏิบัติหน้าที่ในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้มากว่า 10 ปี และขณะนี้มีเพื่อนข้าราชการตำรวจระดมทุนช่วยเหลือค่าใช้จ่ายให้กับครอบครัวของ ด.ต. วรวิชัย


ข่าวระเบิดภาคใต้

         ส่วน ร.ท. ประยงค์ อั้นเท่ห์ ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด หน่วยเฉพาะกิจอโณทัย อาการสาหัส อยู่ไอซียูอุบัติเหตุ โรงพยาบาลศูนย์ยะลา ร่างกายยังขยับเขยื้อนไม่ได้ แต่ผู้ป่วยรู้สึกตัว กะพริบตาได้

        ขณะที่ ด.ต. เอกชัย สมอคำ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษ กองกำกับการพิเศษ กองบังคับการตำรวจภูธรยะลา มีสะเก็ดระเบิดตามร่างกาย แขนขวา และที่เท้า แพทย์ทำการผ่าตัดสะเก็ดระเบิดที่ทะลุปอดออกแล้ว ยังคงต้องทำการบริหารปอด และเฝ้าระวังแผลติดเชื้อ พักรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

         ส่วนความคืบหน้าการติดตามตัวคนร้ายเจ้าหน้าที่ได้จัดชุดไล่ล่ากว่า 20 นาย เพื่อออกติดตามกลุ่มนายอุไบดีละห์ รอมลี และ นายอาคัม มูซอดี แกนนำคนสำคัญ ที่มีอิทธิพลในพื้นที่ อ.บันนังสตา และ อ.กรงปินัง จ.ยะลา คาดว่ายังคงหลบซ่อนตัวอยู่ในป่าเทือกเขารอยต่อในพื้นที่ อ.กาบัง กับชายแดนมาเลเซีย ด้านรัฐเคดาห์ ประเทศเพื่อนบ้าน

ข่าวระเบิดภาคใต้

         แต่จากการตรวจค้นยังคงไร้วี่แววของกลุ่มคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงแยกย้ายกันออกตามหาในพื้นที่ อ.บันนังสตา และ อ.กรงปินัง จ.ยะลา เนื่องจาก 2 แกนนำคนสำคัญ จะไปหลบซ่อนตัวที่บ้านแนวร่วมในพื้นที่ดังกล่าว



ภาพจาก BRIGHT TV
อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
4 ผู้กล้า เหยื่อไฟใต้ยังน่าห่วง เลือดซึมจากสมอง-หัวใจหยุดเต้น แพทย์เฝ้าดูใกล้ชิด อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2560 เวลา 18:06:11 4,330 อ่าน
TOP