x close

เด็ก 11 ขวบเก็บขยะทุกวัน หวังเอาเงินไปรักษาพ่อที่ป่วย โซเชียลวอนช่วยเหลือ


เด็ก 11 ขวบเก็บขยะทุกวัน

         วอนช่วยเหลือเด็ก 11 ขวบเก็บขยะทุกวัน เอาเงินไปรักษาพ่อ ซ่อมรถเข็นเก็บของเก่า ได้เงินครั้งละ 20 บาท

         เมื่อวันที่ 20 กันยายน 2560 เฟซบุ๊ก สีสันโคราช ได้มีการโพสต์เรื่องราวครูเห็นเด็กนักเรียนมาเก็บขยะข้างทาง จึงได้เข้าสอบถามจนทราบว่า ที่เก็บขยะทุกวัน เพราะต้องการเก็บขวดเอาเงินไปรักษาพ่อ และเอาเงินไปซ่อมรถเข็นเก็บของเก่า โดยมีรายละเอียดทั้งหมด ดังนี้
         "วอนสังคมช่วย น้องเต๋า เด็ก ป.4 ปากช่อง ตระเวรเก็บขวดหาเลี้ยงชีวิต และพ่อที่ป่วย"

         วันนี้มีเรื่องมาแชร์ คุณครูสาวท่านหนึ่ง กำลังขับรถกลับบ้านเวลาประมาณ 17.00 น. ของวันที่ 19 กันยายน ที่ผ่านมา แล้วไปเห็นเด็กนักเรียน ป.4 ด.ช.ชนะชัย พ่วงสาม อายุ 11 ขวบ หรือน้องเต๋า นักเรียนโรงเรียนเทศบาล 1 หนองสาหร่าย อ.ปากช่อง กำลังเข็นรถเก็บของเก่าอยู่ข้างทาง
        
         คุณครูสาว เลยวนรถกลับมาจอดคุยด้วย สอบถามว่าเก็บขวดทุกวันได้ครั้งละเท่าไหร่ เด็กตอบว่า ได้ครั้งละ 15-20 บาท เป็นค่าขนมไปโรงเรียน เด็กยังอธิบายด้วยว่าต้องแกะพลาสติกออกจากขวดเพราะพลาสติกก็ขายได้ โดยเด็กคนดังกล่าวมีความคิดอีกว่าเขาจะเอาเงินไปจ่ายค่ายารักษาพ่อที่ป่วย (แม่เต๋าเสียตั้งแต่เต๋ายังเล็ก) อีกส่วนจะซ่อมรถเข็นของเขา ที่แปลกใจคืออยู่โรงเรียนส่งงานเราครบทุกชิ้น เป็นเด็กที่ตั้งใจเรียนคนหนึ่งเลย รู้จักคิดและวางแผนขนาดนี้ คือน่าชื่นชมมาก


         คุณครูสาว มีความคิดว่าอยากจะช่วยเต๋าซ่อมรถเข็น และเป็นค่ายาให้คุณพ่อที่ป่วย ค่าอุปกรณ์การเรียน เพื่อเด็กดีจะได้มีกำลังใจ ใครสนใจจะร่วมสมทบทุนสนับสนุนด้วยกันมั้ยคะ (ครูดาว ศุภรักษ์ ศรีสมบัติ โรงเรียนเทศบาล 1 หนองสาหร่าย)

ภาพและข้อมูลจาก คุณครูดาว ศุภรักษ์ ศรีสมบัติ, เฟซบุ๊ก สีสันโคราช 
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็ก 11 ขวบเก็บขยะทุกวัน หวังเอาเงินไปรักษาพ่อที่ป่วย โซเชียลวอนช่วยเหลือ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2560 เวลา 15:06:20 7,971 อ่าน
TOP