x close

ชายปัตตานีวิ่งกราบพระบรมศพ แม้ไม่ทันขอเห็นพระบรมหาราชวังก็พอใจแล้ว

วิ่งกราบพระบรมศพ

              ชายวัย 43 ปี ชาวปัตตานี วิ่ง-เดินมุ่งหน้ากราบพระบรมศพ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้ว เผยแม้จะรู้ว่าไม่ทัน แต่ขอให้เห็นพระบรมมหาราชวังก็พอใจแล้ว

              วันที่ 25 กันยายน 2560 มีรายงานว่า นายอับดุล สารีเต๊ะ อายุ 43 ปี ชาวตำบลสะกำ อ.มายอ จ.ปัตตานี ยังคงออกวิ่งและเดิน เพื่อมุ่งหน้าไปยังพระบรมมหาราชวัง กรุงเทพมหานคร ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 หลังจากที่เริ่มออกเดินทางจาก จ.ปัตตานี ตั้งแต่วันที่ 23 กันยายน ที่ผ่านมา โดยในวันนี้ (25 กันยายน 2560) ได้ออกวิ่งจากที่พักใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ตั้งแต่เวลาประมาณ 6 โมงเช้า ไปตามถนนสายเอเชีย ซึ่งคาดว่าวันนี้จะสามารถเดินทางเข้าเขต จ.พัทลุง ได้ และตั้งเป้าว่าจะทั้งเดินและวิ่งแต่ละวันให้ได้อย่างน้อย 70 กิโลเมตร รวมระยะทางทั้งสิ้น 1,045 กิโลเมตร ใช้เวลาประมาณ 17 วัน

วิ่งกราบพระบรมศพ
              ด้าน นายอับดุล กล่าวว่า เป้าหมายของการเดินทางในครั้งนี้เพื่อต้องการให้ถึงพระบรมมหาราชวัง แม้จะไม่ทันเข้ากราบสักการะพระบรมศพ ซึ่งจะสิ้นสุดในวันที่ 30 กันยายน นี้ แล้วก็ตาม เพียงแค่ขอให้ได้เห็นพระบรมมหาราชวังก็ดีใจแล้ว โดยครั้งนี้เป็นครั้งที่สองที่เดินทางไปกราบสักการะพระบรมศพและจะทำให้สำเร็จตามที่ตั้งใจไว้ อย่างไรก็ตาม ตนขอขอบคุณประชาชนที่คอยให้กำลังใจตลอดเส้นทาง

วิ่งกราบพระบรมศพ

วิ่งกราบพระบรมศพ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
สำนักข่าว INN, เพจ Top News Th
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชายปัตตานีวิ่งกราบพระบรมศพ แม้ไม่ทันขอเห็นพระบรมหาราชวังก็พอใจแล้ว อัปเดตล่าสุด 25 กันยายน 2560 เวลา 14:10:21 9,735 อ่าน
TOP